งานแข่งขันเรือใบเคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค 2016: การแข่งขันที่กำลังจะมาถึง

อังคาร ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๐๙:๕๗
การแข่งขันชั้นนำในสนามแข่งขันที่ดีที่สุดในเอเชีย ควบคู่ไปกับกิจกรรมสนุกสนานบนชายฝั่งคือสิ่งที่ผู้เข้าร่วมงานแข่งขันเรือใบเคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค จะได้สัมผัส และด้วยเครื่องหมายประกันคุณภาพจากรางวัลต่างๆที่เคยได้รับผนวกกับการจัดการแข่งขันที่เน้นสร้างความพึงพอใจให้กับผู้เข้าร่วมงานทำให้ได้เห็นการกลับมาของนักแข่งเรือใบนานาชาติปีแล้วปีเล่า และทวีจำนวนมากขึ้นทุกๆ ปี

การแข่งขันเคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค ครั้งที่ 13 นี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 กรกฎาคม 2559 บริเวณนอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต โดยผู้จัดการแข่งขันคาดว่ามีกองเรือยอชต์ประเภท racing, cruising และ multihull เข้าร่วมแข่งขันกันอย่างแข็งขัน โดยจะมีผู้แข่งขันมากกว่า 500 คน จากกว่า 25 ประเทศ มารวมตัวกันที่โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต ที่สวยงามเงียบสงบ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน Asian Yachting Grand Prix สนามแรกของฤดูกาล 2016/2017

"ผู้เข้าร่วมแข่งขันปีนี้ค่อนข้างจะแข็งแกร่ง เรายังมีเวลาอีกสองเดือนก่อนถึงวันงาน ซึ่งเป็นเวลาที่คนส่วนใหญ่กำลังตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขัน สิ่งที่เป็นกำลังใจให้กับผู้จัดการแข่งขันมากๆ คือ จำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขันเรือใบ ซึ่งมีทั้งนักแข่งท้องถิ่นและนักแข่งต่างชาติ โดยทุกปี เราได้สอบถามผู้เข้าร่วมแข่งขันว่าอะไรคือสิ่งที่พวกเขาชอบในการแข่งขันเคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค นี้ คำตอบที่ได้รับกลับมาในสิ่งที่เขาประทับใจก็คือ การจัดกิจกรรมทางน้ำระดับเวิลด์คลาส, ความสวยงามของสถานที่จัดการแข่งขัน, ชายหาดส่วนตัวอันสวยงาม, สิ่งอำนวยความสะดวกและบริการของโรงแรม และกิจกรรมบนชายฝั่งอื่นๆ" มร.ไบรอน โจนส์ กรรมการผู้จัดการบริษัท Media Business Services จำกัด (MBS) ผู้จัดการแข่งขันงานนี้กล่าว

การแข่งขันครั้งนี้เต็มไปด้วยความหลากหลายของประเภทเรือและลูกเรือ ซึ่งรวมถึงเรือยอชต์ชั้นนำในภูมิภาคประเภทเรือเช่าเหมาลำและเรือ Cruiser ที่จะเข้าแข่งในครั้งนี้เป็นครั้งแรก และยังรวมไปถึงเรือประเภทปลาทู (Platu) ขนาด 25 ฟุต จำนวน 6 ลำ ซึ่งเป็นเรือ One-design (เรือทุกลำที่เข้าแข่งขันจะเหมือนกันหมดทุกประการ) ที่จะเข้าแถวมาให้คุณได้ชมกันอีกครั้งหนึ่ง เรือแบบนี้ออกแบบมาให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหมาะสำหรับการแข่งขันในน่านน้ำของประเทศไทย ซึ่งทุกวันนี้เรือปลาทูมีชื่อเสียงดังก้องไปทั่วโลก

นอกเหนือไปจากเรือขนาดใหญ่ กองเรือแบบเช่าเหมาลำ แบบ Cruising และเรือปลาทู ยังมีเรือแบบ Multihull (เรือที่มีลำเรือสองลำอยู่ในลำเดียวกัน) รอเข้าแถวเป็นกองเรือที่มีจำนวนมากที่สุดให้ได้ชมกัน เรือแบบนี้เป็นเรือที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วในภูมิภาคนี้ ซึ่งครั้งนี้คาดว่าจะมีเรือแบบนี้เข้าแข่งถึงสามประเภท ดังนั้นการแข่งขันเรือใบนานาชาติครั้งนี้จึงมีแนวโน้มว่าจะมีเรือแบบ Multihulls เข้าร่วมแข่งขันจำนวนมากที่สุดในภูมิภาคนี้

"ดูเหมือนว่าการแข่งขันเคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค ปีนี้ จะมีเรือแบบ Multihull เข้าร่วมแข่งขันจำนวนมากที่สุด โดยมีเรือประเภท Firefly class ที่คาดว่าจะมาทำลายสถิติในเรื่องจำนวนเรือที่เข้าแข่งขันนับตั้งแต่ย้ายสนามแข่งขันมาที่โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต เมื่อปี พ.ศ.2555 ส่วนเรือประเภท the Corsair Pulse 600's ก็เตรียมพร้อมมาด้วยพลังเต็มเปี่ยม นอกจากนั้นยังคาดว่าจะมีเรือ Multihull รายใหม่ๆ เข้าร่วมการแข่งขันในประเภท Multihull Racing เพิ่มมากขึ้นด้วย" มร.โจนส์ กล่าวเสริม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

www.phuketraceweek.com

Facebook: www.facebook.com/PhuketRaceweekRegatta

Twitter: www.twitter.com/phuketraceweek

YouTube: www.youtube.com/phuketraceweek

สามารถเลือกเข้าไปใช้รูปไฟล์ขนาดใหญ่ได้ที่

https://drive.google.com/folderview?id=0B40oIA-Y531hdHRNcmFDenlIWjA&usp=sharing

กรุณาให้เครดิตภาพว่า "Photo by Guy Nowell"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest