ชำระค่าน้ำ กปภ. ผ่านบัตรเครดิตได้แล้วด้วยแอปฯ อีซี่บิล

ศุกร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๕
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระค่าน้ำประปาของ กปภ. ทุกสาขาทั่วประเทศ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์หรือระบบโทรศัพท์มือถือ ด้วยแอปพลิเคชั่น "อีซี่บิล" (easyBills) เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายชุมพล โชคพงษ์อุดมชัย รักษาการแทน ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ร่วมมือกับบริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัดขยายช่องทางรับชำระค่าน้ำประปาผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ทางแอปพลิเคชั่น "อีซี่บิล"(easyBills) ในรูปแบบการหักจากเงินในบัญชีธนาคาร ตัดจากบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต โดยสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ทั้งในโทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ IOS และแอนดรอยด์ซึ่งต้องลงทะเบียนสมัครใช้บริการและมีค่าธรรมเนียมในการชำระค่าน้ำประปาขั้นต่ำ 10 บาทต่อรายการพร้อมระบบยืนยันการชำระผ่านทางอีเมล์เป็นหลักฐานการชำระอีกด้วย จึงถือเป็นตัวเลือกใหม่ที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าที่นิยมชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ช่วยให้ลูกค้าทำรายการด้วยตัวเองได้ทุกที่ทุกเวลาทั้งนี้ จะไม่รับชำระค่าน้ำประปาในกรณีที่มียอดค้างชำระและต้องเป็นการชำระค่าน้ำประปาภายในเวลาที่กำหนดไว้ตามใบแจ้งหนี้เท่านั้น เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไป

รักษาการแทน ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ?ปัจจุบันลูกค้าของ กปภ. สามารถเลือกชำระค่าน้ำประปาได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ ร้านค้าที่มีเครื่องหมายเคาน์เตอร์เซอร์วิส,7-Eleven,ร้านค้าที่มีตราสัญลักษณ์ Cenpay ทั่วประเทศ เช่น แฟมิลี่มาร์ทท็อปส์มาร์เก็ต โซนโรบินสันในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, Pay at Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ, Just Pay ที่สำนักงาน TOT, MPayStation ที่ศูนย์บริการ AIS และ ร้าน Telewiz, Tesco Lotus, Big C, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ True Money Express, ทรู มันนี่ พาร์ทเนอร์, ตู้บริการอัตโนมัติ True Money Kiosk ที่ร้านทรูชอป และ ทรูมูฟชอป, ทรู มันนี่ วอลเล็ทแอปพลิเคชั่น,แอร์เพย์ แอปพลิเคชั่น หรือผ่านเครื่อง ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย,ผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงเทพรวมถึงหักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร 14แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ