SPU : คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม จับมือ สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรมและสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เพื่อจัดทำระบบบริหารจัดการพลังงานในภาคขนส่ง

อังคาร ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๕:๑๓
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย จัดพิธีลงนาม MOU เพื่อจัดทำระบบบริหารจัดการพลังงานในภาคขนส่ง อันจะนำไปสู่การลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในภาคขนส่งได้อย่างเป็นระบบและยั่งยืน โดยได้รับเกียรติจาก นายธิบดี หาญประเสริฐ กรรมการบริหารสถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม,ดร.ทองอยู่ คงขันธ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชลธิศ เอี่ยมวรวุฒิกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นผู้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน ณ โรงแรมจัสมิน ซิตี้ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆนี้

ซึ่งการพัฒนาดังกล่าวจำเป็นจะต้องอาศัยความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการรวบรวมข้อมูลด้านการจัดการพลังงาน และข้อเสนอแนะที่สนับสนุนให้เกิดระบบมาตรฐานการจัดการที่เหมาะสม และ เพื่อร่วมจัดทำระบบบริหารจัดการพลังงานในภาคขนส่ง (Transportation Energy Management System: TEMS) และสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ผู้ให้บริการขนส่งและโลจิสติกส์ และสถาบันการศึกษา ในการส่งเสริมการบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล อันนำมาซึ่งการลดต้นทุนภาคขนส่ง และลดการใช้พลังงานในภาพรวมของประเทศ

สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน ให้ดำเนินโครงการสาธิตระบบบริหารจัดการพลังงานในภาคขนส่ง โดยมีกิจกรรมการพัฒนาระบบบริหารจัดการพลังงานในภาคขนส่ง และจัดทำสื่อการเรียนรู้สำหรับผู้ประกอบการในการนำระบบบริหารจัดการพลังงานไปประยุกต์ใช้ อันจะนำไปสู่การลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในภาคขนส่งได้อย่างเป็นระบบและยั่งยืน ซึ่งการพัฒนาดังกล่าวจำเป็นจะต้องอาศัยความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการรวบรวมข้อมูลด้านการจัดการพลังงาน และข้อเสนอแนะที่สนับสนุนให้เกิดระบบมาตรฐานการจัดการที่เหมาะสม และ เพื่อร่วมจัดทำระบบบริหารจัดการพลังงานในภาคขนส่ง (Transportation Energy Management System: TEMS) และสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ผู้ให้บริการขนส่งและโลจิสติกส์ และสถาบันการศึกษา ในการส่งเสริมการบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล อันนำมาซึ่งการลดต้นทุนภาคขนส่ง และลดการใช้พลังงานในภาพรวมของประเทศ ทั้งสามฝ่ายจึงได้ตกลงร่วมกันเพื่อจำบันทึกข้อตกลงฉบับนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ