วิทยาลัยดุสิตธานีแต่งตั้งอธิการบดีใหม่

พฤหัส ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๐:๔๓
ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศแผนการสืบทอดตำแหน่งอธิการบดีของวิทยาลัยดุสิตธานี ว่า คณะกรรมการสภาวิทยาลัยฯ ได้มีมติแต่งตั้งให้ ผศ.ดร. สาโรจน์ พรประภา ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มีผลในวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 แทน คุณวีรา พาสพัฒนพาณิชย์ ซึ่งได้ขอยุติบทบาทการทำหน้าที่อธิการบดี มีผลตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป

ดร. สาโรจน์จบการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาจิตวิทยาองค์กร จากมหาวิทยาลัยเซอเรย์ ประเทศอังกฤษ เป็นนักวิชาการและนักบริหารการศึกษาที่มีประสบการณ์และผลงานอันโดดเด่นทั้งในประเทศและระดับอาเซียน ก่อนร่วมงานกับวิทยาลัยดุสิตธานี ดร. สาโรจน์ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านการบริหาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเป็นผู้อำนวยการหลักสูตร Executive MBA และหลักสูตร Managing for Productivity, and Organizational Behaviour สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนั้นยังมีผลงานทางวิชาการที่เกี่ยวกับการศึกษาพฤติกรรมองค์กรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ รวมถึงยังเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรเอกชนและภาครัฐในการนำนวัตกรรมทางการศึกษามาช่วยพัฒนาองค์กรโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมากว่า 20 ปี

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิตฯ กล่าวว่า "ดุสิตฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ต้อนรับดร. สาโรจน์ ซึ่งเป็นนักวิชาการและนักบริหารที่มีผลงานอันโดดเด่น และยังมีประสบการณ์อันกว้างขวางในด้านการบริหารจัดการเรียนการสอนร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในประเทศและระดับสากลมาสานต่องานที่อาจารย์วีราได้วางไว้ เพื่อผลักดันให้วิทยาลัยดุสิตธานี กลายเป็นสถาบันการศึกษาด้านการบริหารจัดการโรงแรมระดับชั้นนำของอาเซียน"

คุณวีรา พาสพัฒนพาณิชย์ ถือเป็นอธิการบดีผู้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานี เข้าร่วมงานกับเครือดุสิตฯ ตั้งแต่ปี 2531 ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายขายโรงแรมดุสิต ลากูน่า ภูเก็ต มีผลงานยอดเยี่ยม จนได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดอาวุโสในภาพรวมให้กับทุกโรงแรมในเครือดุสิตฯ ก่อนจะได้รับความไว้วางใจให้ไปดูแลการก่อตั้งสถาบันการศึกษาแห่งแรกของเครือดุสิตฯในปี 2536 ซึ่งคุณวีรา ได้นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการโรงแรม หลอมรวมกับความมุ่งมั่นตั้งใจมาช่วยสร้างและพัฒนาให้วิทยาลัยดุสิตธานีเติบโตเป็นสถาบันระดับอุดมศึกษาเอกชนด้านการบริหารจัดการโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย และยังได้รับการยอมรับจากแวดวงการศึกษาในต่างประเทศอีกด้วย ปัจจุบัน วิทยาลัยฯ ได้ผลิตบัณฑิตและบุคลากรคุณภาพเข้าสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4,750 คนนับตั้งแต่ก่อตั้งมา

"ในนามของคณะกรรมการและผู้บริหารกลุ่มดุสิตฯ รวมถึงคณะกรรมการสภาวิทยาลัยดุสิตธานี ดิฉันขอถือโอกาสนี้แสดงความขอบคุณต่อความทุ่มเท เสียสละ และอุทิศตนของอาจารย์วีราที่มีให้กับวิทยาลัยฯ โดยตลอดระยะเวลา 23 ปีที่ผ่านมา ท่านไม่เพียงแต่ช่วยวางรากฐานให้วิทยาลัยฯ สามารถพัฒนา เติบโต และประสบความสำเร็จในฐานะสถาบันการศึกษาชั้นนำทางด้านอุตสาหกรรมบริการของประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังได้สร้างบุคลากรด้านการโรงแรมและการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพให้กับประเทศอีกด้วย ซึ่งผลงานของท่านถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม และจะเป็นที่จดจำรำลึกถึงตลอดไป" นางศุภจี กล่าว

วิทยาลัยดุสิตธานี เป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกในเครือของกลุ่มดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 เพื่อผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพป้อนตลาดแรงงานด้านธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว โดยหลักสูตรการเรียนการสอนทั้งหมดได้รับการรับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษากระทรวงศึกษาธิการของประเทศไทย และได้รับการรับรองมาตรฐานความเป็นเลิศจากสถาบัน International Center of Excellence in Tourism and Hospitality Education ( THE-ICE) อีกด้วย นอกจากนั้น วิทยาลัยดุสิตธานียังมีการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนสู่สากล จนได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการศึกษา Lyceum Philippines University ประเทศฟิลิปปินส์ และสถาบัน Bali International Training and Development Center ประเทศอินโดนีเซีย ให้ช่วยวางหลักสูตรการเรียนการสอนให้กับทางสถาบันอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน