จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ โดยโฟร์โมสต์ เตรียมเปิดแคมป์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

ศุกร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๑:๓๓
จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ โดยโฟร์โมสต์ เตรียมเปิดแคมป์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

- ขยายโอกาสดีๆไปกว่า 200 โรงเรียน

- สมัครเข้าร่วมโครงการได้แล้วที่ www.jrnba.asia/thailand

จูเนียร์ เอ็นบีเอ โครงการพัฒนาเยาวชนระดับนานาชาติของเอ็นบีเอที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกีฬาบาสเกตบอลและไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟในหมู่เยาวชน เตรียมเปิดแคมป์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในวันที่ 4 มิถุนายน 2559 สำหรับปีนี้ตั้งเป้าหมายขยายโครงการไปสู่โรงเรียนกว่า 200 แห่งในประเทศไทย ด้วยการจัดคลินิกอบรมบาสเก็ตบอลในจังหวัดกรุงเทพฯและอุดรธานี โดยมีโฟร์โมสต์ แบรนด์ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศไทย ภายใต้บริษัท รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เป็นผู้สนับสนุนหลักโครงการ

โครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ จะมีขึ้นตลอดจนเดือนกรกฎาคม 2559 และตั้งเป้าที่จะเข้าถึงเยาวชนชายและหญิงมากกว่า 6,000 คน เพื่อฝึกฝนทักษะบาสเก็ตบอลและเรียนรู้ค่านิยมหลักของจูเนียร์ เอ็นบีเอ ทั้งเรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา (sportsmanship) การทำงานเป็นทีม (teamwork) ความทัศนคติเชิงบวก (positive attitude) และการเคารพซึ่งกันและกัน (respect) หรือ S.T.A.R

จากผลการสำรวจภาวะโภชนาการและสุขภาพเด็กในภูมิภาคอาเซียน (SEANUTS) พบว่าเด็กไทยจำนวน 3 ใน 5 คน ดื่มนมน้อยกว่า 1 แก้ว ต่อวัน และเมื่อผนวกกับการออกกำลังกายที่น้อยแล้วนั้น เด็กกลุ่มนี้จึงมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคอ้วนมากกว่าปกติถึง 2 เท่า โฟร์โมสต์จึงร่วมมือกับจูเนียร์ เอ็นบีเอ ในประเทศไทย โดยการร่วมมือนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Drink.Move.BeStrong (ดื่ม ขยับ รับสุขภาพดี) ที่มุ่งส่งเสริมให้เด็กไทยมีไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟและมีโภชนาการที่ดี โดยเน้นย้ำในความสำคัญของนมที่ช่วยเรื่องการเติบโตและพัฒนาการของเด็ก อีกทั้งมีส่วนช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อและกระดูกที่แข็งแรง

คุณพิมจันทร์ วิมุกตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ.ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "โฟร์โมสต์" กล่าวว่า "เราเชื่อในพลังของการร่วมมือกันของทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานรัฐบาล โรงเรียน และจูเนียร์ เอ็นบีเอ เพื่อส่งเสริมไลฟสไตล์และโภชนาการเพื่อให้ทุกคนในประเทศไทยมีสุขภาพที่ดี จากความสำเร็จของโครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ ในทั้ง 2 ปีที่ผ่านมา ปีนี้เราจึงขยายแคมเปญ Drink.Move.BeStrong (ดื่ม ขยับ รับสุขภาพดี) ไปสู่เยาวชนไทยทั่วประเทศกว่า 19,000 คน เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจถึงประโยชน์ของนม พร้อมย้ำถึงความสำคัญของโภชนาการที่ดีและไลฟสไตล์แบบสุขภาพดีในหมู่เยาวชนไทย"

ฟรานเซสโซ ซัวเรส รองประธานเอ็นบีเอภูมิภาคเอเชีย ฝ่ายพันธมิตรด้านการตลาดระดับนานาชาติ กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ได้กลับมาอีกครั้ง เรามุ่งมั่นจะสร้างประโยชน์ให้กับเยาวชน ผู้ปกครอง และครูผู้ฝึกสอนในประเทศไทย จากการร่วมมือกับโฟร์โมสต์ในครั้งนี้ เป็นโอกาสในการแบ่งปันกิจกรรมในแบบสนุกสนานและปลอดภัย เพื่อให้เด็กๆ ได้ร่วมกิจกรรม พร้อมกับสอนให้เด็กๆ เข้าใจถึงคุณค่าของการเล่นกีฬาและประโยชน์ของโภชนาการที่ดี"

โครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ เริ่มต้นด้วยกิจกรรมการฝึกอบรมโค้ช หรือ โค้ชคลินิก (coaches clinic) และคลินิกอบรมบาสเก็ตบอล รอบแรก ที่โรงเรียนนานาชาติ NIST กรุงเทพฯ ในวันที่ 4 มิถุนายน 2559 ตามมาด้วยคลินิกอบรมบาสเก็ตบอลรอบถัดมา ในวันที่ 5 มิถุนายน 2559 ณ สถานที่เดียวกัน นอกจากนี้ จะมีการจัดคลินิกอบรมบาสเก็ตบอลในโรงเรียนต่างๆ ก่อนกิจกรรมแคมป์คัดเลือกนักกีฬา ในวันที่ 9-10 กรกฎาคม 2559 ที่จะมีการคัดเลือกเด็กชาย 40 คนและเด็กหญิง 24 คน ที่มีอายุระหว่าง 10-14 ปี เพื่อเข้าร่วมแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นต่อไป ในวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2559 โดยในวันที่ 17 กรกฎาคม 2559 วันสุดท้ายของแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ จะจัดขึ้นที่ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นอกจากนี้ ในปีนี้จะมีการจัดโปรแกรมเทรนผู้ฝึกสอน (Train the Trainers) เพื่อส่งเสริมการพัฒนากีฬาบาสเก็ตบอลในประเทศไทยไปอีกขึ้น ผ่านการให้ความรู้และช่วยพัฒนาการสอนกีฬาบาสเก็ตบอลให้แก่ผู้ฝึกสอนท้องถิ่นที่เข้าร่วมโครงการ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของโครงการคือการเข้าร่วมกิจกรรมของผู้เล่นปัจจุบันหรือผู้เล่นระดับตำนานของเอ็นบีเอ ในช่วงแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ และกิจกรรมเพื่อชุมชน เอ็นบีเอ แคร์ (NBA Cares) โดยแคมป์ฝึกอบรมนี้ จะคัดเลือกนักกีฬาชาย 10 คน และ หญิง 5 คน ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่น เพื่อเข้าร่วมทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2016 เพื่อเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์พิเศษของเอ็นบีเอในต่างประเทศพร้อมกับเพื่อนๆ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ จากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปลายปีอีกด้วย

โครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีอายุระหว่าง 5-14 ปี เข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยผู้เล่นที่มีอายุระหว่าง 10-14 ปี จะมีสิทธิ์ในการเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกนักกีฬาและแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ Spalding ยังคงเป็นผู้ร่วมสนับสนุน โดยมี ทรูวิชั่นส์ เป็นผู้ถ่ายทอดอย่างเป็นทางการ พร้อมการสนับสนุนจากสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทย

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ทั้งโค้ชคลินิก คลินิกอบรมบาสเก็ตบอลสำหรับเด็ก และแคมป์คัดตัว สามารถลงทะเบียนได้แล้วทาง www.jrnba.asia/thailand ติดตามกิจกรรมได้ที่www.facebook.com/jrnbathailand และดูข้อมูลต่างๆของ NBA ที่ www.nba.com หรือ เพิ่มเพื่อน @nba_global ผ่านทาง NBA's official account ทาง LINE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest