สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เปิดตัว “ห้องได้บุญ” โฉมใหม่ ชวนผู้มีจิตศรัทธา ให้-ชม-ช้อป ภายใต้แนวคิด “ความสุขของบุญที่สัมผัสได้”

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๐๙:๔๙
สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย จัดพิธีเปิด "ห้องได้บุญ" โฉมใหม่ ภายใต้แนวคิด "ความสุขของบุญที่สัมผัสได้" ณ สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย ชั้น 1 ตึกอำนวยนรธรรม โดยมีนายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย หม่อมราชวงศ์ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายการจัดหารายได้ ร่วมด้วย ผู้บริหารสภากาชาดไทย คณะกรรมการหารายได้การกุศลเพื่อสภากาชาดไทย และศิลปินดาราร่วมในงาน

"ห้องได้บุญ" ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 โดยการริเริ่มของท่านผู้หญิงนวลผ่อง เสนาณรงค์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ ทำหน้าที่เสมือนตัวกลางในการเปลี่ยนถ่ายและส่งต่อความสุขแก่ทั้งผู้ให้และผู้รับ โดยเป็นศูนย์รวมการจำหน่ายสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ทั้งเก่าและใหม่ ที่ผู้มีจิตศรัทธาได้นำมาบริจาคในราคาถูก ให้แก่ผู้ที่สนใจ เพื่อนำรายได้บำรุงสภากาชาดไทยอีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้มีจิตศรัทธาที่มีจำนวนมาก พร้อมพัฒนาการบริการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย จึงได้ปรับปรุงและเปิดตัว "ห้องได้บุญ" แห่งใหม่ ที่มีความทันสมัยขึ้น ขนาดใหญ่ขึ้น และมีสินค้าหลากหลายมากขึ้น

นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวว่า "ห้องได้บุญได้เปิดดำเนินการจำหน่ายสินค้ามากว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ สามารถสร้างรายได้บำรุงสภากาชาดไทย เพื่อใช้ในสาธารณกุศลต่าง ๆ และที่สำคัญห้องได้บุญช่วยสร้างความสุขแก่ทั้งผู้ให้ ผู้ชมและผู้ซื้อสินค้า รวมถึงผู้รับซึ่งเป็นกลุ่มคนผู้ด้อยโอกาสและผู้ยากไร้ในสังคม ด้วยปัจจุบันมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของมากขึ้นและสินค้าที่มีความหลากหลายที่ได้รับบริจาคมีจำนวนเพิ่มขึ้น ส่งผลให้สถานที่จัดเก็บสิ่งของและการจัดวางสิ่งของไม่เพียงพอ รวมทั้งห้องได้บุญในพื้นที่ชั้น 2 ก็ไม่สามารถรองรับการจำหน่ายสินค้าที่มีจำนวนมากขึ้นได้ เราจึงได้ทำการปรับปรุงพื้นที่บริเวณชั้น 1 ของตึกอำนวยนรธรรม และตกแต่งเป็น "ห้องได้บุญ" แห่งใหม่ ซึ่งมีความกว้างขวาง สวยงาม สามารถรองรับและให้บริการแก่ผู้ที่มาอุดหนุนสินค้าได้รับความสะดวกสบายและเกิดความประทับใจ"

"ห้องได้บุญ" แห่งใหม่มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 100 ตารางเมตร มีสินค้าจัดแยกหมวดหมู่อย่างชัดเจน ทั้งเสื้อผ้าผู้หญิง เสื้อผ้าผู้ชาย รองเท้า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน โดยได้จัดโซนสำหรับสินค้าใหม่ที่ยังไม่เคยถูกใช้มาก่อน รวมถึงโซนสิ่งของบริจาคจากดารานักแสดง และเคาน์เตอร์จำหน่ายเครื่องดื่มและขนม อีกด้วย เพื่อตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการ พร้อมรณรงค์ให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของสภาพดีที่ไม่ใช้แล้ว ให้กลายเป็นความสุขแก่เจ้าของรายใหม่ โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคมต่อไป นับเป็นการสร้างวงจรความสุขที่ไม่สิ้นสุด

สำหรับลักษณะการดำเนินงานของ "ห้องได้บุญ" แห่งใหม่นี้ สำนักงานจัดหารายได้ มีนโยบายมุ่งเน้นให้เป็นงานที่สามารถบริหารจัดการโดยอาสาสมัครได้อย่างเบ็ดเสร็จ ซึ่งมีการกำหนดบทบาทและหน้าที่ไว้อย่างชัดเจน โดยตั้งเป้าหมายว่าการดำเนินงานของห้องได้บุญจะเป็นต้นแบบการบริหารงานโดยอาสาสมัครให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ต่อไป เช่นเดียวกับสภากาชาดในหลาย ๆ ประเทศที่มีการเปิด Red Cross Shop และให้อาสาสมัครมาบริหารงาน อาทิ สภากาชาดอเมริกา ฟินแลนด์ ออสเตรเลีย และอังกฤษ เป็นต้น

สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปร่วมเยี่ยมชม "ห้องได้บุญ" โฉมใหม่ และเลือกซื้อสินค้าทั้งใหม่และสินค้ามือสองในราคาพิเศษ หรือร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่ยังอยู่ในสภาพดีและสามารถใช้งานต่อได้ทันที ได้ที่ "ห้องได้บุญ" เปิดทำการทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00 น.–16.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 0 2256 4622 และ 0 2250 0318 รวมถึงเว็บไซต์:

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ