ธนาคารออมสิน จัดโครงการประกวดชุมชนประชารัฐสีชมพู มอบเงินทุนสนับสนุนมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

พฤหัส ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๓:๑๒
เมื่อเร็วๆ นี้ ที่หอประชุมบุรฉัตร ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ หม่อมหลวงปนัดดา ดิสสกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มาเป็นประธานแถลงข่าวเปิดโครงการประกวด ชุมชนประชารัฐสีชมพู โดยกล่าวว่า "เพื่อส่งเสริมพัฒนาให้ต่ละชุมชนมีความเข้มแข็ง ทั้งด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม และด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้คำขวัญ "ประชาคิด ออมสินส่งเสริม ประชาเริ่ม ออมสินร่วมสร้าง" สำหรับการประกวดชุมชนประชารัฐสีชมพู เกิดขึ้นตามแนวความคิดสร้างชุมชนด้วยประชา สร้างชีวาด้วยพลังรัฐ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างธนาคารออมสินและชุมชน รวมทั้งสนับสนุนยุทธศาสตร์ของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการประสานพลังทุกภาคส่วนเพื่อพัฒนาประเทศ เป็นโครงการที่เปิดโครงการให้ชุมชนทั่วประเทศได้เข้าร่วมประกวดการพัฒนาชุมชนของตนเองในด้านเศรษฐกิจชุมชน ด้านวิถีชีวิต สังคมและวัฒนธรรม ด้านสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว โดยจะต้องมีการพัฒนาเป็นรูปธรรม ในลักษณะที่เกิดจากความคิดริเริ่มของชุมชน จนกลายเป็นการทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็ง

ด้าน นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ได้กล่าวว่า "ธนาคารออมสินได้จัดทำโครงการประกวดชุมชนประชารัฐสีชมพู เพื่อตอบสนองนโยบายแนวคิดประชารัฐของรัฐบาล โดยชุมชนที่มีความรู้ความ สามารถในการพัฒนาตนเองอย่างสร้างสรรค์ จะมีโอกาสในการรับทุนสนับสนุนมูลค่ารวม 3 ล้านบาท ผ่านการเข้าร่วมโครงการประกวดเพื่อค้นหาชุมชนที่มีความเข้มแข็ง มีความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจของคนในชุมชนในการพัฒนาชุมชนตนเองอย่างสร้างสรรค์ในด้านใดด้านหนึ่ง อาทิ เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง สิ่งแวดล้อม สังคมวัฒนธรรม การท่องเที่ยวและการอนุรักษ์ ภายใต้หลักเกณฑ์การประกวดที่ชัดเจน เป็นธรรม จากการพิจารณาและคัดเลือกผลงานจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ศ.ดร.ธงชัย พรรณสวัสดิ์ (ผู้ทรงคุณวุฒิด้านมลพิษสิ่งแวดล้อม) , อ.วิวัฒน์ ศัลยกำธร (ผู้มีบทบาทโดนเด่นในการส่งเสริมกสิกรรมธรรมชาติและเศรษฐกิจพอเพียง), ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ (ผู้เชี่ยวชาญทางทะเลและสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ) เป็นต้น

โดยโครงการประกวดชุมชนประชารัฐสีชมพู จะเปิดโอกาสให้กับชุมชนทั่วประเทศส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเป็น

1 ชุมชน 1 โครงการ มุ่งเน้นไปที่การค้นหาชุมชนที่มีแนวคิดในการพัฒนาอย่างชัดเจน สามารถทำได้จริง โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2559 โดยชุมชนประชารัฐสีชมพูที่ชนะเลิศ จะมีทุนสนับสนุนให้ 500,000 บาท และ ชุมชนประชารัฐสีชมพูรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้ทุนสนับสนุน 300,000 บาท และชุมชนประชารัฐสีชมพูรองชนะเลิศอันดับ 2 มีทุนสนับสนุน 200,000 บาท รวมเป็นทุนสนับสนุนกว่า 3 ล้านบาท ผู้สนใจโครงการประกวดชุมชนประชารัฐสีชมพู สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและติดตามสอบถามได้ที่เว็บไซต์ www.ชุมชนประชารัฐออมสินสีชมพู.com / Facebook : ชุมชนประชารัฐออมสินสีชมพู และ Call Center ที่โทร 02-8702021 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ