โรงไฟฟ้าราชบุรี และ โรงไฟฟ้าราชบุรีเพาเวอร์ มอบทุนการศึกษากว่า 983 ทุน ให้กับนักเรียนกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนรอบโรงไฟฟ้าราชบุรี

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๘:๐๗
โรงไฟฟ้าราชบุรี และ โรงไฟฟ้าราชบุรีเพาเวอร์ สนับสนุนทุนการศึกษาในเยาวชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าราชบุรี กว่า 2 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่นักเรียนยากจน ขาดแคลน และด้อยโอกาส พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนนักเรียนที่ตั้งใจเรียน ประพฤติดี มีน้ำใจ และช่วยเหลือสังคมส่วนรวม ภายใต้แนวคิดที่ว่า "ร่วมพัฒนาคนดี ด้วยวิถีประชารัฐ"

นายสมนึก จินดาทรัพทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด กล่าวว่า ในช่วงเวลาตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปี 2559 บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด และบริษัท ราชบุรีเพาเวอร์ ได้ดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้กับกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนรอบโรงไฟฟ้า 27 โรงเรียน เป็นเวลา 10 ปีมาแล้ว รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 10,000 ทุน เป็นวงเงินรวมทั้งสิ้นกว่า 30,000,000 บาท ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินการมาได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากภาคีเครือข่าย โดยมีโรงเรียนเครือข่ายรอบโรงไฟฟ้าราชบุรี 27 โรงเรียน ได้ร่วมประชุมหารือกับทีมงานของโรงไฟฟ้าราชบุรี และโรงไฟฟ้าราชบุรีเพาเวอร์ในการดำเนินการโครงการมาโดยตลอด เสมือนหุ้นส่วนในการดำเนินการ นับตั้งแต่ ร่วมกันคิด ร่วมกันคัดเลือกนักเรียน กำหนดกติกาการมอบทุน และร่วมกันประเมินผลทำให้กิจกรรมนี้บรรลุเป้าหมายไปได้ด้วยดี

" การมอบทุนการศึกษาปี 2559 ได้กำหนดชื่องานว่า "ร่วมพัฒนาคนดี ด้วยวิถีประชารัฐ" เพื่อให้สอดคล้องกับการนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม โดยมีนักเรียนในพื้นที่ 9 ตำบล ของกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนรอบโรงไฟฟ้า ทั้ง 27 โรงเรียน ได้สนับสนุนงบประมาณเป็นทุนการศึกษาของนักเรียนเป็นเงิน จำนวน 1,995,000 บาท (สองล้านห้าพันบาทถ้วน) ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกและจัดสรรให้นักเรียนในระดับชั้นอนุบาล ทุนละ 1,000 บาท จำนวน 142 ทุน นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ทุนละ 2,000 บาท จำนวน 670 ทุน และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ทุนละ 3,000 บาท จำนวน 171 ทุน รวมทั้งสิ้น 983 ทุน ซึ่งนักเรียนที่ได้รับทุนนั้นจะต้องส่งผลงานเข้าประกวดในหัวข้อ "ร่วมพัฒนาคนดี ด้วยวิถีประชารัฐ" โดยให้นักเรียนระบายสีภาพในระดับชั้นอนุบาล วาดภาพระบายสี ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 และเขียนเรียงความในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 6 กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่16 มิถุนายน 2559 ณ โรงเรียนวัดชาวเหนือ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี" นายสมนึกกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ