'MIKU’ ยกทัพอาหารธัญพืชสำเร็จรูปพร้อมทานบุกงาน THAIFEX 2016 ลุยปรับแพคสินค้าใหม่ กระตุ้นการซื้อผ่านช่องทางขายห้างโมเดิร์นเทรด

ศุกร์ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๔:๑๙
'มิกุ' (MIKU) รุกขยายตลาดผลิตภัณฑ์อาหารธัญพืชสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน ยกทัพร่วมโชว์สินค้าภายในงาน THAIFEX-World of Food Asia 2016 วันที่ 25-29 พ.ค.นี้ หวังสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มองหาผลิตภัณฑ์อาหารธัญพืชพร้อมรับประทาน ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตที่เร่งรีบของคนเมือง พร้อมปรับแพ็คสินค้าเหลือ 6 กระป๋องต่อ 1 แพ็ค หวังกระตุ้นการซื้อสินค้าผ่านช่องทางขายห้างโมเดิร์นเทรด ตั้งเป้าทำยอดขาย 400 ล้านบาท

นายเฉลิมชัย สุอุทัย ที่ปรึกษา บริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารธัญพืชพร้อมรับประทานภายใต้แบรนด์ มิกุ (MIKU) เปิดเผยว่า จากไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มีความเร่งรีบในการดำเนินชีวิตและให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น ส่งผลต่อพฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคที่มองหาผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปพร้อมรับประทานที่สะดวกต่อการรับประทานและให้สารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้มองเห็นโอกาสทางการตลาดเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารธัญพืชสำเร็จรูปพร้อมรับประทานภายใต้ แบรนด์ 'มิกุ' (MIKU) ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปพร้อมรับประทานรายแรกที่เลือกใช้ธัญพืชจากธรรมชาติเป็นวัตถุดิบในการผลิต โดยหลังจากได้เริ่มทำตลาดและวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคให้มากขึ้น ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้นำผลิตภัณฑ์อาหารธัญพืชสำเร็จรูปพร้อมรับประทานแบรนด์ 'มิกุ' เข้าร่วมออกบูทแสดงสินค้าในตำแหน่งบูท K69 ภายในงาน THAIFEX-World of Food Asia 2016 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับอาหารจากผู้ประกอบการทั้งในไทยและต่างประเทศ ที่จัดขึ้นในวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2559 ภายในอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อสร้างการรับรู้ถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้เข้าชมงานและขยายกลุ่มลูกค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

สำหรับภายในงานครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำผลิตภัณฑ์อาหารธัญพืชสำเร็จรูปพร้อมรับประทานแบรนด์ MIKU ไปร่วมจัดแสดงสินค้าด้วยกัน 3 รสชาติ ประกอบด้วย 1.ธัญพืชเม็ดบัว 2.ธัญพืชถั่วแดง และ 3.ข้าวเหนียวดำถั่วแดง ซึ่งแต่ละรสชาติได้คัดสรรวัตถุดิบธัญพืชที่มีคุณภาพมาบรรจุในกระป๋องพร้อมช้อนพลาสติกสามารถเปิดรับประทานได้ทันทีหรือนำไปอุ่นด้วยไมโครเวฟ เพื่อเป็นทางเลือกในการบริโภคและยังสามารถเก็บรักษาได้นานโดยไม่ใส่สารกันบูด

ส่วนแนวทางการทำตลาดนั้น จะเร่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีวางจำหน่ายผ่านช่องทางขายภายในห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อ อาทิ เดอะมอลล์, แม็คโคร, บิ๊กซี, ร้านสะดวกซื้อ 7-11, LAWSON เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเร่งรีบและเลือกหาผลิตภัณฑ์อาหารธัญพืชพร้อมรับประทาน ที่สะดวกต่อการรับประทานและเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้มีการปรับแพคเกจสินค้าเหลือ 6 กระป๋องต่อ 1 แพ็คจากเดิม 24 กระป๋องต่อ 1 แพ็ค เพื่อกระตุ้นให้เกิดการทดลองซื้อสินค้าในช่องทางขายห้างค้าปลีกขนาดใหญ่และให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำอีกด้วย

"เราคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากการเข้าร่วมออกบูทในงาน THAIFEX-World of Food Asia 2016 โดยหลังจากนี้วางแผนรุกประชาสัมพันธ์และทำกิจกรรมการตลาด เพื่อสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ MIKU เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงการปรับแพคการขายสินค้าเพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อผ่านช่องทางขายห้างโมดิร์นเทรด เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการตัดสินใจซื้อผลักดันยอดขายในปีนี้ได้ 400 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้" นายเฉลิมชัย กล่าว

ที่ปรึกษาบริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด กล่าวอีกว่า สำหรับภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์อาหารธัญพืชสำเร็จรูปพร้อมรับประทานยังแข่งขันไม่รุนแรง เนื่องจากบริษัทฯ เป็นผู้ประกอบการรายแรกและรายเดียวในปัจจุบันที่เปิดตัวและวางจำหน่ายสินค้าประเภทดังกล่าว โดยมั่นใจว่าด้วยกระแสความนิยมการบริโภคอาหารที่เป็นประโยชน์กับสุขภาพและได้สารอาหารที่มีคุณภาพ จะส่งผลให้ภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์อาหารธัญพืชสำเร็จรูปมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีและทำให้ MIKU เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4