นักฟุตบอลเยาวชนจากหลายทวีปทั่วโลกเข้าร่วมการประชุม International Children's Forum

พุธ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๓๖
การประชุมเยาวชนนานาชาติ International Children's Forum ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งภายใต้โครงการ FOOTBALL FOR FRIENDSHIP ของบริษัทก๊าซพรอม (Gazprom) ได้เปิดฉากขึ้นในวันนี้ที่กรุงมิลาน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลระดับเยาวชน รวมถึงปลูกฝังให้เยาวชนมีจิตใจที่เปิดกว้างและเคารพในความแตกต่างทางวัฒนธรรมและเชื้อชาติ งานนี้มีนักฟุตบอลเยาวชนจากแอฟริกา เอเชีย ยุโรป และอเมริกาใต้เข้าร่วม

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160531/373671 )

ผู้เข้าร่วมการประชุมได้พบกับฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ แอมบาสเดอร์ระดับโลกของโครงการ FOOTBALL FOR FRIENDSHIP รวมถึงกองกลางคนดังจากทีมชาลเก 04 อย่างแมกซิมิเลียน เมเยอร์ และเลออน โกเร็ทซ์ก้า ร่วมด้วยมิเชล ซัลกาโด แอมบาสเดอร์ของยูฟ่า

ช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของงานนี้คือ การมอบรางวัล Nine Values Cup ให้แก่สโมสรฟุตบอลอาชีพที่มีผลงานโดดเด่นด้านการตอบแทนสังคม โดยในปีนี้รางวัลตกเป็นของสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก ซึ่งทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือเด็กพิการ ริเริ่มโครงการด้านสุขภาพสำหรับเด็กๆในหลายประเทศ อีกทั้งยังให้ความช่วยเหลือผู้ยากไร้ด้วย

งานนี้ปิดฉากลงด้วยการแข่งขันสตรีทฟุตบอลนานาชาติ International Street Football Tournament รอบชิงชนะเลิศ โดยสโมสรฟุตบอลมาริบอร์จากสโลวีเนียคว้าแชมป์กลับบ้านไป

ทั้งนี้ มีสื่อมวลชนกว่า 200 ชีวิตจากองค์กรสื่อชั้นนำทั่วโลกเข้าทำข่าวนี้ ซึ่งรวมถึงผู้สื่อข่าวเยาวชนจากหลายประเทศที่มาทำข่าว ณ ศูนย์ผู้สื่อข่าวเยาวชนนานาชาติ

อเล็กซี มิลเลอร์ ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัทก๊าซพรอม กล่าวว่า "ผู้เข้าร่วมโครงการ FOOTBALL FOR FRIENDSHIP มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี สำหรับปีนี้มีเยาวชนจาก 32 ประเทศเข้าร่วม อาทิ ซีเรีย ตุรกี อาร์เมเนีย และอาเซอร์ไบจาน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเยาวชนมองข้ามความแตกต่างด้านเชื้อชาติและวัฒนธรรม และให้คุณค่ากับสันติภาพและมิตรภาพเหนือสิ่งอื่นใด เยาวชนทั้งชายและหญิงไม่เพียงได้เรียนรู้ที่จะเคารพซึ่งกันและกันเท่านั้น แต่ยังได้รู้ซึ้งถึงคุณค่าของความเป็นมนุษย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่โครงการสนับสนุนตลอดมา ผมเชื่อว่าหากพวกเราทุกคนร่วมมือกัน เราก็สามารถสร้างสรรค์โลกใบนี้ให้น่าอยู่ขึ้นได้"

ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ กล่าวเสริมว่า "ผมรู้สึกยินดีที่ได้สนับสนุนโครงการ FOOTBALL FOR FRIENDSHIP ในฐานะแอมบาสเดอร์ระดับโลกตลอดหลายปีที่ผ่านมา โครงการนี้ช่วยส่งเสริมคุณค่าความเป็นมนุษย์อันเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในการสร้างสังคมที่สงบสุข และผมรู้สึกยินดีเป็นพิเศษที่สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิกได้รับรางวัล Nine Values Cup อันเป็นสัญลักษณ์และเป็นเครื่องย้ำเตือนถึงจุดมุ่งหมายของโครงการ ทั้งนี้ รางวัล Nine Values Cup มาจากการตัดสินของเด็กๆผู้มีจิตใจเปิดกว้างที่สุด จึงนับเป็นรางวัลอันทรงคุณค่ายิ่งสำหรับสโมสรที่ได้รับ"

ที่มา: ศูนย์สื่อมวลชนโครงการ FOOTBALL FOR FRIENDSHIP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4