บิ๊กซี ตอกย้ำผู้นำห้างค้าปลีกในใจชุมชน จัดเทศกาลอาหารทะเลนานาชาติ

พฤหัส ๐๒ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๓:๐๐
บิ๊กซี ตอกย้ำผู้นำห้างค้าปลีกในใจชุมชน จัดเทศกาลอาหารทะเลนานาชาติ "Big C International Seafood Festival 2016" 25 สาขาทั่วไทย จัดแซลมอนจากนอร์เวย์เสิร์ฟคนไทยในราคาพิเศษ

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดไฮเปอร์มาร์เก็ตในฐานะห้างค้าปลีกในใจชุมชน จัดงานเทศกาลอาหารทะเลนานาชาติ "Big C International Seafood Festival 2016" ระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2559 ณ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทั้งหมด 25 สาขาทั่วประเทศ ยกทัพอาหารทะเลโดยเฉพาะปลาแซลมอนจากนอร์เวย์ ที่รับประกันคุณภาพ ความสดใหม่ สะอาดปลอดภัยและมีคุณค่าทางโภชนาการมาให้ผู้บริโภคชาวไทยที่ใส่ใจดูแลสุขภาพได้รับประทานกันอย่างอิ่มอร่อย ประทับใจกับรสชาติที่ถูกปากในราคาที่ถูกใจ พร้อมชมและชิมเมนูฟิวชั่นสุดพิเศษจากปลาแซลมอนส่งตรงจากนอร์เวย์ โดยในวันที่ 24 พฤษาคมที่ผ่านมา บิ๊กซีได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทยและประเทศกัมพูชามาร่วมกล่าวเปิดงาน และได้รับการสนับสนุนจากสมาคมอาหารทะเลประเทศนอร์เวย์ (Norwegian Seafood Council) ในการจัดทำอุปกรณ์ส่งเสริมการตลาดและการขาย พร้อมนำเชฟตัวแทนสมาคมฯ คุณจิมมี่ ชุก (Mr. Jimmy Chok) สุดยอดเชฟชื่อดังจากสิงคโปร์ เจ้าของรางวัล Food Hotel Asia Hot Cooking มาสาธิตการทำอาหารจากปลาแซลมอนนอร์เวย์ในพิธีเปิดอีกด้วย

นายเจมส์ สก็อตต์ (Mr. James Scott) ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า "บิ๊กซีห่วงใยและใส่ใจในสุขภาพของทุกคนภายใต้สโลแกน 'เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูกทุกวัน' นอกจากจะมีสินค้าอุปโภคบริโภคที่หลากหลายให้เลือกซื้อหาได้ทุกวันในราคาที่ถูกกว่าแล้ว เรายังเพิ่มความใส่ใจผู้บริโภคให้มากขึ้นด้วยการจัดเทศกาลอาหารทะเลนานาชาติ ขึ้นเป็นครั้งแรก มาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลายชนิด โดยเฉพาะอาหารทะเลสดๆ ที่นำเข้าจากต่างประเทศ เป็นการตอกย้ำตำแหน่งผู้นำในฐานะศูนย์กลางในการส่งมอบอาหารและวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สดใหม่ เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของลูกค้าและผู้บริโภค โดยงานนี้มีปลาแซลมอนคุณภาพเยี่ยมที่ส่งตรงจากประเทศนอร์เวย์ ต้นกำเนิดของวัฒนธรรมการประมงมากว่าพันปี และเป็นผู้ส่งออกอาหารทะเลรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ถือได้ว่าเป็นพระเอกของงานนี้เลยก็ว่าได้"

นายเชทิล พอลเซน (H.E. Mr. Kjetil Paulsen) ฯพณฯ เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทยและประเทศกัมพูชา กล่าวว่า "นอร์เวย์เป็นประเทศอุตสาหกรรมประมงและผู้ผลิตอาหารทะเลที่ใหญ่อันดับต้นๆ ของโลก โดยมีปลาแซลมอนเป็นสินค้าส่งออกที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด ปลาแซลมอนจากนอร์เวย์เป็นที่นิยมอย่างมากในวงการอาหารนานาชาติ เนื่องจากมีรสชาติที่ละเอียดอ่อนแฝงไปด้วยความซับซ้อน สามารถนำมาประกอบอาหารได้สำหรับทุกชาติทั่วโลก ทั้งยังมีสีสันโดดเด่นเข้ากันได้กับพืชผักต่างๆ ทั้งนี้ ปลาแซลมอนจากนอร์เวย์ผ่านการตรวจสอบอย่างใกล้ชิดเพื่อรับประกันคุณภาพสูงสุด บริสุทธิ์ ปลอดภัย ปราศจากการปนเปื้อนที่ก่อให้เกิดโรค ไร้สีย้อมและสารพิษ เรียกได้ว่าเน้นความปลอดภัยจากแหล่งผลิตถึงโต๊ะอาหารกันเลยทีเดียว"

นายจอน อีริค สทีนสลิด (Mr. Jon Erik Steenslid) ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของสมาคมอาหารทะเลประเทศนอร์เวย์ (Norwegian Seafood Council) ซึ่งเป็นตัวแทนด้านการค้าและการตลาดของกลุ่มธุรกิจอาหารทะเลนอร์เวย์ กล่าวว่า "สมาคมต้องขอขอบคุณ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ที่จัดเทศกาลอาหารทะเลนานาชาติในครั้งนี้และแนะนำให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ลิ้มลองรสชาติของอาหารนานาชาติที่นอกจากจะมุ่งเน้นความอร่อยถูกปากในราคาถูกใจแล้ว ยังมีความสด สะอาดและปลอดภัย อีกทั้งยังช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนไทยได้รู้จักปลาแซลมอนจากน้ำทะเลเย็นใสบริสุทธิ์ของนอร์เวย์ที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เพียงมองหาตราสัญลักษณ์นอร์เก้ (Norge) ของนอร์เวย์ ก็สามารถการันตีได้ว่าผู้บริโภคจะได้ปลาแซลมอนจากนอร์เวย์ที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน"

ปลาแซลมอนจากนอร์เวย์มีประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก เนื่องจากผ่านกระบวนการและวิธีการเลี้ยงที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีการควบคุมปริมาณและประเภทของอาหารที่เลี้ยงเพื่อให้มีความปลอดภัย เลี้ยงในสภาพแวดล้อมที่อำนวยต่อการเจริญเติบโต คือในทะเลที่เย็นใสบริสุทธิ์ ทั้งยังต้องผ่านการดูแลตรวจสอบจากรัฐบาลนอร์เวย์ และยังบริหารจัดการโดยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ ทำให้ได้ปลาแซลมอนที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น กรดไขมันโอเมก้า 3 และอื่น ๆ ได้แก่ โปรตีน วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินบี 12 ซิลีเนียม ไอโอดีน ซึ่งปลาแซลมอนสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู

พิเศษสุดสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทั้ง 25 สาขา ได้จัดโปรโมชั่นเอาใจลูกค้าด้วยข้อเสนอสุดพิเศษเพียงซื้อสินค้าปลาแซลมอนที่ร่วมรายการครบ 300 บาทจะได้รับคูปองส่วนลดพิเศษ 30 บาทให้ลูกค้าได้สัมผัสความอร่อยระดับอินเตอร์ในราคาแบบบิ๊กซี อีกทั้งภายในงานพบกับการสาธิตสุดยอดเมนูฟิวชั่นจากปลาแซลมอน ทั้งแซลมอนยำแซ่บและแซลมอนน้ำตกพร้อมให้ลิ้มรสความสดก่อนใคร ณ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทั้ง 25 สาขา พร้อมวางจำหน่าย 125 สาขาใกล้บ้านทั่วประเทศ โดยเทศกาลอาหารทะเลนานาชาติ "Big C International Seafood Festival 2016" เริ่มแล้ววันนี้ไปจนถึงวันที่ 5 มิถุนายนนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Big C Call Center 1756

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้