เปิดตัว GROUND องค์กรพัฒนาชุมชนในภูมิภาคเอเชียเพื่อนักเรียนนักศึกษา

จันทร์ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๐๓
GROUND เป็นสมาชิกใหม่ของ World Youth Student and Educational Travel Confederation

YAANA Ventures บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการและให้คำแนะนำการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนและรับผิดชอบ เปิดตัวบริษัท GROUND ซึ่งร่วมกับชุมชนท้องถิ่นในภูมิภาคเอเชีย พัฒนาการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนผ่านการร่วมมือกับโรงเรียนและมหาวิทยาลัยจากทั่วโลก รวมถึงบริษัท องค์กรและตัวแทนท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อสร้างการพัฒนาให้ชุมชนในท้องถิ่นรวมทั้งอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ

โปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงพัฒนาชุมชนของ GROUND มุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์และการมีส่วนร่วม ระหว่างนักเรียนและองค์กรธุรกิจกับชุมชนท้องถิ่น โดยนำเอาความรู้ด้านการศึกษา สันทนาการ และการอาสาพัฒนาชุมชน มาออกแบบกิจกรรมซึ่งจะช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้ทักษะความเป็นผู้นำ เสริมสร้างความเข้มแข็งและเข้าใจในความแตกต่างทางวัฒนธรรม

"เมื่อกิจกรรมของ GROUND บรรลุตามวัตถุประสงค์ นักเรียนนักศึกษาจะได้รับการทดสอบพัฒนาและนำความรู้ความสามารถที่มีมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและท้องถิ่น สิ่งที่ทำให้ GROUND แตกต่างคือ แนวทางการพัฒนาแบบสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับชุมชน ซึ่งต่างจากการท่องเที่ยวที่มาชั่วครั้งชั่วคราว และเน้นเพียงเอาประโยชน์จากชุมชนโดยไม่ได้คำนึงถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืนของท้องถิ่น" ภรตา เสนพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไปกล่าว

โดย GROUND มีโครงการท่องเที่ยวเชิงพัฒนาที่มีเนื้อหาครอบคลุมและหลากหลาย ไม่วาจะเป็นโครงการเชิงสาธารณุข การแพทย์ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของชุมชน การบริหารจัดการน้ำ ความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย การศึกษาการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การส่งเสริมด้านกีฬา รวมถึงการพัฒนาขีดความสามารถของสมาชิกชุมชน โดยทางโรงเรียนวิทยาลัยและบริษัทที่เข้าร่วมจะเป็นผู้ระดมทุนสำหรับโครงการ และ GROUND จะเป็นผู้จัดกิจกรรมการเรียนรู้และดูแลความคืบหน้าของโครงการหลังจากได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว

ต้นกำเนิดของ GROUND เริ่มมาจากประสบการณ์และความสำเร็จมากกว่า 10 ปีของ Khiri Travel ด้านการท่องเที่ยวให้กับกลุ่มนักเรียนนักศึกษาทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็นโครงการผู้นำเยาวชนอเมริกันในประเทศกัมพูชา โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ในภาคเหนือของประเทศไทยและกลุ่มนักเรียนของ BISJ ในบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขงรวมถึงโครงการอื่นๆอีกจำนวนมาก ซึ่งจุดประกายการทำโครงการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบเรียนรู้และยั่งยืนของ GROUND นอกจากนี้พนักงานของ GROUND ยังมากด้วยประสบการณ์ในการทำงานด้านการพัฒนาชุมชนจาก Khiri Reach ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของ Khiri Travel มากว่า 8 ปี

"ตลอดระยะเวลาการทำงานเราได้เรียนรู้ว่าโครงสร้างของบริษัทท่องเที่ยวหรือผู้ประกอบการทัวร์ทั่วไป ไม่สามารถเอื้อให้เรามุ่งเน้นเรื่องของความยั่งยืนของการพัฒนาชุมชนได้อย่างเต็มที่" มร. วิลเลี่ยม นีเอ็มไมเออร์ ซีอีโอ YAANA Ventures กล่าว "GROUND จึงเกิดขึ้นเพราะเราให้ความสำคัญต่อความต้องการของชุมชนท้องถิ่นเท่าๆกับประสบการณ์อันมีคุณค่าที่นักเรียนจะได้รับ"

ร่วมชมประสบการณ์โครงการและบริการต่างๆของบริษัท GROUND ได้ที่เว็บไซต์ GROUNDasia.com

GROUND เป็นหนึ่งในสมาชิกของ (สมาพันธ์การท่องเที่ยวเชิงการศึกษาสำหรับนักเรียนและเยาวชนแห่งโลก) World Youth Student and Educational Travel Confederation และตัวแทนของบริษัทจะเข้าร่วมการประชุมครั้งต่อไปของสมาพันธ์ที่กรุงเบลเกรดในเดือนกันยายน 2559

ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ email: [email protected] หรือที่ GROUNDAsia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital