ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า คว้ารางวัลทรงเกียรติ “งานแข่งขันเรือใบยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” จากงานประกาศผลรางวัล “2016 Asia Boating Awards”

จันทร์ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๕๙
เมื่อเร็วๆนี้ รายการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ได้รับรางวัล "งานแข่งขันเรือใบยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Best Asian Regatta)" จากงานประกาศผลรางวัล "2016 Asia Boating Awards" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อยกย่ององค์กรจัดการแข่งขันเรือใบระดับพรีเมียร์ของทวีปเอเชียที่มีความเป็นเลิศทั้งในด้านการจัดงาน การประชาสัมพันธ์ คุณภาพของสนามแข่งขัน จำนวนผู้สมัคร ศักยภาพในการแข่งขัน และการสร้างกระแสทางสังคม โดยรางวัลในปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้รับการยกย่องจากงานประกาศผลรางวัลอันทรงเกียรติรายการนี้

งาน Asia Boating Awards ก่อตั้งโดยนิตยสาร เอเชีย–แปซิฟิก โบ๊ทติ้ง และนิตยสาร ไชน่า โบ๊ทติ้ง เมื่อปี พ.ศ. 2548 โดยจัดขึ้นในรูปแบบงานประกาศผลรางวัลประจำปี เพื่อยกย่องผู้ประกอบธุรกิจทางทะเลทั้งในเอเชียและทวีปอื่นๆ ที่นำเสนอความเป็นเลิศของผลิตภัณฑ์และบริการในด้านต่างๆ โดยงานประกาศผลรางวัลนี้จะจัดขึ้นภายในงาน สิงคโปร์ ยอชท์ โชว์ เพื่อเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของมาตรฐานขั้นสูงของธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

มร.ไซมอน เจมส์ ผู้อำนวยการการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลจากองค์กรอันทรงเกียรตินี้อีกครั้ง ด้วยความมุ่งมั่นทั้งของผู้จัดงาน ผู้มีอุปการคุณ ผู้ร่วมงาน สื่อมวลชน และผู้สนับสนุนทุกราย จึงทำให้งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเติบโตขึ้นทุกปีและจัดต่อเนื่องมาเกือบสามทศวรรษ สำหรับงานในปีที่ผ่านมา เรามีจำนวนเรือเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 168 ลำ และเรามั่นใจว่าการฉลองครบรอบครั้งที่ 30 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-10 ธันวาคม 2559 นี้ จะทวีความยิ่งใหญ่เป็นประวัติการณ์กว่าที่ผ่านมาอย่างแน่นอน"

การแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า รวบรวมทีมเรือใบฝีมือฉกาจจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกมาร่วมชิงชัยในการแข่งขันรวม 5 วัน โดยกำหนดสนามแข่งขันบนท้องทะเลอันดามันอันงดงามของเมืองไทย การจัดแข่งขันในประเทศไทยยังสร้างโอกาสให้นักกีฬาเรือใบเยาวชนในประเทศสามารถพัฒนาทักษะการแล่นเรือใบเล็ก ตลอดจนเข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมลูกเรือคีลโบ๊ทเพื่อชิงชัยในการแข่งขันแต่ละรุ่น ซึ่งนอกจากเป็นงานแข่งขันเรือใบที่รวบรวมทีมเรือใบอิสระฝีมือเยี่ยมจากทั่วโลก ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังมีชื่อเสียงไปทั่วโลกในด้านการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ที่สนุกสนานและยิ่งใหญ่ โดยผู้สนับสนุนและสื่อมวลชนยังสามารถสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่มีศักยภาพสูงได้ในงานเลี้ยงหลังจบการแข่งขันในแต่ละวันตลอดทั้งสัปดาห์

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วยสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กองทัพเรือและจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2530 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จึงได้มีการจัดงานในช่วงต้นเดือนธันวาคมของทุกปีมาอย่างต่อเนื่อง ในแต่ละปีมีเรือใบเข้าร่วมการแข่งขันทั้งประเภทเรือใบเล็ก (รายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส) คีลโบ๊ท และ มัลติฮัลล์ จากนานาประเทศทั่วโลก โดยแบ่งการแข่งขันเป็นหลายประเภท นอกจากนี้ คณะกรรมการจัดงานยังกำหนดจัดพิธีสวนสนามทางทะเล เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีในวโรกาสเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kingscup.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง