พม. นำอาหารแห้งจากพิธีตักบาตรพระราชกุศลฯ ส่งถึงผู้ใช้บริการในสถานสงเคราะห์ ๑๒ แห่ง

อังคาร ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๐๗
วันนี้ (๙ มิ.ย. ๕๙) เวลา ๑๕.๐๐ น. นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ที่บริเวณพระบรมมหาราชวัง รัฐบาลได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลและพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ ๗๐ ปี ๙ มิถุนายน ๒๕๕๙ และ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๙ ซึ่งพิธีดังกล่าวมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์และพระสงฆ์ในโครงการบรรพชาอุปสมบทจำนวน ๗๗๐ รูป มารับบิณฑบาต โดยมีคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

นายไมตรี กล่าวต่อไปว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้รับมอบหมายให้จัดเจ้าหน้าที่รับอาหารแห้งจากพิธีตักบาตรพระราชกุศลฯ เพื่อนำไปมอบให้ผู้ใช้บริการกลุ่มต่างๆ อาทิ คนพิการ ผู้สูงอายุ คนไร้ที่พึ่ง เด็กและเยาวชนที่ประสบปัญหา ในสถานสงเคราะห์สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถจำนวน ๑๒ คัน ดำเนินการขนย้ายอาหารแห้งจำนวนมากจากพิธีดังกล่าว ไปยังสถานสงเคราะห์จำนวน ๑๒ แห่ง ได้แก่ ๑) สถานสงเคราะห์คนไข้โรคจิตทุเลาบ้านกึ่งวิถีหญิง๒) สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญาหญิง ๓) สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญาชาย๔) สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ๕) สถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพร ๖) สถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด ๗) สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท ๘) สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ ๙) ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี ๑๐) ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค ๑๑) สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งชายธัญญบุรี และ ๑๒) สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งนนทบุรี

"ทั้งนี้ สถานสงเคราะห์ทั้งหมดได้รับอาหารแห้งจากพิธีตักบาตรพระราชกุศลฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นจะนำไปแจกจ่ายให้ผู้ใช้บริการ อีกทั้งนำมาใช้ประโยชน์ในการดำเนินงานต่างๆ ในสถานสงเคราะห์ ซึ่งเจ้าหน้าที่และผู้ใช้บริการ ต่างมีความปลาบปลื้มและยินดีที่ได้รับอาหารแห้งและรู้สึกได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ ๗๐ ปี ๙ มิถุนายน ๒๕๕๙ และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๙" นายไมตรี กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4