แอร์บัสเปิดตัวการแข่งขันสำหรับนักศึกษาระดับโลกครั้งที่ 5 ในโครงการ Fly Your Ideas การสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษายุคปัจจุบันเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการบินอย่างยั่งยืนในอนาคต

อังคาร ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๗:๐๔
แอร์บัสเปิดโอกาสให้นักศึกษาจากทั่วโลกบุกเบิกนวัตกรรมเพื่ออนาคตของอุตสาหกรรมการบินเป็นครั้งที่ 5 ด้วยการเปิดตัวการแข่งขันโครงการ Fly Your Ideas ครั้งล่าสุด

โครงการ Fly Your Ideas ของแอร์บัสเป็นการแข่งขันสำหรับนักศึกษาระดับโลกที่มีความเป็นเอกลักษณ์ โดยถูกออกแบบขึ้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันยาวนานและแข็งแกร่งร่วมกับนักบุกเบิกยุคต่อไป ทุกๆ 2 ปี การแข่งขันดังกล่าวจะเปิดโอกาสที่ไม่เหมือนใครให้กับนักศึกษาจากทั่วโลกในการบุกเบิกนวัตกรรมร่วมกับแอร์บัส เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายที่เกิดขึ้นจริงที่อุตสาหกรรมการบินกำลังประสบอยู่ และเพื่อพัฒนาทักษะอันมีคุณค่าต่ออาชีพของนักศึกษาในอนาคต ซึ่งรวมถึงการเรียนรู้ด้านการทำงานเป็นทีม การบริหารจัดการโครงการ และทักษะด้านการสื่อสารต่างๆ

ข้อกำหนดใหม่สำหรับการแข่งขันครั้งล่าสุดในครั้งนี้คือนักศึกษาจะต้องเสนอโซลูชั่นที่จะมาช่วยตอบโจทย์ความท้าทายที่เกิดขึ้นจริงที่อุตสาหกรรมการบินกำลังเผชิญอยู่ ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมสำหรับ 'ปัจจุบัน' หรือนวัตกรรมสำหรับ 'อนาคต' เพื่อรับประกันว่าจะได้รับการเสนอแนวคิดอย่างครอบคลุม ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ทั้งในปัจจุบัน และยังเป็นการนำเสนอแนวคิดที่สร้างสรรค์สำหรับอนาคต โดยหัวข้อความท้าทายหลักที่นักศึกษาสามารถนำเสนอแนวคิดได้ มีดังต่อไปนี้

แผนธุรกิจ: เครื่องบินสามารถทำสิ่งใดได้อีกนอกเหนือจากการขนส่ง

การปฏิบัติการเที่ยวบิน: ปริมาณข้อมูลมหาศาล (big data) สามารถนำมาใช้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติการเที่ยวบินได้อย่างไร

ประสบการณ์ผู้โดยสาร: ระบบหรือรูปแบบใหม่ๆ สามารถทำให้การขึ้นลงเครื่องบินของผู้โดยสารสะดวกสบายขึ้นได้อย่างไร ในขณะที่เพิ่มความสามารถในการจัดเก็บสัมภาระได้มากขึ้น

วิศวกรรมการออกแบบ: ปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligence) สามารถสนับสนุนการออกแบบเครื่องบินและ/หรือการผลิตเครื่องบินได้อย่างไร

การผลิต: การผลิตเครื่องบินสามารถปรับปรุงให้เหมาะสมเพื่อลดจำนวนขยะและรับรองการพัฒนาอย่างยั่งยืนของทรัพยากรได้อย่างไร

"กับโครงการ Fly Your Ideas ประจำปี พ.ศ.2560 แอร์บัสได้นำเสนอความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมของตนเองโดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ และนักศึกษาที่มีความคิดสร้างสรรค์มากที่สุด" มร.ชาร์ล แชมปิญง รองประธานบริหารฝ่ายวิศวกรรมแอร์บัส กล่าว

"เราให้ความสำคัญและสนับสนุนความร่วมมือที่ให้ผลประโยชน์ร่วมกันแก่ทุกฝ่ายเช่นนี้ ด้วยการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองในสภาพแวดล้อมแห่งการเรียนรู้ที่ยอดเยี่ยม และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับตลาดงานที่มีการแข่งขันสูง สำหรับแอร์บัส นี่คือโอกาสในการเปิดรับแนวคิดใหม่ๆ จากแนวคิดที่สร้างสรรค์และไม่ถูกจำกัดของคนรุ่นใหม่"

โครงการ Fly Your Ideas ประจำปี พ.ศ.2560 ได้เริ่มเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปทางเว็บไซต์www.airbus-fyi.com นักศึกษาจะต้องสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นกลุ่มโดยประกอบด้วยสมาชิกระหว่าง 3-5 คน นอกจากนี้ แอร์บัสยังได้สนับสนุนให้สมาชิกของแต่ละทีมมีความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติ ความหลากหลายทางด้านพื้นเพ และความหลากหลายทางด้านสาขาวิชา ไม่ว่าจะเป็นสาขาวิศวกรรมไปสู่สาขาการตลาด และสาขาวิทยาศาสตร์ไปสู่สาขาการออกแบบ โดยแต่ละทีมจะต้องได้รับการสนับสนุนจากที่ปรึกษาด้านวิชาการจากหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่สมาชิกในทีมคนใดคนหนึ่งกำลังศึกษาอยู่ โดยแนวคิดโครงการต่างๆ จะได้รับการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญของแอร์บัส และทีมทั้งหมดจะได้รับข้อเสนอแนะตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน ทีมนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่รอบที่ 2 จำนวน 50 ทีมจะได้รับการสนับสนุนและคำแนะนำจากที่ปรึกษาของแอร์บัสที่จะช่วยพัฒนาแนวคิดของพวกเขาให้กลายเป็นโครงการที่มีรายละเอียดยิ่งขึ้น ทีมนักศึกษาจำนวน 5 ทีมจะได้รับการคัดเลือกเข้าสู่รอบที่ 3 ของการแข่งขัน ซึ่งเป็นขั้นตอนที่นักศึกษาจะต้องทดสอบ สร้างสรรค์แบบจำลอง หรือนำเสนอโซลูชั่นของพวกเขาด้วยภาพ ในท้ายที่สุด ทีมนักศึกษาเหล่านั้นจะต้องนำเสนอโครงการของพวกเขาต่อคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในงานรอบตัดสินครั้งสุดท้าย ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ.2560 โดยทีมผู้ชนะรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 ยูโร (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) และทีมรองชนะเลิศอันดับหนึ่งจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 15,000 ยูโร (ประมาณ 6 แสนบาท)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4