รมว.พม. ชื่นชมเด็กหญิงยอดกตัญญูวัย ๑๑ ปี รับภาระตามลำพังเลี้ยงดูแม่วัย ๕๑ ปี พิการเป็นอัมพฤกษ์ ที่ จ.สุโขทัย และกำชับเจ้าหน้าที่เร่งเยียวยาจิตใจเด็กหญิงวัย ๗ ขวบ ที่ถูกพ่อเลี้ยง จุดไฟแช็คเผาลิ้นอย่างทารุณ ที่ จ.ชลบุรี

อังคาร ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๐๕
วันนี้ (๙ มิ.ย. ๕๙) เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๔๑๔/๒๕๕๗-๒๕๕๙ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า จากกรณีเด็กหญิงยอดกตัญญูวัย ๑๑ ปี นักเรียนชั้น ป.๖ โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย รับภาระตามลำพังเลี้ยงดูแม่วัย ๕๑ ปี ที่พิการเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถ เดินได้ โดยหลังเลิกเรียนทุกวันจะไปรับจ้างทำงานพิเศษได้ค่าจ้างวันละ ๕๐ บาท เพื่อหาเงินนำมาจุนเจือครอบครัว ด้านเด็กหญิงเปิดเผยว่าไม่อยากทิ้งแม่ให้อยู่ตามลำพัง แต่การเรียนเป็นสิ่งสำคัญ และแม่จะคอยสอนตลอดให้ตั้งใจเรียน และเป็นคนดี จึงอยากทำให้ความฝันของแม่เป็นจริง ตนขอชื่นชมในความกตัญญูต่อบุพการี มีความขยันหมั่นเพียร ไม่ทอดทิ้งการเรียน น่ายกย่องเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชน ทั้งนี้ ได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย (พมจ.สุโขทัย) เร่งลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการศึกษาของเด็กหญิงในระยะยาว และดูเรื่องการรักษาพยาบาล ของแม่ที่ป่วยอย่างต่อเนื่อง และกรณีเด็กหญิงวัย ๗ ขวบ นักเรียนชั้น ป.๑ โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ถูกพ่อเลี้ยง วัย ๒๓ ปี จุดไฟแช็คเผาลิ้นอย่างทารุณ และทุบตีทำร้ายร่างกายเป็นประจำ มีบาดแผลทั่วร่างกายหลายแห่ง เป็นที่น่าเวทนา ต่อเพื่อนบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ด้านผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นทำทำร้ายร่างกายเด็กหญิงจริง อ้างเพราะเด็กชอบร้องไห้งอแง ไม่เชื่อฟัง ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี (พมจ.ชลบุรี) เร่งลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กหญิงและครอบครัวโดยด่วน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้