NEC AWARD 2559

จันทร์ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๑
โครงการ "เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่" (New Entrepreneurs Creation : NEC) หรือ "โครงการ NEC" เป็นโครงการที่ดำเนินงานโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยมีสำนักพัฒนาผู้ประกอบการ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นหน่วยหลักในการบริหารโครงการ และดำเนินงานร่วมกับหน่วยร่วมดำเนินงานต่าง ๆ ได้แก่ สถาบันการศึกษา สถาบันการเงิน สมาคม/องค์กรอิสระ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ จำนวนมากกว่า 30 หน่วยงาน โดยมุ่งเน้นจัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่ผู้ที่มีความประสงค์และความพร้อมจะก้าวสู่การเป็น "ผู้ประกอบการใหม่" ให้ได้รับความรู้ในการบริหารจัดการธุรกิจ การวางแผนการดำเนินงานธุรกิจ การจัดทำแผนธุรกิจ เพื่อให้สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้จริงตั้งแต่การให้ความรู้พื้นฐานที่สำคัญในการเริ่มสร้างธุรกิจ การช่วยเหลือในการพัฒนา จัดทำกลยุทธ์ ปรับแก้จุดอ่อนของธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างความเข้มแข็งในการดำเนินธุรกิจและสามารถอยู่รอดได้จนถึงการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการมีการพัฒนาสินค้าและบริการให้เกิดมูลค่าเพิ่มด้วยความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้ธุรกิจมีศักยภาพในการแข่งขันได้อย่างแท้จริง และสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เป็นแหล่งจ้างงาน และสร้างรายได้แก่ประเทศ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ ประกอบด้วย ผู้ว่างงาน นักศึกษาจบใหม่ ผู้ประกอบการที่เริ่มต้นประกอบธุรกิจในระยะ 1 - 3 ปี ทายาทเจ้าของกิจการ และผู้ประกอบอาชีพอื่นแต่ตั้งใจจะเปลี่ยนมาเป็นผู้ประกอบการ โดยจัดฝึกอบรมในสาขาธุรกิจทั่วไป และธุรกิจเฉพาะ อาทิเช่น ธุรกิจอาหาร ธุรกิจความงามและสุขภาพ ธุรกิจเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ เป็นต้น

โครงการ NEC เริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2545 และดำเนินงานต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันมีผู้ผ่านกระบวนการสร้างผู้ประกอบการใหม่ เป็นจำนวนกว่า 77,800 ราย และสามารถจัดตั้ง/ขยายธุรกิจได้แล้วจำนวนกว่า 16,800 ราย เกิดมูลค่าการลงทุนกว่า 26,300 ล้านบาท เกิดการจ้างงานกว่า 64,000 ราย

สำนักพัฒนาผู้ประกอบการ ได้จัดให้มีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ NEC Award แก่ผู้ประกอบการที่สำเร็จหลักสูตรฝึกอบรมโครงการฯและดำเนินธุรกิจได้เจริญก้าวหน้าและยั่งยืน ซึ่งนับเป็นหนึ่งในกิจกรรมสนับสนุนภายใต้การดำเนินงานโครงการ"เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่" (New Entrepreneurs Creation : NEC) โดยจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2552 และได้กำหนดให้ดำเนินกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและในวันเวลาราชการได้ที่ คุณอัครเรศ สมรักษ์ โทร. 0-2346-9000 ต่อ 25, 083-327-5085 หรือ www.necaward2016.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น