รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเด็กทารกเพศหญิงวัยแรกเกิดที่ถูกทิ้งใน จ.ระยอง และเด็กชายพิการวัย ๖ ขวบ ใจสู้ ที่พยายามคลานไปเรียนหนังสือ ที่ จ.นราธิวาส

อังคาร ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๒๓:๒๖
วันนี้ (๒๕ พ.ค. ๕๙) เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๔๐๓/๒๕๕๗-๒๕๕๙ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณี พบเด็กทารกเพศหญิงวัยแรกเกิด อายุประมาณ ๕ – ๗ วัน สายสะดือ ยังไม่แห้ง ซึ่งถูกทิ้งในห้องน้ำกลางตลาดชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดระยอง และมีการประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัยแล้ว นั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง (พมจ.ระยอง) และหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็กของกระทรวง การพัฒนาสังคมฯ ซึ่งขณะนี้ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยองได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเด็กทารกดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และมีความพร้อมที่จะรับเด็กไว้ในอุปการะชั่วคราวระหว่างที่มีการติดตามหาญาติของเด็ก

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากกรณี เด็กชายพิการวัย ๖ ขวบ ป่วยเป็นโปลิโอ ไม่สามารถเดินได้ แต่ใจสู้พยายามคลานช่วยเหลือตัวเองเพื่อไปเรียนหนังสือ โดยเด็กชายดังกล่าวมีความตั้งใจอยากเรียนหนังสือสูงๆ เพื่อหวังมาเลี้ยงดูพ่อแม่ ที่จังหวัดนราธิวาส นั้น ตนขอชื่นชมเด็กชายดังกล่าวที่มีจิตใจที่เข้มแข็งและมีความมุ่งมั่นพยายามในเรื่องการศึกษา เล่าเรียน โดยไม่ได้นำความพิการทางร่างกายมาเป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต นับว่าน่ายกย่องเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็ก ซึ่งตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนราธิวาส (พมจ.นราธิวาส) เร่งลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็กและคนพิการของกระทรวงการพัฒนาสังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ