เหงียน ที ฟง เถา ประธานและซีอีโอเวียตเจ็ท ขึ้นแท่น 100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดของโลกจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส (Forbes)

พุธ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๕:๐๘
นางเหงียน ที ฟง เถา ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเวียตเจ็ท ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสตรีผู้นำกระแสโลกประจำปี พ.ศ. 2559 (Women Who Lead the World 2016) จากนิตยสารฟอร์บส สหรัฐอเมริกา (Forbes USA) โดยการจัดอันดับนี้พิจารณาสตรีชั้นแนวหน้าจากทั่วโลกที่มีความโดดเด่นทั้งในแง่ทรัพย์สิน ภาพลักษณ์ต่อสื่อมวลชน และขอบเขตด้านอิทธิพลและผลกระทบต่อแวดวงต่างๆ โดยการจัดอันดับ 100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดของโลก Top 100 most powerful women in the world ถูกแบ่งเป็นประเภทต่างๆ ได้แก่ การเมือง ธุรกิจ จิตอาสา มหาเศรษฐี สื่อมวลชน และการเงิน ทั้งนี้ นางเหงียน ที ฟง เถา ถือเป็นสตรีคนแรกของเวียดนามที่ได้รับการจัดอันดับนี้ โดยอยู่ในอันดับ 62 ของการจัดอันดับรวม ร่วมกับบรรดาสตรีแถวหน้าคนอื่นๆ ของโลกทั้ง แองเจลา แมร์เคิล, ฮิลลารี คลินตัน, และ เจเน็ต ยัลเลน

ภายใต้การดำเนินงานของ เหงียน ที ฟง เถา ทำให้สายการบินเวียตเจ็ทสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดได้มากที่สุดในธุรกิจการบินของเวียดนาม และมีการขยายเครือข่ายการบินสู่ระดับสากลอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาการดำเนินงานเพียง 5 ปี ซึ่งความสำเร็จนี้เกิดจากแผนการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่มีการเตรียมการมาอย่างดีเยี่ยม เพื่อปูทางไปสู่การพัฒนาธุรกิจสายการบินที่ยั่งยืนและมั่นคง การปรากฏตัวของสายการบินเวียตเจ็ทจึงพลิกโฉมหอุตสาหกรรมการบินของเวียดนามไปอย่างสิ้นเชิง ปัจจุบัน ผู้คนนับล้านที่เคยใฝ่ฝันถึงการโดยสารเครื่องบินไปท่องเที่ยว สามารถใช้บริการสายการบินราคาประหยัดใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมบริการที่ดีเยี่ยมได้แล้ววันนี้

นอกเหนือจากธุรกิจสายการบิน เหงียน ที ฟง เถา ยังเป็นเจ้าของรีสอร์ทและโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวหลายแห่งในเวียดนาม ได้แก่ ฟูรามา รีสอร์ท ดานัง, อานา มันดารา, อัน ลาม นินห์ วัน เบย์, และ ฟู หลง เรสซิเดนซ์ เอเรีย ในกรุงโฮจิมินห์ ซึ่งใช้เงินลงทุนกว่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ เหงียน ที ฟง เถา ยังมีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจการเงิน โดยเธอดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ เอชดีแบงก์ ซึ่งสามารถสร้างความเติบโตทางธุรกิจได้มากขึ้นถึง 15 เท่า ในระหว่างที่เธอดำรงตำแหน่ง

ในฐานะประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเวียตเจ็ททำให้ เหงียน ที ฟง เถา ทุ่มเทเพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของอุตสาหกรรมการบินของประเทศเวียดนาม โดยเธอให้ความสำคัญกับการสร้างตลาดการบินที่เปิดกว้างและพร้อมสำหรับการบูรณาการกับภาคส่วนอื่นๆ ซึ่งเห็นได้จากภาพลักษณ์ของสายการบินเวียตเจ็ทซึ่งเธอบริหารงาน ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทันสมัย และดำเนินงานแบบมืออาชีพ ทั้งยังมีแผนการขยายเส้นทางบินใหม่สู่ต่างประเทศ ร่วมกับการจัดโปรโมชั่น เพื่อมอบโอกาสให้ผู้คนนับล้านได้โดยสารเที่ยวบินอย่างคุ้มค่าสูงสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ