เอไอ ไทยแลนด์ ต่อยอดความสำเร็จ 'โดราเอมอน’ สุดยอดดาราการ์ตูนขวัญใจชาวไทย จับมือพันธมิตรทางธุรกิจปูพรมกิจกรรมการตลาดตลอดปี 59 คาดปีนี้โตกว่า 10%

อังคาร ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๒๐:๔๙
-สร้างเซอร์ไพรส์ช่วงปลายปีนี้ กับไฮไลท์กิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งแรกของโลก -

แอนนิเมชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ เอไอ ไทยแลนด์ ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ 'โดราเอมอน' ในประเทศไทย ผนึกพลังร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนาและเมืองไทยประกันชีวิต จัดกิจกรรมการตลาดตลอดปี 2559 เอาใจแฟนคลับโดราเอมอนทั่วประเทศ พร้อมสร้างสรรค์กิจกรรมแบ่งปันความรักกับโครงการโดราเอมอน "จากเพื่อนถึงเพื่อน" (DORAEMON "FROM FRIEND TO FRIEND") เพื่อส่งต่อให้แก่เด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสผ่านมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

นายธวัช อิมราพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอนนิเมชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ เอไอ ไทยแลนด์ ยังคงเดินหน้าสานต่อกระแสนิยมของสุดยอดดาราการ์ตูนขวัญใจชาวไทย'โดราเอมอน' อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ได้ร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนาและเมืองไทยประกันชีวิต จัดกิจกรรมโรดโชว์โดราเอมอนและผองเพื่อนตามเสียงเรียกร้องของแฟนๆ ทั่วประเทศ ซึ่งในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200,000 คน ซึ่งในปีนี้เชื่อมั่นว่าจะได้รับความนิยมเช่นเดิม

"ในปีนี้ เราเพิ่มงบการตลาดจากปีที่ผ่านมาประมาณ 10% เพราะเราต้องการสร้างความแปลกใหม่และประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบโดราเอมอน โดยในช่วงปลายปีนี้แฟนๆโดราเอมอนเตรียมตัวพบกับกิจกรรมไฮไลท์ ครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกของโลก โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 3 แห่งใจกลางกรุงเทพฯ ประกอบด้วย เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี และเซ็นทรัล ชิดลม ซึ่งเราจะมีการรับสมัครจำนวนจำกัด และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 4,800 คน และพิเศษสุดคือในปีนี้เราได้สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมกับโครงการโดราเอมอน "จากเพื่อนถึงเพื่อน" (DORAEMON "FROM FRIEND TO FRIEND") เพียงซื้อตุ๊กตาโดราเอมอน 4 แบบใหม่ล่าสุดมูลค่า 200 บาทต่อตัว รับฟรีทันทีอีก 1 ตัวเพื่อส่งต่อให้แก่เด็กๆ ผู้ด้อยโอกาส ผ่านมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย" นายธวัช อิมราพร กล่าว

ปัจจุบัน 'โดราเอมอน' ถือเป็นดาราการ์ตูนยอดนิยมอันดับหนึ่งในไทย ที่สามารถสร้างยอดขายลิขสิทธิ์ได้สูงสุด และสามารถพัฒนาใช้กับทุกธุรกิจได้อย่างดีเพราะคนไทยทุกเพศทุกวัยต่างชื่นชอบ ซึ่งกลุ่มธุรกิจที่เลือกใช้ในปัจจุบัน ประกอบด้วยเสื้อผ้า รองเท้า ของเล่น กิ๊ฟช็อป อุปกรณ์และของใช้ในบ้าน และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และในอนาคต เอไอ ไทยแลนด์ ยังเชื่อมั่นว่าจะขยายไปยังกลุ่มธุรกิจอื่นๆ อีกเช่นกัน อาทิ เครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ กระเบื้องและสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ เป็นต้น

นางสาวภาสวรรณ จันทร์คู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หนึ่งในฐานะแบรนด์ที่เลือกใช้ดาราการ์ตูนยอดฮิต 'โดราเอมอน' มาเป็นเวลานาน เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และกลุ่มลูกค้า กล่าวว่า เมืองไทยประกันชีวิต ใช้ 'โดราเอมอน' ในการสร้างสรรค์กิจกรรมด้าน CRM แก่กลุ่มลูกค้ามานานกว่า 10ปี ซึ่งแต่ละปีก็จะมีผู้ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ซึ่งเป็นเครื่องสะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มลูกค้ารู้สึกดีและชื่นชอบ ดังนั้นเราจึงสานต่อการจัดกิจกรรมร่วมกับเอไอ ไทยแลนด์ มาตลอด โดยปีนี้ก็เป็นปีที่ 8 ที่บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมให้การสนับสนุนกิจกรรมโดราเอมอนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ มีความยินดียิ่ง ทีได้ร่วมมอบความสุขสนุกสนานนี้ให้กับน้องๆทั่วประเทศเพราะเมืองไทยประกันชีวิตตระหนักถึงกิจกรรมที่มีรูปธรรมสนับสนุนสัมพันธภาพระหว่างกันในสถาบันครอบครัว ซึ่งกิจกรรมโดราเอมอนนี้สามารถตอบสนองเป็นรูปธรรมเช่นว่านั้นได้อย่างชัดเจน อาทิเช่น การนำดาราการ์ตูนในเรื่องมานำเสนอในรูปแบบของกิจกรรม ที่ทำให้เด็กๆ และครอบครัวได้มีโอกาสสนุกสนานร่วมกัน จึงยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนทำให้กิจกรรมดีๆ เช่นนี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี

ด้านนายอิศเรศ จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เซ็นทรัลยินดีอย่างมาก ที่จะสนับสนุนด้านสถานที่ในการจัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ เพราะโดราเอมอนเป็นคาร์แรคเตอร์ที่มีภาพลักษณ์ที่ดีส่งเสริมให้กับศูนย์การค้าของเรามาโดยตลอด โดยในปีนี้ได้มีการจัดกิจกรรมโรดโชว์โดราเอมอนและผองเพื่อนไปยังสาขาใหม่ๆ อาทิเช่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อีสต์วิลล์, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง อีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างทราฟฟิกที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงที่จัดกิจกรรม

รายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมโรดโชว์โดราเอมอนและผองเพื่อน:

มิถุนายน:

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต วันที่ 4-5 มิถุนายน 2559

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย วันที่ 11-12 มิถุนายน 2559

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น วันที่ 18 -19 มิถุนายน 2559

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี วันที่ 25 -26 มิถุนายน 2559

กรกฎาคม:

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี วันที่ 2-3 กรกฎาคม 2559

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง วันที่ 9-10 กรกฎาคม 2559

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา หาดใหญ่ วันที่ 30 -31 กรกฎาคม 2559

สิงหาคม:

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี วันที่ 6-7 สิงหาคม 2559

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ วันที่ 20-21 สิงหาคม 2559

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า วันที่ 27 -28 สิงหาคม 2559

กันยายน:

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อีสต์วิลล์ วันที่ 29 กย.- 2 ตค. 2559

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมได้ที่ http://aithailand.co.th/ หรือ

https://www.facebook.com/Beloved.Doraemon/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ