สโมสรโรตารีกรุงเทพ สุริวงศ์ ภาค ๓๓๕๐ มอบจักรยานให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๘:๓๔
วันนี้ (วันอังคารที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๕๙) เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ บริเวณโถง ชั้น ๑ กรมพัฒนาสังคม และสวัสดิการ นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็นประธานในพิธีรับมอบจักรยาน ตามโครงการจักรยานยืมเรียนของสโมสรโรตารีกรุงเทพ สุริวงศ์ ภาค ๓๓๕๐ ซึ่งเป็นองค์กรเครือข่ายของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้ดำเนินโครงการจักรยานยืมเรียนของสโมสรโรตารีกรุงเทพ สุริวงศ์ ภาค ๓๓๕๐ ตั้งแต่ปี ๒๕๔๕ จนถึงปัจจุบันได้ส่งมอบแล้ว ๑๑๑ ครั้ง จำนวน ๔๙,๙๔๐ คัน ซึ่งในครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๑๑๒ โดยได้รับเกียรติจากนายกสโมสรโรตารีกรุงเทพฯ สุริวงศ์ ภาค ๓๓๕๐ (นาย นาโอกิ อีดะ) พร้อมผู้แทนจากประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้มอบจักรยาน จำนวน ๓๐๐ คัน เพื่อส่งมอบให้กับศูนย์รับบริจาคเพื่อการสงเคราะห์ผู้เดือดร้อน ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง โรงเรียนและนักเรียนในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ ที่อยู่ในสภาวะยากลำบาก มีความประพฤติดีครอบครัวมีฐานะยากจน อยู่ห่างไกล การคมนาคมลำบากในการเดินทาง ไปโรงเรียน โครงการรถจักรยานยืมเรียนเป็นประโยชน์อย่างยิ่งทำให้เด็กมีพาหนะในการเดินทาง สามารถขนสัมภาระและย่นระยะเวลาในการเดินทาง ประกอบกับช่วยแบ่งเบาภาระในการรับส่งบุตรหลานของผู้ปกครอง ทำให้ผู้ปกครองได้มีเวลาในการประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวได้อย่างเต็มที่ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเด็กนักเรียน รวมทั้งการขี่รถจักรยาน เป็นการสร้างเสริมพัฒนาการและทักษะทางด้านร่างกาย และยังสามารถนำรถจักรยานไปใช้ในการปฏิบัติภารกิจอื่นๆ ในชีวิตประจำวันและช่วยเหลือ ผู้ปกครองได้อีกด้วย

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสประสานความร่วมมือตามโครงการจักรยานยืมเรียนของสโมสรโรตารีกรุงเทพ สุริวงศ์ ภาค ๓๓๕๐ ที่ได้ดำเนินการร่วมกันมา เป็นระยะเวลานาน ถึง ๑๔ ปี ในการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ซึ่งนับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อกลุ่มเป้าหมายกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อบริจาคได้ที่ศูนย์รับบริจาคเพื่อการสงเคราะห์ ผู้เดือดร้อน กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ถนนกรุงเกษม เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ โทร ๐ ๒๖๕๙ ๖๒๗๒ - ๕ โทรสาร ๐ ๒๒๘๒ ๕๕๔๓ และในส่วนภูมิภาค บริจาคได้ที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศ หรือบริจาคผ่านบัญชีออมทรัพย์ช่วยเหลือผู้เดือดร้อน กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เลขที่บัญชี ๐๒๑-๐-๐๕๕๙๒-๘ ธนาคารกรุงไทย สาขาสะพานขาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4