โอทอป 2แผ่นดิน ยะลา-เปอร์ลิส ผูกสายสัมพันธ์พี่น้องไทย-มาเลฯ

อังคาร ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๑:๓๐
ผ่านไปได้ด้วยดีกับพิธีเปิด "งาน OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน" ณ รัฐเปอร์ลิส ประจำปี 2559 โดยมี นายอุดร น้อยทับทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ท่านวายบีบัครี บินดาโต๊ะอาลี สมาชิกสภาองค์การบริหารรัฐเปอร์ลิส, นางปราณี รัตนประยูร ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาชุมชน เขตตรวจราชการที่ 8, ว่าที่พ.ต.สุเนตร ทองดี พัฒนาการจังหวัดยะลา, นายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา ประธานหอการค้ายะลา และคณะ ร่วมเปิดงาน OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2559 ณ เมือง คางะห์ รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย

ว่าที่ พ.ต.สุเนตร ทองดี พัฒนาการจังหวัดยะลา กล่าวก่อนเปิดงานว่า กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชน ดำเนินการจัด"งาน OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน" เพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลเพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้ด้านการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ OTOP และด้านการบริหารจัดการตลาดกับกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน และส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านการค้าและความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน และเพื่อการประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP ให้มีสถานที่จำหน่ายสินค้าในต่างประเทศ สามารถจำหน่ายสินค้าในราคาที่เป็นธรรม รวมทั้งเป็นการกระจายรายได้สู่ประชาชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดยะลา จึงได้จัดกิจกรรม "งาน OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน" ขึ้น โดยประสานความร่วมมือกับกรรมการเครือข่าย OTOP ทุกอำเภอ และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนของรัฐเปอร์ลิส ในการอำนวยความสะดวก และประสานงานในทุกระดับ

"งาน OTOP สานสัมพันธ์สองสองแผ่นดิน" ถือเป็นการเปิดประชาคมอาเซียน ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศอาเซียน ทั้งด้านการค้าการลงทุน สังคม และวัฒนธรรม เพื่อสร้างความร่วมมือ และเชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน ไทย- มาเลเซีย รวมทั้งประสานความร่วมมือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและการค้าเสรี อีกทั้งยังเป็นการเปิดประตูการค้า การท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอันดีที่สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน เชื่อมความสัมพันธ์ไทย–มาเลเซีย

โดยภายในงานนี้มีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้นำสินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าการเกษตร มาแสดงและจัดจำหน่าย จำนวน 50 บูธ ประกอบด้วยผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดยะลา จำนวน 30 บูธ และผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี , นราธิวาส , สงขลา , สตูล) จำนวน 20 บูธ โดยมีสินค้าประกอบด้วย สินค้าประเภทอาหาร ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย ประเภทของใช้ของตกแต่งของที่ระลึก ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ประเภทเครื่องดื่ม และประเภทชวนชิม/ปรุงสดตลอดงาน ถือว่าเป็นการส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนสินค้า แลกเปลี่ยนความรู้ และที่สำคัญ คือ การเสริมสร้างสัมพันธไมตรีความผูกสายสัมพันธ์พี่น้องไทย-มาเลฯ อย่างต่อเนื่องตลอดมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest