บางกอกดรัก ประกาศศักยภาพ เปิดตัว “” หวังชิงเค้กมูลค่านับพันล้าน จับมือพันธมิตรญี่ปุ่น คาดเปิดตลาดปีแรก 50 ล้าน! เป้าหมายครอง TOP 5

ศุกร์ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๑:๑๓
บริษัท บางกอกดรัก จำกัด ผู้จำหน่ายยา เวชภัณฑ์ เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 20 ปี เปิดตัว AROTIKA ( อโรติกา ) "เทรนด์ใหม่ในการดูแลกล้ามเนื้อ ก่อนและหลังการออกกำลังกาย" แบรนด์ใหม่ที่มีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 3 ตัว ได้แก่ AROTIKA SPORT ( สปอร์ต) สุดยอดนวัตกรรมใหม่ล่าสุด นวดผิวกายก่อนออกกำลังกายเพื่อเสริมประสิทธิภาพการวอร์มอัพกล้ามเนื้อ AROTIKA RUB ( รัป) บรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และ AROTIKA COOL GEL ( คูลเจล) ลดอาการปวด บวม อักเสบของกล้ามเนื้อ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและรักการออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากส่วนผสมผลิตมาจากสมุนไพรไทย อาทิ สารสกัดจากพริก น้ำมันกานพลู น้ำมันระกำ และ เกร็ดสะระแหน่ เป็นต้น ทำให้ปลอดภัยจากสารเคมีอันเป็นต้นเหตุของการเกิดอาการแพ้ได้

นอกจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากสมุนไพรไทยทั้งหมดแล้ว ยังเกิดจากการวิจัยที่ได้มาตรฐานสูงจากบริษัท บางกอกแล็ป แอนด์ คอสเมติค ซึ่งได้รับมาตรฐาน Good Manufacturing Practice (GMP) สูงสุดทางด้านยา แล้วยังได้รางวัล อ.ย.ควอลิตี้ อวอร์ด ด้านยา ถึง 3 ปีซ้อน ความสำเร็จของแบรนด์ทำให้บางกอกดรักตั้งเป้าอนาคตว่าจะทำเป็น Global Brand โดยการสร้างผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆเช่น ยาหม่อง ยาดม พลาสเตอร์ เพื่อต่อยอดให้แบรนด์เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือ การเป็นบริษัทมหาชน ให้คนไทยมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของและสร้างให้สมุนไพรไทยเป็นที่ยอมรับในตลาดโลก

ปัจจุบันมีทีมการตลาดร่วม 100 คน ที่สามารถสื่อสารการใช้ผลิตภัณฑ์ ให้ถูกต้อง โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ระดับแรกคือการสื่อสารกับแพทย์โดยตรง ระดับที่สองคือเภสัชกรและเจ้าของร้านยาทั่วประเทศ และระดับที่สามคือการสื่อสารกับผู้บริโภคทั่วไป ประชาชนทั่วไป

เภสัชกร สุวิทย์ งามภูพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า "ในส่วนของอโรติกา ตั้งใจให้เข้าไปมีจำหน่ายอยู่ในทุกร้านยา 7 – 8 พันแห่งทั่วประเทศ โดยในปีแรกตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 50 ล้านบาท และติดอันดับแบรนด์ 1 ใน 5 ในกลุ่มยาทาบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ภายใน 3 ปีข้างหน้า ซึ่งมีสัดส่วนการตลาดในไทยทั้งหมดกว่าพันล้านบาทต่อปี และตั้งเป้าอัตราการเติบโตในช่วงแรก 20 % ต่อปี

"ตลอดระยะเวลา 20 กว่าปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จจากการทำยาแผนปัจจุบัน และพัฒนาตำรับยาสมุนไพรไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างกว้างขวาง ในปีที่แล้วเราได้เซ็นต์ MOU กับบริษัท นิชิอิโคะ ( ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยาสามัญอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น โดยบางกอกดรัก จะเป็นเอเย่นต์ในการจัดจำหน่ายยานำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นอีกหลายตัว แต่ในขณะนี้รอการขึ้นทะเบียนอยู่ ในปีนี้เราได้มีการร่วมลงทุนทำสินค้า ซึ่งเราเรียกว่า สินค้ารีแบรนด์ ประมาณ 7-8 รายการ เพื่อทำตลาด ซึ่งสินค้าเหล่านี้นิชิอิโคะจะมีส่วนร่วมเข้ามาดูกระบวนการตั้งแต่เริ่มต้นการผลิต ซึ่งอโรติกา เป็นตัวหนึ่งในนั้น ซึ่งเราคาดหวังว่า นอกจากเราจะทำตลาดในประเทศแล้ว เราจะก้าวไปสู่ตลาดเออีซี และในอนาคตคาดหวังว่า Arotika จะก้าวไปสู่ตลาดทางจีน ญี่ปุ่น และตลาดโลกในที่สุด"

" อโรติกา" คือการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทยสู่สากล ในตลาดการนวดกล้ามเนื้อ โดยเน้นที่การดูแลความพร้อมของกล้ามเนื้อก่อนออกกำลังกาย และการดูแลสุขภาพกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ สร้างแรงบันดาลใจ สู่เป้าหมาย สู่ความสำเร็จได้อย่างมีอิสระ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา