3 ดีไซเนอร์ไทย เวที AirAsia Runway Ready Designer Search 2016 พร้อมประชันผลงานระดับอาเซียน ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

จันทร์ ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๒
3 นักออกแบบเสื้อผ้าไทย ได้รับการคัดเลือกจากโครงการ AirAsia Runway Ready Designer Search 2016 เป็นตัวแทนประเทศส่งผลงานเข้าประกวดร่วมกับนักออกแบบในอาเซียน ในเดือนสิงหาคม ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้ โครงการ AirAsia Runway Ready Designer Search 2016 เป็นโครงการระดับภูมิภาคของสายการบินแอร์เอเชีย ที่จัดตั้งมาเพื่อเฟ้นหานักออกแบบเสื้อผ้ารุ่นใหม่ ให้มีโอกาสได้แสดงผลงานในเวทีระดับอาเซียน โดยในรอบคัดเลือกได้เดินสายหาตัวแทนจากแต่ละประเทศ ประเทศละ 3 คน มาร่วมประกวดผลงานในเวทีระดับอาเซียน ซึ่งได้ดำเนินการคัดเลือกตัวแทนมาแล้วจาก กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีน กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเมืองสุดท้าย คือ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

ในปีนี้เป็นการเดินหน้าโครงการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ของแอร์เอเชีย ซึ่งมุ่งเน้นจะพัฒนาศักยภาพของนักออกแบบท้องถิ่นให้มีโอกาสไปแสดงผลงานในระดับนานาชาติ เนื่องจากมองเห็นถึงความสามารถของนักออกแบบรุ่นใหม่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีแนวคิดที่ที่แตกต่าง โดยเวทีนี้จะเป็นเวทีที่ผลักดันให้ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่เข้าสู่แวดวงแฟชั่นในระดับอาเซียนอย่างแท้จริง

สำหรับผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย 3 คน ในวันนี้ ประกอบด้วย 1. คุณอนุรักษ์ ใจดี เจ้าของผลงาน Frame of Ayuthaya, Thailand 2.คุณสุภัสสร เทียมศักดิ์ เจ้าของผลงาน Poem of Thai Life และ 3. คุณอาริฟ เจ๊ะหวาง เข้าของผลงาน Siam of Smileผ่านการคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณิวุฒิ โดยผลงานถูกคัดเลือกจากความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ ความเชื่อมโยงของคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า โดยมีการนำเอกลักษณ์ของอาเซียนเข้ามาผสมผสานกับการออกแบบ ซึ่งเสื้อผ้าต้องถูกนำมาปรับใช้ได้จริง รวมถึงการนำเสนอผลงานบนเวที

ด้านคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการแฟชั่น ที่ให้เกียรติมาเป็นผู้คัดเลือกผลงานในครั้งนี้ ได้แก่ คุณศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์ นักออกแบบชื่อดังจาก Tube Gallery คุณมนทกานติ รังสิพราหมณกุล บรรณาธิการนิตยสารมาดามฟิกาโร่ คุณภัทรา บุศราวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ไทยแอร์เอเชีย คุณแอรดรู ทัน ผู้ก่อตั้ง Fashion Week Ready to Wear ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ และคุณวิวี ยูซุฟ ผู้ก่อตั้ง Fashion Valet

คุณภัทรา บุศราวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เราได้สนับสนุนโครงการที่ดีในระดับภูมิภาคอาเซียน และหวังว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นแรงบันดาลใจให้นักออกแบบเสื้อผ้ารุ่นใหม่ที่มีความสามารถได้มาแสดงฝีมือในเวทีระดับภูมิภาค ซึ่งแอร์เอเชียยินดีที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ อีกทั้งขอแสดงความยินดีกับตัวแทนจากประเทศไทยทั้ง 3 คน โดยแอร์เอเชียพร้อมที่จะส่งนักออกแบบไทยบินไปกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อแสดงผลงานในรอบสุดท้าย ในช่วงเดือนสิงหาคม 2559

สำหรับรางวัลของผู้ผ่านการคัดเลือก 3 คน จะได้ไปแสดงผลงานจริงในงาน KL Fashion Week ในเดือนสิงหาคม 2559 ร่วมกับนักออกแบบจากชาติอื่น ซึ่งผู้ชนะรางวัลที่ 1 ในเวทีที่กรุงกัวลาลัมเปอร์จะได้รับรางวัลมูลค่ารวม 3 ล้านบาท (350,000 ริงกิต) รวมถึงจะมีโอกาสได้แสดงผลงาน KLFW RTW 2017 รับเงินรางวัล 2.1 ล้านบาท (25,000 ริงกิต) จาก FashionValet และได้นำผลงานไปขายในfashionvalet.com อีกทั้งยังได้รับแต้ม AirAsia BIG Point 150,000 แต้ม ตั๋วโดยสารจากแอร์เอเชีย หรือแอร์เอเชีย เอ็กซ์

ทั้งนี้ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการได้ที่ youtube.com/user/AirAsia หรือติดตามได้ที่ #AirAsiaRunway หรือช่องทางโซเชี่ยลมีเดียอื่นๆ ได้แก่ (facebook.com/AirAsiaThailand) และ (twitter.com/AirAsiaThailand)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4