เอก ทองประเสริฐ เปิดตัวคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าภายใต้แบรนด์ Ek Thongprasert

อังคาร ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๐:๑๑
เอก ทองประเสริฐ เปิดตัวคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าภายใต้แบรนด์ Ek ThongprasertPresents Autumn/Winter Collection 2016 Aggressive Luxury (Series I)

เอก ทองประเสริฐ ดีไซเนอร์มากฝีมือเจ้าของแบรนด์ Ek Thongprasert เนรมิตพื้นที่ห้องเพ้นท์- เฮ้าส์ บนชั้น 19 และห้องอาหารเมดิชี่ ชั้นใต้ดินโฮเทล มิวส์ แบงค็อก (Hotel Muse Bangkok) ให้เป็นห้อง แต่งตัวลับและพื้นที่รันเวย์สุดเท่ จัดงานเปิดตัวคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าภายใต้แบรนด์ Ek Thongprasert ครั้งแรกในประเทศไทยภายในงานได้รับเกียรติจาก อ๊าท-อารยา อินทรา แฟชั่นสไตลิสต์แถวหน้าเป็นผู้ แนะนำและเชื้อเชิญให้แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนได้สัมผัสกับตัวตนของแบรนด์ที่นำเสนอผ่านมิวส์ใน รูปแบบของหญิงสาวลึกลับในห้องแต่งตัวของเธอ ผู้เป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ (Modern Feminine) ที่เปี่ยมไปด้วยพลังและความเชื่อมั่นแต่แฝงไว้ด้วยความเซ็กซี่อย่างมีสไตล์

ในงานเปิดตัวแบรนด์ Ek Thongprasert มีสื่อมวลชน แขกผู้มีเกียรติ และแฟชั่นนิสต้า เข้าร่วมงาน มากมาย อาทิ อุราภา เลาหพงศ์ชนะ ธัญยธร เตชะวิบูลย์ ฟ้า จักษุเวช นักออกแบบเครื่องประดับ ชนัดดา จิราธิวัฒน์ อนัญญาลันน์ วัฒนะนุพงศ์ อาจารย์สอนแฟชั่นดีไซน์และนักแข่งรถ อลิสา พันธุศักดิ์ นิต้า ศรีชวาลา คุณณัฐดนัย ยุวบูรณ์ /คุณโม จิรัชยา ศิริมงคลนาวิน Miss Tiffany's Universe 2016 / คุณเอมมี่ มรกต กิตติสาระ / คุณดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ /คุณน้ำหวาน รักษ์ณภัค / คุณกวาง วรรณปิยะ ออมสินนพกุล / คุณพิมพ์ พิมประภา ตั้งประภาพร

Ek Thongprasert :Aggressive Luxury (Series I) (ความหรูหราที่ดุดันและเฉียบขาด) นับเป็น คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นที่ 3 ของ แบรนด์ แต่ถือเป็นคอลเล็กชั่นแรกที่เปิดตัวในประเทศไทยอย่าง เป็นทางการหลังจากสร้างชื่อในประเทศฝรั่งเศสมาแล้วถึงสองคอลเล็กชั่น แรวคิดหลักของการนำเสนอใน ครั้งนี้ ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดของ Aggressive Luxury (ความหรูหราที่ดุดันและเฉียบขาด) ที่หยิบเอา วัฒนธรรมกระแสรองอย่าง Punk, (พังก์) Bondage (การผูก มัดและพันธนาการ) และ SM (ซาดิสท์และ มาโซคิสส์ พวกที่นิยมความรุนแรงทางเพศ) มาผสมกับความโก้ หรูและรูปทรงที่เป็นทางการผ่านค็อกเทล เดรสและอีฟนิ่งเดรส ในรูปแบบที่แตกต่าง ได้อย่างชวนให้ค้นหา ไม่ว่าจะเป็นการนำเส้นสายของการ พันธนาการ ทั้งการตรึง การคล้อง การเจาะ มาทวิสต์กับงานโลหะให้ เป็นส่วนหนึ่งในรายละเอียดของ เสื้อผ้า

The Designer

เอก ทองประเสริฐ คือดีไซเนอร์มากฝีมือผู้ได้รับรางวัลการันตีระดับสากล ทั้งรางวัลชนะเลิศ Fashion Collection of the year, International Talent Support ประเทศอิตาลี และ Fashion Weekend Brussels ประเทศเบลเยี่ยม หลังจากเรียนจบปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เขาขอเลือกเดินตามฝันอีกครั้งด้วยการเข้าเรียนปริญญาตรีและปริญญาโท ที่ Fashion Department of the Royal Academy of Fine Arts Antwerp ประเทศเบลเยี่ยม สถาบันศิลปะที่มีอายุกว่า 400 ปี ซึ่งสร้างสรรค์ศิษย์เก่าผู้เป็นศิลปินและดีไซเนอร์ระดับโลกมาแล้วมากมายเช่น Peter Paul Rubens, Anthony van Dyck , Dries Van Noten, Ann Demeulemeester หรือแม้แต่ Martin Margiela

คอลเล็กชั่นแรกภายใต้แบรนด์ Ek Thongprasert เกิดขึ้นในปี 2008 ซึ่งผลงานที่สร้างชื่อให้เขา เป็นอย่างมาก คือสร้อยเพชรรูปทรงคลาสสิกที่นำมาทวิสต์ด้วยวัสดุอันคาดไม่ถึงอย่างซิลิโคนสีสันจัดจ้าน ต่อมาในปี 2010 เอกจึงเปิดไลน์แบรนด์แฟชั่นในชื่อ Curated เสื้อผ้าและเครื่องประดับในสไตล์ Daywear ซึ่งโดดเด่นด้วยแนวคิดของการเป็น Curator นำงานศิลปะที่ประทับใจมาปรับให้อยู่ในรูปแบบของแฟชั่น นับเป็นงานแห่งความคิดสร้างสรรค์และการทดลองสิ่งใหม่ๆ ที่ส่งให้แบรนด์เกิดความแตกต่างส่วน Ek Thongprasert คือตัวแทนของความลักชัวรี่ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะนำเสนอผ่านค็อกเทลเดรส อีฟนิ่ง เดรส หรือเครื่องประดับ

ปัจจุบันผลงานของแบรนด์ Ek Thongprasert และ Curated มีวางจำหน่ายทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง พบกับคอลเล็กชั่นใหม่ของ Ek Thongprasert ได้ที่ป็อบอัพสโตร์ บริเวณชั้น 1 สยามพารากอน, Club 21 Siam Paragon, Club 21 EmQuartier

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม www.ekthongprasert.be

www.facebook.com/Ek.Thongprasert.Antwerp

Instagram: @EkThongprasert

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ