นักศึกษาจากเอลซาวาดอร์ คว้าตำแหน่ง 2016 Global Student Entrepreneur of the Year

จันทร์ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๓๐
การประกวด 2016 Global Student Entrepreneur Awards (GSEA) จัดโดย Entrepreneurs' Organization (EO) เวทีการแข่งขันนัดสำคัญสำหรับนักศึกษาซึ่งริเริ่มทำธุรกิจของตนเองตั้งแต่ในวัยเรียน โดยในปีนี้มี EO Thailand เป็นเจ้าภาพ ได้ผู้ชนะคือกลาดีส มาร์ติเนซ ซีอีโอรุ่นเยาว์ของแบรนด์เครื่องประดับ Vaiza จากประเทศเอลซาวาดอร์

กลาดีส มาร์ติเนซ นักศึกษาวัย 27 ปี จากมหาวิทยาลัย ดร. โฮเซ่ มาติอาซ เดลกาโด ประเทศเอลซาวาดอร์ สามารถเอาชนะนักศึกษาคู่แข่งกว่า 2,000 คนจาก 50 ประเทศในการแข่งขันตั้งแต่ระดับประเทศจนถึงระดับภูมิภาค คว้ารางวัลเงินสด 20,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ และการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ เพื่อดำเนินธุรกิจจากสมาชิก EO เป็นมูลค่า 100,000 ดอลล่าร์ เช่น การเข้าถึงโอกาสทางธุรกิจในประเทศต่าง ๆ และเลือกเมนทอร์ของตนเองได้จากเครือข่ายเจ้าของธุรกิจทั่วโลกของ EO

กลาดีสกล่าวว่า "การมีโอกาสได้เริ่มต้นธุรกิจตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษาอยู่และยังได้รางวัล Global Student Entrepreneur Awards เป็นทั้งเรื่องเหลือเชื่อและประสบการณ์ที่น่าประทับใจมาก การได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว EO หมายถึงโอกาสในการเข้าถึงสมาชิกเครือข่ายผู้ประกอบการทั่วโลกซึ่งสามารถให้ความช่วยเหลือในการดำเนินธุรกิจในอนาคต ฉันรู้สึกทั้งตื่นเต้น อิ่มเอม และขอขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง"

Vaiza คือบริษัทแบรนด์เครื่องประดับซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์งานฝีมือและศิลปะพื้นบ้านของเอลซาวาดอร์ โดยทำงานร่วมกับช่างฝีมือท้องถิ่นที่มีความทุ่มเทและอุดมการณ์ร่วมกันในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นงานศิลปะและผสานมรดกทางวัฒนธรรม

สำหรับผู้ได้รางวัล GSEA 2016 รองชนะเลิศอันดับหนึ่งคือ พียุช ศรีวัสตวา ซีอีโอรุ่นเยาว์ของ Genetesis บริษัทด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์จากสหรัฐอเมริกา และรองชนะเลิศอันดับสองคือ ดาเนียล ดูบัวส์ ซีอีโอรุ่นเยาว์ของ ShareShed บริษัทให้เช่าอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมเอาท์ดอร์จากแคนาดา นอกจากนั้น ยังมีรางวัลชมเชยด้านการส่งเสริมสังคม ผู้ชนะคือ เฟอร์นันด้า ซอตติล เดอ อากินากา บริษัท Emma จากเม็กซิโก รางวัลชมเชยด้านนวัตกรรม ผู้ชนะคือ จีโน ทูบาโร บริษัท Atomic Lab จากอาร์เจนติน่า และรางวัล Lessons from the Edge ผู้ชนะคือ อลิส อิกิราเนซ่า บริษัท Life Changing จากรวันดา

กิลแบร์โต้ ครอมเบ ประธาน Entrepreneurs' Organization หรือ EO กล่าวว่า "รากฐานของโครงการนี้คือการส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และในปีนี้เราได้เห็นผู้เข้าแข่งขันที่มีความสามารถสร้างธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมมากมาย นักศึกษาเจ้าของธุรกิจเหล่านี้เป็นสิ่งยืนยันว่าการเป็นผู้ประกอบการนั้นไม่เกี่ยวข้องกับอายุเลย เพราะเยาวชนเหล่านี้สามารถสร้างนวัตกรรม สร้างงาน และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชุมชนได้ตั้งแต่ในวัยเรียน กลาดีสคือตัวอย่างที่โดดเด่นของผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ และเราเชื่อว่าเธอจะนำพาธุรกิจให้เดินหน้าไปได้อีกไกลในอนาคต"

เวที GSEA ไม่ได้เป็นเพียงการแข่งขัน แต่คือการสนับสนุนให้นักศึกษาสร้างธุรกิจให้เติบโตและประสบความสำเร็จในประเทศของตน พร้อม ๆ ไปกับโอกาสการเรียนรู้จากผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ โครงการนี้ให้ความสำคัญกับการทำหน้าที่เมนทอร์ การเรียนรู้ การสนับสนุน และการให้คุณค่ากับความพากเพียรของนักศึกษาผู้ประกอบการ Entrepreneurs' Organization (EO) เป็นผู้ดำเนินการแข่งขัน Global Student Entrepreneur Awards มาตั้งแต่ปี 2549 เพื่อให้การส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นเยาว์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้