ดุสิต จับมือกับกระทรวงเกษตร อาหาร และกิจการชนบทของเกาหลีใต้ ร่วมส่งเสริมโครงการนักศึกษาฝึกงานด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม

พฤหัส ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๐๙:๑๔
ดุสิต อินเตอร์เนชั่ลแนล ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจกับองค์การ Agro-Fisheries Food and Trade Corporation (aT) จากกระทรวงเกษตร อาหารและกิจการชนบทแห่งประเทศเกาหลีใต้ ในโครงการ Good Job Good People เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษาจากประเทศเกาหลีใต้ได้เตรียมความพร้อมสู่การเป็นบุคลกรมืออาชีพ รวมถึงได้รับโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้และวัฒนธรรมในประเทศต่างๆ ด้วยการเป็นนักศึกษาฝึกงานกับกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทของดุสิตธานีที่มีเครือข่ายกว้างขวางในระดับนานาชาติ

โครงการนักศึกษาฝึกงาน "Good Jobs, Good People" เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้นโดย กระทรวงเกษตร อาหารและกิจการชนบทแห่งประเทศเกาหลีใต้ และองค์การ Agro-Fisheries Food and Trade Corporation (หรือ aT) เพื่อตอบสนองนโยบายของภาครัฐในการสร้างโอกาสการเรียนรู้และส่งเสริมความก้าวหน้าทางอาชีพการงานให้กับเยาวชนของเกาหลีใต้ โดยในบันทึกความเข้าใจระหว่าง ดุสิตกับ aT ในครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้นักศึกษาจากเกาหลีใต้เข้ามาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านการโรงแรมในส่วนงานฝ่ายต้อนรับ และฝ่ายปฏิบัติการด้านอาหารเป็นเวลา 6 เดือน กับโรงแรมโรงแรมในเครือดุสิตที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานีกรุงเทพฯ โรงแรมดุสิตธานีหัวหิน โรงแรมดุสิตธานีกวมรีสอร์ทที่สหรัฐอเมริกา และโรงแรมดุสิตธานีมัลดีฟส์

นาย คิม แจ ซู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ aT กล่าวว่า "เพื่อพัฒนาให้เยาวชนของเรามีทักษะและความรู้ความสามารถในระดับสากลอย่างแท้จริง เราจึงเลือกที่จะเปิดตัวโครงการของเราที่ประเทศไทย ซึ่งได้รับการยอมรับว่า เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารและการท่องเที่ยวในระดับโลก และเลือกเป็นพันธมิตรกับ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจโรงแรมมายาวนานกว่า 65 ปี รวมถึงยังมีการเปิดสถาบันการศึกษาเพื่อเปิดสอนวิชาชีพด้านการโรงแรม ซึ่งคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมด สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการเราอย่างยิ่ง"

ทั้งนี้ ในพิธีลงนามความร่วมมือดังกล่าวได้รับเกียรติจาก นาย ยู ชุง ซิก รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านอุตสาหกรรมอาหารและการส่งออกของ aT และนาย ตัน เอง ลีออง รองประธานอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคล ของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้แทนลงนามของทั้งสองฝ่าย นอกจากนั้น ยังมีการสาธิตการทำอาหารไทยผสมผสานอาหารเกาหลีโดย เชฟฟิลิปป์ เคลเลอร์ เอ็กเซกคูทีฟเชฟของโรงแรมดุสิตธานีกรุงเทพฯและตัวแทนนักศึกษาจากกลุ่มอนุรักษ์อาหารเกาหลี (Youth Agri-Food Fellowship) เข้าร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับโครงการในครั้งนี้ เนื่องจากสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของกลุ่มดุสิตในการส่งเสริมและยกระดับให้การศึกษาด้านการโรงแรมเป็นที่นิยมแพร่หลายในทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งนักเรียนที่มาฝึกงานกับเราจะได้รับการฝึกฝนทักษะ เรียนรู้เทคนิคจากประสบการณ์จริงในการทำงาน พร้อมๆ ไปกับได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับบุคลากรของเรา นอกจากนั้น ยังมีโอกาสเข้าร่วมเรียนรู้หลักสูตรการบริหารจัดการโรงแรมและการประกอบอาหารจากโรงเรียนของเราอีกด้วย" นาย ตัน เอง ลีออง กล่าว

ปัจจุบัน เกาหลีใต้ถือเป็นกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวอันดับต้นๆที่เข้ามาพักกับเครือโรงแรมและรีสอร์ทของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และยังเป็นกลุ่มลูกค้าอันดับหนึ่งของดุสิตธานีกวมรีสอร์ท ซึ่งเป็นโรงแรมและรีสอร์ททีที่สูงที่สุดและหรูหราที่สุดบนเกาะกวม นอกจากนั้น ดุสิตยังมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานว่า มีส่วนร่วมในการผลิตและพัฒนาบุคลากรมืออาชีพที่มีความรู้ ทักษะ และทัศนคติที่ดี เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ ผ่านการจัดตั้งสถาบันการศึกษาต่างๆ อาทิ วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันระดับอุดมศึกษาชั้นนำที่เปิดสอนด้านการบริหารจัดการโรงแรม, สถาบันสอนศิลปะการทำอาหาร เลอ คอร์ดอง เบลอ ดุสิต และล่าสุดก่อตั้งโรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม สถาบันระดับอาชีวศึกษาที่ได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานสมรรถนะและความสามารถในการให้บริการของบุคลากรวิชาชีพท่องเที่ยวแห่งอาเซียนแห่งแรกของประเทศไทย (ASEAN Common Competency Standards for Tourism Professionals)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?