ยูเนี่ยนเพย์รุกเพิ่มศักยภาพการชื้อขายให้กับตลาดผู้บริโภดออสเตรเลีย

พุธ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๗:๐๐
ด้วยการติดต่อที่ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นระหว่างชาวจีนและออสเตรเลีย ซึ่งไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวแบบส่วนตัวที่เดินทางไปเที่ยวประเทศออสเตรเลีย แต่เป็นผู้ประกอบการชาวจีนหลายต่อหลายรายที่สนับสนุนให้พนักงานเดินทางไปเที่ยวออสเตรเลีย ส่งผลให้ออสเตรเลียมีรายได้จากการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากเดินทางไปยังออสเตรเลียเพื่อทำธุรกิจมากกว่า 1,000 คน ซึ่งคาดว่า จะทำให้ออสเตรเลียมีรายได้จากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อย่างน้อย 4 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการชาวจีนบางรายจัดให้พนักงานเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเพื่อดูงาน จัดการประชุม และ สร้างทีม ซึ่งนักท่องเที่ยวเหล่านี้จะเดินทางกันเป็นกลุ่มใหญ่และมีจำนวนนักท่องเที่ยวหลายคน ในขณะเดียวกันบริษัทและคณะเดินทางเหล่านั้นก็มีอำนาจการซื้อที่แข็งแกร่ง และต้องการใช้จ่ายผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ ซึ่งเห็นได้ชัดว่า ช่วยสนับสนุนการใช้จ่ายในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

ไกด์นำเที่ยวจากหน่วยงานการท่องเที่ยวของจีน กล่าวว่า "จำนวนร้านค้าในต่างประเทศที่รับบัตรยูเนี่ยนเพย์เพิ่มขึ้น รวมทั้งข้อเสนอพิเศษมากมายสำหรับผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเพื่อทำธุรกิจและถือบัตรยูเนี่ยนเพย์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และค่าเฉลี่ยของการใช้จ่ายผ่านบัตรก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

นักท่องเที่ยวชาวจีนเต็มใจที่จะใช้จ่ายเงินในประเทศออสเตรเลีย ทำให้เศรษฐกิจท้องถิ่นฟื้นตัวขึ้นอย่างเด่นชัด ทั้งนี้ตามข้อมูลของศูนย์วิจัยการท่องเที่ยวออสเตรเลีย (TRA) ที่ได้มีการเผยแพร่เมื่อเร็วๆนี้ พบว่า ปริมาณการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวจีนในออสเตรเลียเมื่อปีที่แล้ว มีมูลค่า 6.2 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เพิ่มขึ้นถึงเกือบ 7 เท่าในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

จากเหตุผลดังกล่าว ทำให้ร้านค้าในออสเตรเลียจำนวนมากขึ้นเริ่มรับชำระเงินผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยในปัจจุบัน ตู้ ATM ท้องถิ่น 80% และร้านค้าท้องถิ่น 50% รับบัตรยูเนี่ยนเพย์ ครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ในจำนวนนี้มี 160,000 ร้านค้าที่ยอมรับยูเนี่ยนเพย์ "QuickPass" ในขณะเดียวกันรถแท็กซี่ถึง 97% รับชำระเงินผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์

ภายในปีนี้ ผู้บริโภคจะได้เพลิดเพลินไปกับสิทธิประโยชนฺ์พิเศษจากบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ Chinese Corner ในสนามบินเมลเบิร์น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมสิทธิพิเศษใหม่จากยูเนี่ยนเพย์อินเตอร์เนชั่นแนล โดยผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์จะได้รับส่วนลดพิเศษเมื่อซื้อสินค้าในร้านดิวตี้ฟรี 100 ร้านค้าภายในสนามบินนานาชาติซึ่ งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจะได้รับส่วนลดสูงสุด 40% หากชำระเงินผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม 4 แห่งของออสเตรเลีย ได้แก่ Sydney sea world, สวน wildlife park, Madame Tussaud's และ Sydney tower

ข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลียแสดงให้เห็นว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศออสเตรเลียในปี 2558 มีจำนวนมากกว่า 1,000,000 คนเป็นครั้งแรก โดยภายในปี 2563 จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.4 ล้านคน รั้งอันดับที่ 1 ของประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่ออสเตรเลียมากที่สุด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.unionpayintl.com/

ที่มา: UnionPay International

AsiaNet 64634

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4