หมิง ไซเคิล อินดัสเทรียล จากไต้หวัน รุกเปิดโรงงานผลิตจักรยานระดับไฮเอนด์ใน Changzhou National Hi-Tech District ประเทศจีน

พุธ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๐๖
หมิง ไซเคิล อินดัสเทรียล (Ming Cycle Industrial) ผู้ผลิตจักรยานจากไต้หวัน ถือเป็นตัวอย่างอันยอดเยี่ยมของบริษัทที่มีการเติบโตสดใสในตลาดจักรยาน อันเป็นผลมาจากการลงทุนต่อเนื่องในการจัดตั้งโรงงานผลิตในนิคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงฉางโจว (Changzhou National Hi-Tech District: CND) ในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน

ความลับเบื้องหลังความสำเร็จนี้คือ การปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจจากผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม (OEM) ไปเป็นธุรกิจที่มุ่งเน้นการผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงเป็นของตนเอง โดยในวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา หมิง ไซเคิล อินดัสเทรียล ได้ทำพิธีตัดริบบิ้นเปิดโรงงานแห่งที่สามของบริษัท หมิง (ฉางโจว) ไซเคิล อินดัสเทรียล อย่างเป็นทางการ โดยหมิง (ฉางโจว) ไซเคิล อินดัสเทรียล ซึ่งเป็นบริษัทลูกนั้น มีแผนที่จะผลิตรถจักรยานประกอบ จำนวน 200 ล้านคันต่อปี ด้วยโรงงานผลิตแห่งใหม่และการอัดฉีดเงินลงทุนจาก 55.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็น 154.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในเดือนมี.ค. 2543 หมิง (ฉางโจว) ไซเคิล อินดัสเทรียล ได้ถูกจัดตั้งขึ้นในฐานะบริษัททุนต่างชาติ ต่อมาในเดือนก.ค. 2544 ทางโรงงานจึงได้เริ่มดำเนินการผลิตในนิคมอุตสาหกรรม CND และด้วยการขยายการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง หมิง (ฉางโจว) ไซเคิล อินดัสเทรียล จึงได้รับการรับรองเป็นบริษัทไฮเทคเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2553 จากนั้นในปี 2554 หมิงได้จัดตั้งศูนย์การวิจัยและการพัฒนาของตนเองขึ้น เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในสามส่วนหลัก ได้แก่ นวัตกรรม สิทธิการครอบครองทรัพย์สินทางปัญญา และการมีตราสินค้าของตนเอง ซึ่งช่วยให้บริษัทพลิกโฉมตนเองเป็นผู้พัฒนาและผู้ออกแบบ แทนที่จะเป็นเพียงผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม ปัจจุบัน หมิง ไซเคิล อินดัสเทรียล มีสิทธิบัตร 32 ฉบับ และมีผลิตภัณฑ์วางขายในกว่า 30 ประเทศและภูมิภาคนอกประเทศจีน ซึ่งรวมถึงสหรัฐ แคนาดา รัสเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และแอฟริกาใต้ ในปี 2558 บริษัทผลิตรถจักรยานประกอบได้เกือบ 1.6 ล้านคัน รวมถึงโครงจักรยานและตะเกียบหน้าจำนวน 1.2 ล้านชิ้น

หมิง ไซเคิล อินดัสเทรียล ได้เดินหน้าเพิ่มการลงทุนและขยายธุรกิจในเมืองฉางโจวมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงการจัดการและมุมมองด้านกลยุทธ์ที่เป็นเลิศในแง่ของตลาดจีนแผ่นดินใหญ่เท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงการให้การยอมรับในสภาพแวดล้อมการลงทุนที่เกื้อหนุนในนิคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงฉางโจว โดยในพิธีเปิดงาน นายจาง ไท่ชาน ประธานกรรมการบริษัท หมิง ไซเคิล อินดัสเทรียล ได้แสดงความขอบคุณต่อหน่วยงานรัฐบาลทั้งในระดับเทศบาลและท้องถิ่น สำหรับการให้บริการที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ และสะดวกสบาย ปัจจุบันมีบริษัทชั้นนำของไต้หวัน 228 แห่ง ซึ่งรวมถึงหมิง ไซเคิล อินดัสเทรียล และคีมโก้ (Kymco) ที่สร้างโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงฉางโจว นอกจากนี้ ผู้บริหารชาวไต้หวันกว่า 300 คนได้เลือกที่จะย้ายมาอาศัยในพื้นที่นี้อย่างถาวร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4