Social Life Tower ... Land Markสุดล้ำ สร้างมิติใหม่ให้ท่าอากาศยานไทย ที่แรก...ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๔
นายบัญชา เธียรสุนทร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เน็คท์คิวบ์ จำกัด จับมือเซ็นต์สัญญากับนาย จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจพี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พร้อมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสื่อนอกบ้านหรือ Out of Home รูปแบบใหม่กลางสนามบินที่จะสะกดทุกสายตาด้วยขนาดความสูง 8 เมตร รูปทรงที่มองเห็นได้ทั้ง4 ด้าน ด้านละ 4 เมตรที่เรียกว่า "Social Life Tower" เชื่อมระหว่าง Lifestyle และ Social Network ผ่าน Interactive สุดล้ำ ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ชอบ Like& Share หวังให้เป็น Land Mark ที่สร้างสีสันและภาพลักษณ์สุดไฮเทคให้ท่าอากาศยานไทย โดยเริ่มที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตเป็นที่แรกและขยายไปยังท่าอากาศยานอื่นๆ เป็นลำดับต่อไป

"บริษัท เน็คท์คิวบ์ ให้ความสำคัญกับอารมณ์ความรู้สึกของผู้คน ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ (Emotional+Creativity) เราจึงพยายามทำให้ทุกพื้นที่เป็นเสมือนสนามเด็กเล่น หรือ Play Groundเพื่อสื่อสารกับผู้คนด้วย Social Bridge เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคในทุกวันนี้ คือ การ Like& Share แต่ขณะเดียวกันสื่อที่เราสร้างสรรค์ขึ้นมาก็จะต้องตอบโจทย์ในเชิงธุรกิจได้ด้วย นี่คือคอนเซ็ปต์ในการสร้าง Social Life Tower และที่เลือกพื้นที่เป็นท่าอากาศยานหรือสนามบินก็เพราะสนามบินถือเป็นสถานที่ที่มีคนสัญจรตลอดเวลา มีกลุ่มเป้าหมายมากมาย และเป็นสถานที่แรกที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวและสถานที่สุดท้ายในการส่งนักท่องเที่ยวกลับประเทศ ถ้าเรามีสื่อที่สามารถสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวได้ ก็จะทำให้ท่าอากาศยานไทยได้รับการพูดถึงและนักท่องเที่ยวอยากมาเยือนเมืองไทยมากขึ้น Social Life Tower จึงเป็นเสมือนก้าวแรกที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนและเป็นก้าวสุดท้าย ที่จะทำให้จดจำเราไปตลอด โดยเฉพาะที่ภูเก็ต ซึ่งถือว่าเป็นประตูสู่อันดามันหรือGateway to the Andaman" นางสาวรัญจิรา คงสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็คท์คิวบ์ จำกัด ผู้สร้างสรรค์ซอฟแวร์Social Life Tower กล่าวให้ข้อมูลเบื้องต้น

สำหรับ Social Life Tower นั้น เป็นสื่อขนาดใหญ่ที่มีความสูง 8 เมตร และมีความกว้างด้านละ 4 เมตร มองเห็นได้ทั้ง 4 ด้านไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนของสนามบินก็ตาม รวมทั้งยังเป็น Time Tower หรือนาฬิกาสนามบินที่มีความเที่ยงตรงอีกด้วยสำหรับที่สนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของภูเก็ตนั้น จะติดตั้งทั้งสิ้นจำนวน 2 Tower ครอบคลุมบริเวณพื้นที่ขาออก ผู้โดยสารที่กำลังเช็คอินจะมีเวลาเพียงพอต่อการรับชมและร่วมสนุกกับ WOW Media ตัวนี้อย่างแน่นอน

Social Life Tower ในแต่ละด้าน จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2ส่วน โดยพื้นที่ด้านบน จะเป็นจอ LED Screen ขนาดใหญ่พื้นที่รวมทั้ง4 ด้านเท่ากับ96 ตารางเมตรส่วนนี้เรียกว่าSocial Life Thailand เป็นพื้นที่ของสื่อ Online และ Offline ที่จะบอกเล่าเรื่องราวและเสน่ห์ความเป็นไทยหรืออัตลักษณ์ของท้องถิ่นนั้นๆ เช่นที่สนามบินภูเก็ต จะถูกเนรมิตให้เป็นเรื่องราวของ "The Pearl"ที่จะพานักท่องเที่ยวชมความงามของท้องทะเลไทยผ่านนางเงือก ที่ตามหาไข่มุกอันดามันดังสมญานามของจังหวัดภูเก็ต โดยตัดสลับกับพื้นที่โฆษณาในรูปแบบ Offline ที่นำเสนอเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบช้าๆหรือ Slow Motion ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้ใหญ่และวัยรุ่น ต่อมาพื้นที่ส่วนล่าง เรียกว่า"Social Media"เป็น TVC จัดแสดงแบบ Offline เป็นพื้นที่โฆษณาสลับกับภาพนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ถือเป็น Land Mark ของทุกสนามบิน นอกจากนั้นบริเวณด้านข้างของ Social Life Tower ยังมี Social Booth จำนวน 4 เครื่อง พื้นที่ส่วนนี้เรียกว่า "Make Your Mark"เป็นพื้นที่ที่เรียกรอยยิ้มจากนักท่องเที่ยว ด้วยการถ่ายภาพ -Sign in -Like& Shareแบบ Real Time พร้อมจัดส่งภาพแห่งความประทับใจของนักท่องเที่ยวไปยังอีเมล์ของผู้ใช้งานและยังแสดงภาพที่ Social Booth ได้ตลอดเวลาอีกด้วยถือเป็นแนวทางการตลาดแบบดิจิตอล(Digital)อีกรูปแบบหนึ่ง

ด้านนายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจพี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)ซึ่งเข้ามาร่วมธุรกิจกับบริษัท เน็คท์คิวบ์ในฐานะหนึ่งในเจ้าของพื้นที่สื่อ Social Life Tower ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต กล่าวว่า "การได้เป็นเจ้าของพื้นที่สื่อที่มีศักยภาพอย่างมาก เช่นที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ถือว่าเป็นการลงทุนที่ไม่มีทางสูญเปล่า เพราะแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเยือนสนามบินภูเก็ตไม่น้อยกว่า 10 ล้านคน นอกจากนั้น Social Life Tower ยังเป็นสื่อที่ทันสมัย นำเสนอครบทั้งรูปแบบ Online และ Offline รับรองได้ว่าโดนใจทั้งเอเจนซี่และผู้บริโภคทุกช่วงอายุอย่างแน่นอน เป็น Best of the Best ของสื่อประเภท Out of Home ที่ทันสมัยที่สุดและตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่สุดถือว่าเป็นการต่อยอดธุรกิจให้ เจพี กรุ๊ป ก้าวไปเป็นผู้นำด้านธุรกิจสื่ออย่างเต็มตัว"

ในส่วนของตัวแทนบริษัทเอเจนซี่โฆษณาเอง ก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า Social Life Tower เป็นสื่อที่น่าจับตามอง ตอบโจทย์ธุรกิจโฆษณาที่ต้องการความแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา เพราะสามารถตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคในโลกยุคออนไลน์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด เนื่องจากขณะนี้เองพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป มักใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านกับมือถือกับสื่อโซเชียลมากกว่าสื่อประเภทอื่นๆ ดังนั้นกระแสของสื่อ Out of Home จึงมาแรงสุดๆ การแข่งขันจึงขึ้นอยู่ว่า พื้นที่ในการติดตั้งสื่อนอกบ้านประเภทไหนจะมีศักยภาพและตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่ากัน

อย่างไรก็ตาม นางสาวรัญจิรา คงสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Next Cube จำกัด กล่าวปิดท้ายว่า "นอกจาก 2Tower ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตแล้ว Next Cube ยังมีแผนงานที่จะติดตั้ง Social Life Tower ในท่าอากาศยานอื่นๆ อีก ซึ่งเมื่อ Tower ทุกแห่ง ได้เกิดขึ้นพร้อมกันแล้ว Social Life Tower ก็จะทำหน้าที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างสมบูรณ์แบบไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน คุณก็จะสื่อสารผ่าน Social Life Tower กับคนที่คุณต้องการทักทายได้อย่างง่ายดาย คุณอยู่สนามบินภูเก็ตก็สามารถทักทายเพื่อนที่อยู่ที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้ เพราะ Social Life Tower คือ WOW MEDIA ที่นาทีนี้ห้ามกระพริบตานั่นเอง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4