COLOR OF ASEAN นิทรรศการภาพถ่ายสะท้อนเรื่องราวแห่งอาเซียน

จันทร์ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๑๔
นับตั้งแต่เปิดประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการ การเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศในกลุ่มสมาชิกทั้ง 10 ประเทศ มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งการจะอยู่ร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพ จำเป็นต้องเรียนรู้และทำความรู้จักเพื่อนบ้านรอบข้าง ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก ขอเป็นสื่อกลางในเรียนรู้และทำความรู้จักเพื่อนบ้านทั้งสิบประเทศ ผ่านนิทรรศการภาพถ่าย ชุด COLOR OF ASEAN โดย ดร.ธนะวัฒน์ ลิขิตคีรีรัตน์

ดร.ธนะวัฒน์ ลิขิตคีรีรัตน์ หรือนิกเนมในวงการช่างภาพเรียกว่า "ช่างภาพพันทาง" เป็นศิลปินภาพถ่ายที่จบการศึกษาด้านฟิสิกส์และวิทยาศาสตร์ แต่มีความสนใจในด้านศิลปะการถ่ายภาพ ผลงานภาพ "พรางสมุทร - Marine Camouflage" ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดภาพสารคดีของนิตยสาร National Geographic รวมถึงรางวัลยอดเยี่ยมจากการประกวดภาพถ่ายของนิตยสาร Popular Photography ของสหรัฐอเมริกา เมื่อออกเดินทาง ดร.ธนะวัฒน์ จะมีภาพถ่ายบันทึกไว้หลากหลายรูปแบบ และนำเสนอเป็นนิทรรศการหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายอินฟราเรด หรือภาพถ่ายแนวทดลอง เทคนิคภาพเคลื่อนไหว เป็นต้น ครั้งนี้ ดร.ธนะวัฒน์ ได้รวบรวมภาพถ่ายจากการเดินทางไปยังประเทศสมาชิกกลุ่มอาเซียน คือ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ บรูไนดารุส-ซาลาม เวียดนาม ลาว เมียนมาร์ กัมพูชา และไทย ซึ่งเป็นผลงานของตนเองและเพื่อนศิลปิน คือ บารมี เติมบุญเกียรติ, ชาธร โชคภัทระ, พรศักดิ์ ณ นคร, จันทร์กลาง กันทอง, เสาวลักษณ์ จันทร์อดิศร, อมรรัตน์ อรุณนวล และกฤษฎา ก๋าตา มาจัดแสดงร่วมกัน เพื่อถ่ายทอดสีสันของผู้คน วิถีชีวิต และศิลปวัฒนธรรม ให้ผู้สนใจได้ทำความรู้จักชาวอาเซียนผ่านภาพถ่าย ณ อาร์ซีบี แกลลอเรีย ชั้น 2 ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก วันที่ 19 พฤษภาคม ถึง 12 มิถุนายน 2559 เวลา 11.00 - 20.00 น. โดยนิทรรศการนี้ได้รับเกียรติจาก รักษาการเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานในวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2559 เวลา 15.00 น.

ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และติดตามกิจกรรมประกอบนิทรรศการได้ทาง เฟสบุ๊คแฟนเพจของศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก (www.facebook.com/rivercitybangkok )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!