เจเคเอ็นตั้งเป้าลุยเจาะตลาดคอนเทนท์ทุกแพลตฟอร์มในประเทศไทย

พุธ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๘:๐๓
บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด ผู้นำด้าน Global Content Management and Distribution Company เดินหน้าส่งมอบคอนเทนท์ ทุกแพลตฟอร์มในประเทศไทย ทั้ง ภาพยนตร์ ซีรีส์ สารคดี และความบันเทิง ครบรสในรูปแบบต่างๆ เพื่อป้อนแพลตฟอร์ม ทีวี ดิจิตอลทีวี วีดิโอออนดีมานด์ และอื่นๆ อีกมากมาย กว่า 20 ปีมาแล้ว ที่เจเคเอ็น มอบความสุข ความบันเทิง ส่งตรงถึงมือผู้ชมชาวไทยทั้งประเทศ

แอนดรูว์ จักราจุฑาธิบดิ์ (นามสกุลเดิม สุธีสถาพร) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า "ในปีที่ผ่านมา เจเคเอ็น ได้นำเข้า ซีรีส์ ภาพยนตร์ และสารคดี ระดับพรีเมี่ยมมายังประเทศไทย และได้รับเสียงตอบรับจากทีวี และสื่อต่างๆ อย่างล้นหลาม โดยคอนเทนท์ ที่รู้จักกันดี ได้แก่ ซีรีส์เกาหลีชื่อดัง อย่าง ซอนต๊อก จูมง ลีซาน ที่ฉายทางช่อง 3 หรือซีรีส์อินเดีย มหาภารตะ ที่ฉายทางช่อง 5 และกำลังได้รับความนิยม เป็นอย่างมากในขณะนี้

นอกจากนั้น เรตติ้งรายการของเจเคเอ็นยังคงรั้งอันดับหนึ่ง เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน จากการสำรวจโดย เอจีบี เนลสัน ตอกย้ำทุก ความแรงของคอนเทนท์ ที่เจเคเอ็นคัดสรรมาเป็นอย่างดี เพื่อผู้ชมชาวไทย

"ภาพรวมของตลาดคอนเทนท์ในประเทศไทย แม้ว่าเศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงชะลอตัวนั้น ไม่ได้กระทบต่อธุรกิจการนำเข้า คอนเทนท์แต่อย่างใด เนื่องจากทุกช่องทีวี ต่างก็ต้องแย่งชิงคอนเทนท์ที่ดีที่สุด เพื่อนำมามอบให้กับฐานคนดูของ แต่ละคน กอปรกับการพลิกโฉมครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ หลังจากที่ได้มีการประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอล ที่ทำให้มีช่องฟรีทีวีเกิดใหม่ถึง 22 ช่อง และทุกช่องจำเป็นต้องงัดกลยุทธ์การแข่งขันอย่างรุนแรง ฉะนั้นแล้ว เป็นไปไม่ได้เลยที่คอนเทนท์จากเจเคเอ็นจะได้รับความสนใจน้อยลง" แอนดรูว์ กล่าว

แอนดรูว์ ยังกล่าวอีกว่า ลูกค้าปัจจุบันที่ได้ซื้อคอนเทนท์ของบริษัท ได้แก่ ช่อง 3, 5, 7, 8, 9 และทรู ส่วนลูกค้าหลักๆ ที่ต้องการคอนเทนท์เพื่อนำเสนอผ่านวีดิโอออนดีมานด์ อาทิ Hollywood HD คอนเทนท์หลักของเจเคเอ็น ที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ประกอบด้วย สารคดีทั้งไทยและเทศ จากค่ายสตูดิโอระดับโลก ทั้งบีบีซี เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ดิสคัฟเวอรี่ ซีซีทีวี ซึ่งเป็นรายการสารคดีที่ใช้งบลงทุนสูง ที่ฉายทางช่องเนชั่น และไบรท์ทีวี ช่วยกอบกู้ เรตติ้งของช่องขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ อย่างรวดเร็ว รวมฮิตการ์ตูนจากค่ายมาร์เวล ที่ปัจจุบันฉายทางช่องเวิร์คพอยท์ ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม และเร็วๆนี้ กับมหากาพย์ที่ทุกคนรอคอยอย่าง รามเกียรติ์ที่เตรียมฉายทางช่อง 8 ตลอดจนซีรีส์เกาหลีใหม่ล่าสุดที่เตรียมจ่อลงช่อง MCOT

จะเห็นได้ว่า แม้ปัจจุบันสื่อออนไลน์จะเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญ แต่ "สื่อทีวี" ก็ยังมีอิทธิพลสูงสุด จากการเข้าถึง คนไทยทั่วประเทศกว่า 67 ล้านคน อีกทั้งเป็นเจ้าของคอนเทนท์ ที่ผู้ชมสนใจรับชม ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการเสพ คอนเทนท์ของแต่ละวัยว่าจะรับชม ผ่านช่องทางใด ดังนั้น "ทีวี" จึงยังคงตอบโจทย์การสื่อสารไปยังคนกลุ่มแมส ทั่วประเทศ ซึ่งสินค้าที่ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ยังต้องการใช้สื่อทีวี และเสริมด้วยสื่อออนไลน์ที่สามารถ เจาะไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ผ่านเครื่องมือต่างๆ

อาจกล่าวได้ว่า ความสำเร็จและผลประกอบการณ์ของแต่ละช่องทีวีนั้น มีคอนเทนท์เป็นตัวกำหนดทิศทางเสมอ เจเคเอ็นจึงมีบทบาทสำคัญ ในการเชื่อมโยงระหว่างผู้ชมและช่องทีวีทั้งหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสมรภูมิทีวีดิจิตัล ที่กำลังเปิดเกมฟาดฟันกันอย่างดุเดือด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้