ผสานทางเลือกใหม่มอบผลการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ ELCO2 Program โปรแกรมรักษาสิวอุดตันพร้อมลดเลือนรอยสิว

ศุกร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๓:๐๙
หลายคนมักเข้าใจผิดว่า สิว จะเป็นเฉพาะเมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่นเท่านั้น แท้จริงแล้ว สิว สามารถเกิดขึ้นได้กับคน ทุกเพศ ทุกวัย และคงไม่มีใครอยากให้มาปรากฏอยู่บนใบหน้าหรือตามส่วนอื่นๆ ในร่างกาย ยิ่งบางคนพิถีพิถันดูแลความสะอาดก็ยังไม่สามารถรอดพ้นจากการเป็นสิวได้ แต่ทำไมกับบางคนที่ไม่ค่อยดูแลผิวพรรณกลับไม่มีสิวเลยสักเม็ด! มันช่างไม่ยุติธรรมจริงๆ เพราะนอกจากจะทำให้ผู้เป็นสิวทุกข์และกลุ้มใจสิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือ รอยแดง รอยดำจากสิว หลุมสิว ทำให้ขาดความมั่นใจและค่าใช้จ่ายที่สุดแสนสาหัส

พรเกษมคลินิก คลินิกรักษาผิวหน้าและผิวพรรณให้มีสุขภาพดี ที่มีชื่อเสียงในการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) เป็นคลินิกที่ติดอันดับต้นๆของไทยในการรักษาสิว และปัญหาผิวต่างๆมายาวนานกว่า30ปี มีห้องปฏิบัติการเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอาการต่างๆทางผิวหนัง รวมทั้งหาสาเหตุของเชื้อสิวที่ถูกต้อง ผลลัพธ์ของการรักษาเป็นที่ยอมรับจนเป็นจุดเด่นที่ถูกกล่าวขานจากผู้ที่มาใช้บริการว่า รักษา "สิว" ที่ไหนไม่หาย มา พรเกษมคลินิก ปัจจุบัน พรเกษมคลินิก ถือเป็นองค์กรที่มีการรวมตัวของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) ที่มากที่สุดในประเทศไทยประมาณกว่า 30 ท่าน ซึ่งประกอบไปด้วย คณะคณาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนังและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนังผู้นำเสนอโครงการวิชาการ

พรเกษมคลินิก ขอแนะนำ ELCO2 Program (อีโค่ โปรแกรม) สุดยอดโปรแกรม ที่ผสานการรักษาสิว รอยดำรอยแดงและเลเซอร์สิวอุดตันเข้าด้วยกัน ทางเลือกเพื่อการรักษาสิวที่อย่างมีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิผล พร้อมให้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ

เพราะผู้ที่มารับบริการทางการแพทย์กับพรเกษมคลินิกส่วนใหญ่ มีปัญหาสิวอุดตันและตามมาด้วยรอยแดง รอยดำจากสิว การรักษาด้วยยาเป็นวิธีมาตรฐานที่ได้ผลดีแต่ต้องใช้เวลานาน พรเกษมคลินิกจึงได้ค้นหาวิธีที่จะช่วยทำให้สิวและรอยสิวหายเร็วขึ้นจึงได้ออกเป็นโปรแกรม เลเซอร์อุดตัน และ EL มาช่วยในการรักษา ซึ่งจะช่วยให้ระยะเวลาในการรักษาสั้นลงและให้เห็นผลลัพธ์ได้เร็วขึ้น เลเซอร์ Co2 และ E-lase จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ให้ผลการรักษาที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มีสิวอุดตันหัวปิดอยู่ลึกและมีรอยแดงจำนวนมาก แต่ค่าใช้จ่ายมีราคาค่อนข้างสูง ผู้รับบริการส่วนใหญ่กับพรเกษมคลินิก ยังเป็นวัยรุ่นหรือหนุ่มสาวเพิ่งเริ่มทำงาน พรเกษมคลินิกจึงได้ออกโปรแกรมใหม่นี้ขึ้นมาเพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายและคลายความกังวลให้ผู้มารับบริการ

ELCO2 โปรแกรม คือ E-lase + CO2

ELCO2 (อีโค่) เป็นโปรแกรมรักษาสิวและรอยแดง ด้วยการนำเอาสองโปรแกรมยอดนิยมและขึ้นชื่อที่สุดของพรเกษมคลินิก ได้แก่ E-lase และ CO2 มาใช้ร่วมกันเพื่อผล การรักษาที่ดีที่สุด

E-lase คืออะไร

โปรแกรมการรักษารอยแดงดำที่เกิดจากสิว เป็นการใช้เครื่อง เลเซอร์รอยแดงมาตรฐานสูง จากอเมริกา เป็นเครื่องมือที่ได้รับการยอมรับและมีงานวิจัย ทางการแพทย์แล้วว่า สามารถช่วยรักษารอยแดงจากสิวได้ผลลัพธ์สูงสุด โดยจะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ จำนวนครั้งของการรักษาขึ้นอยู่กับขนาดและความรุนแรงของแผลเป็น ผู้ป่วยส่วนใหญ่ใช้เวลาในการรักษา 6-8 ครั้ง ซึ่งสัปดาห์แรกหลังการรักษา พบว่ารอยแดงดูลดเลือนลง ประมาณ 20 %

(http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/18273723)

เลเซอร์สิวอุดตัน CO2 คืออะไร

สิวอุดตัน (Comedone) สามารถเกิดขึ้นได้ทุกกลุ่มอายุ ทุกเพศ พบได้บ่อยบริเวณใบหน้า ลำคอ และลำตัว (หน้าอก หลัง และไหล่) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีต่อมไขมันเป็นจำนวนมาก รักษาได้หลายวิธี อีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลดีมากๆอย่างรวดเร็ว คือ การรักษาด้วยเลเซอร์ CO2 (Carbondioxide Laser)

การเจาะสิวอุดตันด้วยเลเซอร์ CO2 LASER โดยการใช้เครื่องมือที่เรียกว่า คาร์บอนไดออกไซด์ เลเซอร์ (CO2 LASER) ลำแสงจากเลเซอร์จะทำให้ผิวหนังที่หุ้มหัวสิวอยู่เกิดเป็นรูเล็กๆ เพื่อใช้เป็นทางระบาย จากนั้นกดเอาหัวอุดตันที่อยู่ข้างใต้ออกมาโดยใช้อุปกรณ์กดสิวปลอดเชื้อ ขณะทำจะใช้ลมเย็นเป่าเพื่อช่วยบรรเทาเพื่อให้คนไข้ไม่รู้สึกเจ็บมาก การทำเลเซอร์สิวอุดตันอาจจะมีสะเก็ดอยู่ประมาณ 3 - 7 วัน หลังทำสามารถล้างหน้าได้ และทาขี้ผึ้งสมานผิวบ่อยๆ แผลจะค่อยๆดีขึ้น

ก่อนทำ หลังทำ

อัตราค่ารักษา ELCO2 Program

CO2 จำนวน 40 จุด

E-lase จำนวน 15 shots

ราคาปกติ 2,100 บาท

พิเศษสุด ด้วยราคาพิเศษ เพียง1,500 บาท ตั้งแต่วันนี้- 31 กรกฎาคม 2559

ถาม-ตอบ กับผู้เชี่ยวชาญ

ผู้ป่วยใดที่ไม่สามารถทำการรักษา E-Lase ได้ ?

E-Lase สามรถทำได้ในคนไข้เกือบทุกคน โดยแพทย์ผู้ทำการรักษา จะเลือกค่าพลังงานและตั้ง parameter ให้เหมาะสมกับการทำ เลเซอร์ในแต่ละครั้ง

ผลกระทบข้างเคียง ?

-การรักษาด้วยเลเซอร์ CO2 (Carbondioxide Laser) อาจจะมีรอยดำๆเล็กๆบ้างในคนไข้บางราย และจะค่อยเลือนหายไปภายในเวลาประมาณ 6 เดือน ส่วน E-Lase

โดยปกติแล้วหลังทำจะมีเพียงสีชมพูเรื่อยๆเล็กน้อยในบริเวณที่ทำ และจะจางไปในเวลา 15-20 นาที

ช่วงเวลาที่ทำเลเซอร์จะเจ็บหรือเปล่า?

ขณะทำเลเซอร์ CO2 (Carbondioxide Laser) เจาะสิวอุดตัน อาจจะมีความรู้สึกอุ่นๆ ยิบๆ ที่ผิวบ้าง แพทย์จะใช้เครื่องเป่าความเย็น มาพ่นที่ผิวเพื่อช่วยลดอาการเจ็บ ส่วน E-Lase สามารถทำได้เลยไม่ต้องเป่าเย็น ขณะทำการรักษา จะมีความรู้สึกเพียงคล้ายมีน้ำอุ่นๆกระเด็นใส่

จะต้องทำการรักษาปริมาณเท่าไหร่ ?

แล้วแต่คนไข้พอใจว่าครั้งนั้น อยากทำมากน้อยแค่ไหน

ระยะเวลาการรักษาแต่ละครั้ง ?

โดยการรักษาส่วนใหญ่ใช้เวลาระหว่าง 15-20 นาที แต่ถ้าคนไข้เลือกที่จะทำคราวละหลายๆจุด อาจจะใช้เวลานานกว่านั้นบ้าง

ความถี่ในการรักษา ?

สามารถทำได้ทุกสัปดาห์จนสิวหาย

สภาพผิวหลังจากการรักษา ?

ขึ้นอยู่กับปริมาณทีทำการรักษา และสภาพผิวของผู้ป่วยแต่ละบุคคล แต่โดยทั่วไปการทำเลเซอร์สิวอุดตันอาจจะมีสะเก็ดอยู่ประมาณ 3 - 7 วัน แต่สามรถโดนน้ำและล้างหน้าได้

ข้อดีของการรักษาสิวอุดตันด้วยเลเซอร์ CO2 ?

· ในกรณีที่สิวอุดตันจำนวนมากและอยู่ลึก จะรักษาได้ดีกว่า

· ผลการรักษาดีกว่าการกดสิว แบบเดิมอย่างชัดเจน

· ให้ผลการรักษาที่รวดเร็วและปลอดภัย

ข้อแนะนำ

· ควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าที่มีส่วนผสมของสารก่อสิว ( comedogenic substance )

· ควรหลีกเลี่ยงการขัดหน้า หรือนวดหน้าแรงๆ

· พักผ่อนให้เพียงพอและทำจิตใจให้เบิกบาน ไม่เครียด

· เมื่อเป็นสิวอุดตัน อย่ากด หรือบีบสิวเอง ควรรับการรักษาอย่างถูกวิธีโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist)

ฝากทิ้งท้ายจากคุณหมอ

การทำ ELCO2 Program จะช่วยย่นเวลาในการรักษาสิวที่เป็นอยู่ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ผลการรักษามีประสิทธิภาพสูง เพียงไม่กี่วันหลังทำการรักษาก็จะรู้สึกได้ว่าสิวโดยรวมดูยุบ ดูผิวหน้าเรียบขึ้น และรอยสิวดูจางลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรับประทานยาและทายาร่วมไปด้วย จะยิ่งทำให้สิวเรียบขึ้น เม็ดอักเสบยุบลงอย่างรวดเร็ว เป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากที่พรเกษมคลินิก

พญ.ปิยะดา ทิพรังกร

Board of Dermatologist

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางผิวหนังประจำพรเกษมคลินิก

ความประทับใจจากคนไข้ที่รักษาด้วยโปรแกรม ELCO2

"แต่ก่อนไม่กล้าถ่ายรูปเลยค่ะ เพราะไปรักษากับหมอนี่แหละเดี๋ยวนี้มีรูปสวยสวยเยอะเลย"

คุณพจมาน คนไข้พรเกษมคลินิกสาขาเซ็นทรัลชลบุรี

ความสำเร็จ จากอดีตสู่ปัจจุบันของ "พรเกษมคลินิก"

พรเกษมคลินิก ก่อตั้งโดย นพ.สุนทร ศรีปรัชญาอนันต์ ร่วมกับ นพ.สุชาย ศรีปรัชญาอนันต์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) ซึ่งในครั้งแรกเป็นคลินิกรักษาโรคผิวหนัง เปิดทำการในปี พ.ศ. 2528 โดยใช้ชื่อสุนทรการแพทย์ สาขาวงเวียนใหญ่ เป็นสาขาแรก เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ห้อง แม้จะไม่มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ใดๆ ก็มีคนไข้เข้ามาไม่ต่ำกว่า 200 คนต่อวัน ด้วยคำแนะนำแบบปากต่อปากว่า มีแพทย์ผิวหนังชื่อดังจากสถาบันชั้นนำของประเทศเป็นผู้รักษา ต่อมาได้ปรับเปลี่ยนชื่อเป็น พรเกษมคลินิก แม้ขยายกว่า 7 สาขาแล้ว คนไข้ก็ยังเข้ามามากมายแทบไม่เคยมีที่นั่งพอ ต้องยืนรอกันนอกร้านแทบทุกสาขา เพราะชื่อเสียงในการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) อย่างละเอียด มีห้องปฏิบัติการเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอาการต่างๆทางผิวหนัง แพทย์พรเกษมคลินิกล้วนแต่เป็นแพทย์เฉพาะทางผิวหนังที่ผ่านการศึกษาวิชาแพทย์ทั่วไปเป็น เวลา 6 ปี พร้อมทั้งศึกษาวิชาแพทย์เฉพาะทางผิวหนังเป็นเวลาอย่างน้อยอีก 3 ปี และได้รับวุฒิบัตร หรืออนุมัติบัตรผู้เชี่ยวชาญสาขาตจวิทยา (ผิวหนัง) คนไข้จึงเชื่อมั่นได้ว่า เมื่อมารักษาที่ พรเกษมคลินิก จะได้รับการรักษาที่ถูกวิธีและปลอดภัย ด้วยมาตรฐานระดับสากล เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับคนไข้ของคลินิก และผสมผสานนวัตกรรมในการรักษาเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ปัจจุบันถือเป็นองค์กรที่มีการรวมตัวของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) ที่มากที่สุดในประเทศไทยประมาณกว่า 30 ท่าน ซึ่งประกอบไปด้วย คณะคณาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง, แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนังผู้นำเสนอโครงการวิชาการ อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการรักษาสุขภาพผิวแห่งวงการแพทย์ผิวหนังของ ประเทศไทย ทั้งนี้ทุกท่านรวมตัวกันภายใต้วัตถุประสงค์เดียวคือเพื่อที่จะศึกษา วิเคราะห์ ค้นคว้า นำความรู้และประสบการณ์จากการรักษามาแลกเปลี่ยน และพัฒนาร่วมกัน รวมทั้งใช้ข้อมูลจากประสบการณ์การดูงาน การประชุม และการอบรมทั้งในและต่างประเทศ มาประยุกต์ใช้ในการรักษา รวมถึงสามารถนำความรู้ และนวัตกรรมทางด้านการรักษาต่าง ๆ ที่ได้รับการยอมรับทางการแพทย์ทั้งในระดับประเทศไทยและระดับสากลมาพัฒนา เพื่อการดูแลรักษารักษาสุขภาพผิวให้มีประสิทธิผลอย่างสูงสุดและเป็นที่พึงพอใจมากที่สุด

ที่มาของชื่อ "พรเกษมคลินิก"

ชื่อพรเกษมคลินิก ถูกตั้งขึ้นตามชื่อต้นของมารดา ( คุณพรอำไพ ) และบิดา ( เกษม ) ของหมอสุชาย และ หมอสุนทร ศรีปรัชญาอนันต์ ซึ่งเป็นผู้เริ่มก่อตั้งคลินิกแห่งแรก เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่คุณพ่อและคุณแม่ของท่านทั้งสอง และเพื่อรำลึกถึงบุญคุณของทั้งสองท่านที่หล่อหลอมเลี้ยงดูและปลูกฝังให้เป็น คนดี และให้ทำประโยชน์ให้แก่ส่วนรวม ดังจะเห็นได้จากความมุ่งมั่นของผู้ก่อตั้งคลินิก และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มาสืบทอดเจตนารมณ์ในการรักษาเพื่อให้ทุกคนมี สุขภาพผิวที่ดี และสามารถดูแลรักษาสุขภาพผิวให้มีสุขภาพดีโดยคำนึงถึงปัจจัยในการรักษาพื้นฐานเป็นหลัก ใช้หลักทางการแพทย์ในการดูแลรักษา และไม่หลอกลวงคนไข้และค้ากำไรเกินควร

พรเกษมคลินิก พร้อมเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภคในเรื่องผิวพรรณและความงาม โดยมุ่งมั่นรักษาผิวหน้าและผิวพรรณคนไข้ให้มีสุขภาพดี ด้วยขั้นตอนการรักษาที่ถูกต้องและได้มาตรฐานทางการแพทย์สากล และรักษาโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) ที่มีประสบการณ์ ดูแลและบำรุงผิวพรรณให้มีสุขภาพดีอย่างถูกขั้นตอนในการดูแลบำรุงผิวพรรณ โดยวิเคราะห์แนะนำวิธีที่เหมาะแก่คนไข้ที่มีลักษณะผิวที่แตกต่างกัน เป็นวิธีการที่ถูกต้องได้รับการยอมรับทางการแพทย์สากลภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) ที่มีประสบการณ์

Dermatologist คือใคร

Dermatologist คือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง ใช้เวลาในการศึกษาวิชาแพทย์ทั่วไปเป็นเวลา 6 ปี และต้องใช้เวลาศึกษาวิชาแพทย์เฉพาะทางผิวหนังเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี มีเพียงที่ จุฬาฯ, ศิริราช, รามาฯ, พระมงกุฎฯ และสถาบันโรคผิวหนัง เท่านั้นที่ได้รับการรับรองหลักสูตรตจวิทยา (ผิวหนัง) จากแพทยสภา และได้รับวุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญสาขา ตจวิทยา หรืออนุมัติบัตรตจวิทยา จึงมีความรู้และประสบการณ์ในการรักษาทางด้านผิวหนังโดยตรง ทำให้มีความเชี่ยวชาญในการประเมินอาการและรักษาได้อย่างถูกต้องและถูกวิธี ให้ผลในการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

ทำไมต้องรักษาสิวด้วย Dermatologist

เคยสังเกตไหมว่า เวลาที่มีปัญหาเรื่อง หู คอ จมูก ต้องไปรักษากับ "Otorhinolaryngologist" (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน หู คอ จมูก) หรือเวลาที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกต้องไปรักษากับ "Orthopedist" (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางกระดูกและข้อ) ดังนั้นไม่น่าแปลกใจเลยว่าเวลาที่เกิดมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าและผิวพรรณ จึงควรรักษาโดย "Dermatologist" (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง) เพราะเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญฯ มีความรู้และประสบการณ์ในการรักษาโดยตรง สามารถประเมิน อาการได้อย่างถูกต้อง ทำให้ผลการรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลาในการรักษาโดยไม่จำเป็น

สัญลักษณ์ by Dermatologist เป็นสัญลักษณ์แสดงว่าทีมแพทย์ผู้ปฎิบัติการในพรเกษมคลินิกมีความสามารถ เชี่ยวชาญในการตรวจวิเคราะห์ ดูแลรักษา อาการที่เกี่ยวกับใบหน้า ผิวพรรณ โรคผิวหนังทุกชนิด เส้นผม และเลเซอร์ด้านผิวหนัง ด้วยความรู้ความชำนาญที่ผ่านการศึกษาตามมาตรฐานการฝึกอบรมจากสถาบันผลิต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง ในประเทศไทย และได้รับวุฒิบัตร หรืออนุมัติบัตรโดยแพทย์สภา นวัตกรรมที่ใช้ประกอบการรักษา ผ่านการวิเคราะห์ พิจารณาอย่างถ้วนถี่เป็นอย่างดีจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง "Dermatologist" นี่คือเหตุผลว่าทำไมการรักษาผิวหน้า และผิวพรรณ ควรรักษาโดย "Dermatologist" สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าและผิวพรรณ สามารถขอรับการรักษาและการดูแลอย่างถูกวิธีจาก ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) ได้ที่ พรเกษมคลินิก ทุกสาขา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4