“เศรษฐศาสตร์ มธ. จับมือ เครือข่ายจิตอาสา” ลงนามบันทึกความเข้าใจ ประกาศเจตนารมณ์ทำงานเพื่อสังคม

พฤหัส ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๑:๐๒
"คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) โดย ศาสตราจารย์ ดร. สกนธ์ วรัญญูวัฒนา คณบดี ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ เครือข่ายจิตอาสา โดย นางสาวนันทินี มาลานนท์ ผู้จัดการเครือข่ายจิตอาสา" ประกาศเจตนารมณ์ทำงานอาสาสมัครพัฒนาและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ขับเคลื่อนงานจิตอาสาคณะอย่างเป็นระบบและยั่งยืน เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2559 เวลา 13.49 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 คณะเศรษฐศาสตร์ มธ. ท่าพระจันทร์ พร้อมนี้มี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. กิริยา กุลกลการ รองคณบดีฝ่ายการนักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ มธ. อาจารย์ชล บุนนาค คณะเศรษฐศาสตร์ มธ. และ นายสมชัย โชติมาโนช เลขานุการคณะเศรษฐศาสตร์ มธ. ร่วมในพิธีด้วย

คนเศรษฐศาสตร์ มธ. มีจิตสาธารณะและเป็นคนดีของสังคม เป้าหมายที่ผลักดันให้เกิดพันธะสัญญาและการเป็นภาคีระหว่างทั้งสองหน่วยงานอย่างเป็นรูปธรรม

บันทึกความเข้าใจระหว่างคณะเศรษฐศาสตร์ มธ. กับ เครือข่ายจิตอาสา เกิดขึ้นด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของกิจกรรมอาสาสมัคร อันเป็นเครื่องมือและกระบวนการที่สำคัญในการพัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ มีจิตสาธารณะและเป็นคนดีของสังคม และเป็นหนึ่งในกระบวนการบริการสังคมของบุคลากรของคณะเศรษฐศาสตร์ มธ. ทั้งคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญ 3 ประการ คือ (1) เพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบจัดการอาสาสมัครภายในคณะเศรษฐศาสตร์ฯ เช่น การฝึกอบรมด้านการบริหารจัดการอาสาสมัคร การวางแผนงานประจำปีที่เกี่ยวข้องกับงานอาสาสมัคร เป็นต้น (2) เพื่อทำงานร่วมกันในโครงการอาสาสมัครต่างๆ ระหว่างนักศึกษา คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ กับกลุ่มหน่วยงานภาคเอกชน องค์กรพัฒนาเอกชนและประชาสังคม และองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ และ (3) เพื่อร่วมกันสนับสนุนส่งเสริมงานศึกษาวิจัยที่เกี่ยวข้องกับประเด็นด้านงานอาสาสมัครไปจนถึงวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4