พม. จัดกิจกรรมค่ายเสริมพลังสานฝันเยาวชนคนเก่ง ปีที่ ๗ ระหว่างปิดภาคเรียนสำหรับนักเรียนทุนพระราชทาน ตามโครงการมูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

อังคาร ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๒๓:๓๓
วันนี้ (๑๒ พ.ค. ๕๙) เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ห้องประชุมราชพฤกษ์๑ ชลพฤกษ์รีสอร์ท อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์พลเอกบัณฑิต มลายอริศูนย์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายเสริมพลังสานฝันเยาวชนคนเก่ง ปีที่ ๗ "ต้นกล้า นักคิด พิชิตฝัน" โดยมี นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) กล่าวรายงานเกี่ยวกับโครงการฯ พร้อมด้วย นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมเด็กและเยาวชน และคณะเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและ ความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งนักเรียนทุนพระราชทาน รุ่นที่ ๑ ถึง รุ่นที่ ๖ ที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน ๓๖๘ คน

นายไมตรี กล่าวว่า โครงการค่ายเสริมพลังสานฝันเยาวชนคนเก่ง ปีที่ ๗ "ต้นกล้า นักคิด พิชิตฝัน" เป็นโครงการ ที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงตระหนักในความสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ ให้มีคุณภาพด้วยการส่งเสริมการศึกษาของเยาวชนไทย และทรงมีพระราชปณิธานมุ่งมั่นในการเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษาให้เด็กและเยาวชนยากจนทั้งชายและหญิงที่เรียนดี มีความประพฤติดี ให้มีโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมกันและสามารถพึ่งตนเองได้อย่างมั่นคง จึงมีพระราชดำริให้นำทุนทรัพย์ส่วนพระองค์และจากผู้บริจาคทรัพย์พระราชทานให้แก่เด็ก เพื่อเป็นทุนเรียนตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั้งสายสามัญ และสายอาชีพต่อจนจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ในสาขาที่สอดคล้องกับความรู้ความสามารถของผู้เรียน เพื่อให้เด็กเหล่านี้เติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ให้ก้าวหน้าต่อไป

นายไมตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) ได้ตระหนักถึงความสำคัญของนักเรียนที่ได้รับทุนพระราชทานฯ ในทุกจังหวัดที่จำเป็นต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพและ สร้างเสริมทักษะการเรียนรู้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต จึงได้จึงโครงการค่ายเสริมพลังสานฝันเยาวชนคนเก่ง ปีที่ ๗ "ต้นกล้า นักคิด พิชิตฝัน" ซึ่งเป็นกิจกรรมเข้าค่ายระหว่างปิดภาคเรียนฤดูร้อนของแต่ละปีการศึกษา เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็น นักเรียนทุนพระราชทาน รุ่นที่ ๑ ถึง รุ่นที่ ๖ จำนวน ๓๖๘ คน ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้นอกสถานที่เพื่อเสริมสร้างศักยภาพทักษะความเป็นผู้นำ การสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง ให้มีพลังใจ ใฝ่รู้ ต่อสู้ปัญหา และมุ่งมั่นไปให้ถึงจุดหมายของตน อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างพลังกลุ่มให้เกิดเครือข่ายในกลุ่มเพื่อนและรุ่นพี่รุ่นน้องจากทุกจังหวัดเพื่อให้สามารถสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ ทั้งแก่ตนเอง ชุมชน และสังคม ให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital