“ท่าเรือประจวบ” แจกจ่ายน้ำอุปโภคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง

พฤหัส ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๕
นายถาวร คณานับ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด เปิดเผยว่า ภัยแล้งในปีนี้ค่อนข้างรุนแรงบางหมู่บ้าน บางชุมชนไม่มีน้ำใช้ในการอุปโภคและบริโภคอย่างเพียงพอ ซึ่งอำเภอบางสะพานก็เกิดปัญหาเช่นเดียวกัน ทางบริษัทฯ เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนจึงมีนโยบาย "ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง แจกจ่ายน้ำอุปโภคให้กับประชาชน"

ด้านนายชนยุธ นิลพานิช ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการท่าเรือ จัดพนักงานระดมความช่วยเหลือภัยแล้งแก่ชุมชนโดยรอบ นำรถบรรทุกน้ำขนาด 15,000 ลิตร จำนวน 1 คัน ทยอยออกแจกจ่ายน้ำอุปโภคให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่ โดยคิดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ในการช่วยเหลือให้ครบทุกพื้นที่

โดยทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลร่อนทองนำรถบรรทุกน้ำ ออกไปเติมน้ำในภาชนะบรรจุน้ำให้แก่ประชาชนในแต่ละบ้านที่ได้รับผลกระทบจากความแห้งแล้งประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภค ซึ่งถือเป็นการเอื้อเฟื้อ เกื้อกูลร่วมกันระหว่างหน่วยงานเอกชนกับชุมชนรอบข้าง สร้างสังคมที่ยั่งยืน เพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำอุปโภคเพียงพอต่อชีวิตประจำวัน ช่วยบรรเทาจากภัยแล้งได้เป็นอย่างดี

คุณป้าสมบัติ เพชรชัย กล่าวว่า ตนเองและชาวบ้านดีใจมากที่บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด และเทศบาลตำบลร่อนทองเข้ามาช่วยเหลือ ต้องขอบคุณมากๆ ขนาดอยู่ไกลยังมีน้ำใจมาช่วยเหลือชุมชน ช่วงนี้น้ำไม่ไหลมันลำบากมาก เป็นแบบนี้มาเป็นเดือนแล้ว ทุกวันนี้ต้องใช้น้ำแบบประหยัดเพราะมีน้ำไม่เพียงพอ เมื่อได้น้ำแล้วก้อต้องใช้อย่างประหยัด เพื่อให้บ้านอื่นๆได้ใช้บ้าง เพราะเค้าก็เดือดร้อนเหมือนกับเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้