นักท่องเที่ยวในจีนขานรับโปรโมชั่นบัตรในต่างประเทศของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

อังคาร ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๑๓
เนื่องจากยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay) ได้ขยายกิจการในต่างประเทศอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้กลยุทธ์การทำการตลาดในท้องถิ่น บัตรของยูเนี่ยนจึงถูกนำมาใช้งานบ่อยครั้งโดยผู้ถือบัตรในต่างประเทศโดยข้อมูลซึ่งเปิดเผยเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมระบุว่า ในช่วงสิ้นสุดไตรมาสแรกของปี 2559 ยอดการทำธุรกรรมผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ได้มีการออกบัตรในต่างประเทศมีสัดส่วนประมาณครึ่งหนึ่งของธุรกิจในต่างประเทศทั้งหมดของยูเนี่ยนเพย์ เมื่อเทียบกับสัดส่วน ณ สิ้นปี 2556 ซึ่งอยู่ที่เพียง 27% ในขณะที่ยอดการทำธุรกรรมในจีนผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในต่างประเทศมีปริมาณเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ปัจจุบัน มีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์กว่า 55 ล้านใบใน 40 ประเทศและภูมิภาค โดยฮ่องกง มาเก๊า ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศบนเส้นทาง "One Belt and One Road" คือประเทศและภูมิภาครายใหญ่ที่ออกบัตรของยูเนี่ยนเพย์ นอกจากนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติยังรายงานว่า ตลาดเหล่านี้ยังเป็นแหล่งนักท่องเที่ยวที่สำคัญที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจีนอีกด้วย

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International) ได้เพิ่มความหลากหลายและสิทธิพิเศษให้กับผู้ถือบัตรจากต่างประเทศ โดยอันดับแรก ตัวบัตรได้รับการยอมรับมากขึ้นในตลาดต่างประเทศและมียอดการออกบัตรเพิ่มขึ้น อันดับที่สอง บริษัทได้กำหนดพื้นที่ธุรกิจที่สำคัญในหลายเมืองภายในประเทศและได้ยกระดับการให้บริการหักบัญชีทางการค้าขึ้นไปอีกขั้น อันดับที่สาม บริษัทได้นำเสนอสิทธิพิเศษและมอบข้อเสนอสำหรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในต่างประเทศ ตัวอย่างเช่น ข้อเสนอบริการระดับ VIP ที่ศูนย์บริการการขอวีซ่าของจีนจำนวน 10 แห่งในเกาหลีใต้ สิงคโปร์ และออสเตรเลีย

ไค เจี้ยนโป ซีอีโอของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "ด้วยวิสัยทัศน์ของยูเนียนเพย์ในการสร้าง 'เครือข่ายและแบรนด์ระดับโลก' เราได้ยกระดับการยอมรับในเครือข่ายและระบบการให้บริการในต่างประเทศของเราอย่างต่อเนื่อง ไม่เฉพาะแค่การอำนวยความสะดวกให้กับชาวจีนในการเดินทางไปยังต่างประเทศเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับผู้บริโภคในต่างประเทศอีกด้วย ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จะขยายการอกบัตรในต่างประเทศและพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรและบริการสำหรับแต่ละตลาดเพื่อดึงดูดลูกค้าในต่างประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยวในจีนมากขึ้น ตลอดทั้งให้การสนับสนุนแบบสองทางสำหรับการแลกเปลี่ยนและการให้ความร่วมมือระหว่างจีนและภูมิภาคอื่นๆ"

บัตรยูเนี่ยนเพย์ได้รับความนิยมสูงในฮ่องกง เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ปากีสถาน รัสเซีย และคาซัคสถาน ในไตรมาสแรกของปี ผู้ถือบัตรในต่างประเทศมียอดการใช้จ่ายในจีนเพิ่มขึ้นอย่างน่าสนใจ โดยยอดการใช้จ่ายในจีนผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในสิงคโปร์ได้เพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่า และอัตราการขยายตัวของการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ในลาว กัมพูชา และออสเตรเลียต่างก็เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า

ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม ร้านค้าปลอดภาษีในสนามบิน 8 แห่งของจีนในกว่างโจว หางโจว คุนหมิง เสิ่นหยาง นานจิง เซี๊ยะเหมิน ฉิงเต่า และฉางชา ได้มอบข้อเสนอส่วนลด 10% สำหรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในต่างประเทศพร้อมกับสิทธิพิเศษอื่นๆ

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์บัตรยูเนี่ยนเพย์และบริการได้รับการยอมรับจากลูกค้าในต่างประเทศมากขึ้น ในไตรมาสแรกปีนี้ ยอดการทำธุรกรรมในญี่ปุ่นและสหรัฐผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในเกาหลีใต้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และยอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ในกลุ่มประเทศบนเส้นทาง "One Belt and One Road" (รัสเซีย ปากีสถาน มอริเชียส ฯลฯ) ในภูมิภาคอื่นๆได้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.unionpayintl.com/

แหล่งข่าว: ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

AsiaNet 64448

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest