เพนโฟลด์ จัดกิจกรรม Magill Cellar 3 Barrel Program ภายในงานไวน์เอ็กซ์โป ฮ่องกง เผยประวัติศาสตร์และเคล็ดลับความสำเร็จของการผลิตไวน์ชั้นเลิศแห่งออสเตรเลียเป็นครั้งแรกในรอบ 172 ปี

พุธ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๔:๕๘
เพนโฟลด์ (Penfolds) ผู้ผลิตไวน์ชั้นเลิศแห่งออสเตรเลีย เปิดตัว "มากิลล์ เซลลาร์ 3 บาร์เรล โปรแกรม (Magill Cellar 3 Barrel Program)" ภายในงานไวน์เอ็กซ์โป ฮ่องกง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและนักสะสมไวน์จากทั่วโลก สามารถซื้อไวน์ชั้นเลิศรุ่น มากิลล์ เซลลาร์ 3 (Magill Cellar 3) แบบเหมาถัง ซึ่งผ่านการหมักบ่มในห้องบ่มเซลลาร์ 3 ณ มากิลล์เอสเตต ทางตอนใต้ของออสเตรเลีย โดยถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การผลิตไวน์กว่า 172 ปี ของเพนโฟลด์ที่เผยให้เห็นขั้นตอนการผลิตและทักษะของไวน์เมกเกอร์ชั้นครูสู่สายตาสาธารณชน โดยจะเปิดจำหน่ายไวน์รุ่นพิเศษนี้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2016 เป็นต้นไป โดยมีราคาจำหน่ายที่ถังบาร์เรลละ 198,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (หรือประมาณ 5 ล้านบาท)

ไวน์ถังบาร์เรลที่นำเสนอในงานครั้งนี้เป็นรุ่นที่ไม่มีวางจำหน่ายที่ใดในโลก ถือเป็นไวน์คุณภาพสูงที่ดีเลิศในแง่ของเอกลักษณ์ของกลิ่นและรสชาติ อันเกิดจากศิลปะการผสมผสานอย่างกลมกลืนระหว่างชีราสและกาแบร์เน่ต์ ซึ่งมี ปีเตอร์ กาโก หัวหน้าไวน์เมกเกอร์ของเพนโฟลด์เป็นผู้ลงมือคัดสรรด้วยตนเอง โดยแต่ละปี ไวน์รุ่นนี้จะถูกผลิตขึ้นในปริมาณจำกัดเพียงไม่กี่ถังเท่านั้น และยังมีการสืบทอดขั้นตอนการผลิตอย่างเคร่งครัดเพื่อรักษาเอกลักษณ์ของรสชาติ และคงไว้ซึ่งมาตรฐานระดับสูงของไวน์ชั้นเยี่ยมระดับโลก

กิจกรรม มากิลล์ เซลลาร์ 3 บาร์เรล โปรแกรม ถือเป็นการเปิดโลกแห่งการผลิตไวน์ที่เป็นความลับอันยาวนานของเพนโฟลด์กว่า 172 ปี ให้ผู้ร่วมงานได้ชมเบื้องหลังการผลิตพร้อมลิ้มรสชาติไวน์ชั้นเลิศ เสมือนการเดินทางสู่มากิลล์เอสเตต ที่เปรียบเหมือนศูนย์รวมจิตวิญญาณแห่งการผลิตไวน์ของเพนโฟลด์ โดยผู้ที่ซื้อไวน์รุ่นนี้ภายในงานจะได้รับบริการระดับสูงทั้งการเลือกขนาดขวดสำหรับบรรจุได้ด้วยตนเอง รวมไปถึงผู้ดูแลไวน์ส่วนตัว (Global Concierge) ที่จะคอยตรวจสอบและรายงานพัฒนาการของรสชาติไวน์ในถังที่ซื้อไปอย่างต่อเนื่อง พร้อมดูแลรักษาไวน์จนถึงช่วงเวลาของการดื่มที่ดีที่สุด

ปีเตอร์ กาโก หัวหน้าผู้ผลิตไวน์ของเพนโฟลด์ กล่าวว่า"เครื่องดื่มในถังบาร์เรลรุ่นนี้ถือเป็นมากกว่าไวน์ เพราะเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการทำงานของไวน์เมกเกอร์และธรรมเนียมการผลิตไวน์ขั้นสูงของเพนโฟลด์ได้อย่างครบถ้วน ถือได้ว่านี่คือเครื่องดื่มชั้นเลิศอันดับหนึ่งอย่างแท้จริง!"

ไวน์ มากิลล์ เซลลาร์ 3 ผลิตขึ้นเป็นการเฉพาะ โดยหมักบ่มในถังบาร์เรลที่ถูกเก็บรักษาเป็นอย่างดีในห้องเซลลาร์ 3 ซึ่งเป็นห้องบ่มไวน์ที่เก่าแก่และเป็นความลับสูงสุดของมากิลล์เอสเตต โดยห้องบ่มไวน์ห้องนี้สามารถสืบย้อนประวัติศาสตร์ไปได้ถึงศตวรรษที่19 ในช่วงของการก่อตั้งโรงผลิตไวน์เพนโฟลด์ในปี ค.ศ. 1844 ซึ่ง ปีเตอร์ กาโก และทีมผู้ผลิตไวน์อาวุโสของเพนโฟลด์ ได้พลิกฟื้นห้องบ่มไวน์ในประวัติศาสตร์แห่งนี้ให้ตื่นขึ้นอีกครั้งเพื่อนำมาใช้หมักบ่มไวน์ชั้นเลิศที่นำเสนอถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และจะกลายเป็นอีกหนึ่งตำนานอันยิ่งใหญ่ของเพนโฟลด์ โดยกิจกรรม "มากิลล์ เซลลาร์ 3 บาร์เรล โปรแกรม" (Magill Cellar 3 Barrel Program) จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2015 โดยเป็นงานภายในที่จำกัดเฉพาะนักสะสมระดับสูงเท่านั้น เมื่องานได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ทำให้เพนโฟลด์จัดกิจกรรมนี้ขึ้นอีกครั้งในปี 2016

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest