โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ร่วมเฉลิมฉลอง เทศกาลดนตรี F?te de la Musique พร้อมเปิดตัวงานนิทรรศการศิลปะผลงานภาพวาดจิตรกรรมสีน้ำมัน

อังคาร ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๐๙:๕๑
ในชื่อชุด "Oneness" โดย ศราวุธ ยาสมุทร

ณ เอส แกลเลอรี (S Gallery)

โรงแรมโซฟิเทลหรูจัดงาน "เทศกาลดนตรี Fête de la Musique" ในทุกโรงแรมในเครือโซฟิเทล ทั่วโลกในวันที่ 21 มิถุนายนของทุกปี เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนของการเป็นฑูตวัฒนธรรมทางดนตรี โรงแรมโซฟิเทลได้เนรมิตเทศกาลดนตรีของประเทศฝรั่งเศสให้เป็นงานเทศกาลดนตรีระดับโลก โดยทุกโรงแรมในเครือโซฟิเทลได้ร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองอันเป็นเอกลักษณ์ โดยการนำเอาวัฒนธรรมฝรั่งเศสมาผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมประจำท้องถิ่นของแต่ละประเทศได้อย่างลงตัว

เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2525 ซึ่งถือเป็นวันเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศฝรั่งเศสที่อยู่ในระยะเวลาที่ดวงอาทิตย์อยู่ห่างจากเส้นศูนย์สูตรมากที่สุด และเป็นวันที่ช่วงเวลากลางวันยาวนานที่สุดในรอบปี ถนนทุกสายของกรุงปารีสได้รับการเนรมิตให้กลายเป็นเวทีแห่งการแสดงดนตรีอันยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เวทีนี้ประกอบไปด้วยนักดนตรีหลายร้อยชีวิตที่พร้อมใจกันมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ด้วยการแสดงความสามารถทางดนตรีอันหลากหลายเพื่อมอบความบันเทิงให้กับผู้ชมกันแบบเต็มอิ่ม

ในฐานะที่เป็นผู้นำทางด้านธุรกิจโรงแรมที่มีต้นกำเนิดจากประเทศฝรั่งเศส ทำให้โรงแรมโซฟิเทลมีบทบาทสำคัญในการเป็นผู้นำในการประชาสัมพันธ์เพื่อเฉลิมฉลองงานสำคัญทางด้านวัฒนธรรมนี้ไปทั่วโลก จากเมืองปารีส สู่กรุงลอนดอน กรุงเบอร์ลิน มหานครนิวยอร์ก กรุงรีโอ เดอ จาเนโร เมืองดูไบ กรุงเทพมหานคร เมืองสิงค์โปร์ จนถึง มหานครเซี่ยงไฮ้ อีกทั้งทุกโรงแรมในเครือโซฟิเทลที่มีมากกว่า 121 โรงใน 92 ประเทศจากทั่วโลกที่พร้อมใจกันจัดงาน "เทศกาลดนตรี Fête de la Musique" ในแบบฉบับของแต่ละโรงแรม ซึ่งเป็นการผสมผสานกันได้อย่างกลมกลืนระหว่างประเพณีของประเทศฝรั่งเศสกับวัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่น

เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง "เทศกาลดนตรี Fête de la Musique" ในวันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559 นี้ ตั้งแต่เวลา 17:30 น. – 22:00 น. โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท จะจัดงานเปิดตัวนิทรรศการศิลปะชุดใหม่ที่มีชื่อว่า "Oneness" โดย ศราวุธ ยาสมุทร ให้ผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะได้เข้าชม ณ เอส แกลเลอรี อีกทั้งยังทุกท่านยังจะได้เพลิดเพลินไปกับการชมการแสดงสดจากวงดนตรีแจ๊สอีกด้วย

โดยตลอดค่ำคืนนั้น นีน่า และวง The Plajazz จะมาขับกล่อมแขกผู้มีเกียรติทุกท่านด้วยการบรรเลงเพลงแจ๊สอันแสนไพเราะ ณ บริเวณล็อบบี้ อีกทั้งทุกท่านจะได้มีความสุขไปกับการ จิบค็อกเทลต้อนรับพร้อมอิ่มอร่อยไปกับคานาเป้เลิศรส ในขณะที่ผู้ที่รักผลงานศิลปะทุกท่านชื่นชมนิทรรศการศิลปะอันเต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจจาก ศราวุธ ยาสมุทร ณ เอสแกลเลอรี (S Gallery)

นิทรรศการในครั้งนี้จะจัดแสดงผลงานศิลปะของ ศราวุธ ยาสมุทร ศิลปินมากพรสวรรค์ชาวไทย ผู้ซึ่งจบการศึกษาระดับมหาบัณฑิต สาขาวิจิตรศิลป์ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านการสอนวิชาศิลปะของประเทศไทย ผลงานศิลปะของเขาแสดงให้เห็นถึง คอนเซ็ปต์การเชื่อมต่อกับสื่อออนไลน์อยู่ตลอดเวลา ภาพวาดจิตรกรรมสีน้ำมันของเขาต้องการกระทบกระเทียบยุคดิจิตัลผ่านเทคนิคการภาพวาดแบบดั้งเดิม

"นิทรรศการครั้งนี้ ผมต้องการแสดงออกถึง การเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์และความรู้สึกของตนเอง ที่หมกมุ่นอยู่กับสื่อออนไลน์ โดยถ่ายทอดเป็นผลงานจิตรกรรมสีน้ำมันผ่านฝีแปรงที่หนักแน่น ฉับไว เพื่อนำไปสู่สภาวะอารมณ์และความรู้สึกในช่วงเวลาต่างๆ" ศราวุธ กล่าว

"Oneness" นิทรรศการศิลปะอันเต็มไปเปี่ยมไปด้วยจินตนาการของ ศราวุธ ยาสมุทร นั้น จะนำเสนอด้วยสีสันอันสดใสมีชีวิตชีวาในรูปแบบของภาพวาดโมเสค (pixilated) และสะท้อนให้เห็นความสัมพันธ์ที่มีนัยสำคัญของมนุษย์ในสังคมสมัยใหม่ ซึ่งจะเป็นที่ถูกใจผู้ชมชาวกรุงเทพมหานคร โดยการแสดงผลงานศิลปะในแนวโมเดิร์นนี้แสดงให้เห็นว่า เอส แกลเลอรี (S Gallery) มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการจัดแสดงงานศิลปะอันมีชีวิตชีวาในกรุงเทพมหานครให้คงอยู่ต่อไปอีกด้วย

มร.มาแชล ออร์ตัน รองผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ได้กล่าวว่า "เอส แกลเลอรี (S Gallery) เป็นสถานที่สำหรับจัดแสดงงานศิลปะเพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่ตั้งอยู่ในโรงแรมหรูระดับห้าดาวในกรุงเทพมหานคร ผลงานศิลปะของศราวุธนั้นถือได้ว่าเป็นส่วนผสมที่สมบูรณ์แบบสำหรับการจัดงานเฉลิมฉลอง "เทศกาลดนตรี Fête de la Musique" ในครั้งนี้ งานศิลปะทั้งสองแขนงนี้จะทำให้งานให้ค่ำคืนนี้เป็นงานที่น่าสนใจและสามารถมอบความสุขให้สำหรับแขกที่มาร่วมงานทุกท่าน เราหวังว่าแขกผู้มีเกียรติทุกท่านจะมีความสุขไปกับค่ำคืนหรูแห่งงานศิลปะและดนตรีในครั้งนี้"

ผลงานศิลปะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์นี้จะจัดแสดงที่ เอส แกลลอรี (S Gallery) จนถึงวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559 นี้

นิทรรศการศิลปะชุด Oneness โดย ศราวุธ ยาสมุทร

วิถีชีวิตของมนุษย์ในสังคมสมัยใหม่นั้น ไม่อาจปฏิเสธสื่อเทคโนโลยี ที่มีบทบาทสำคัญในการดำเนินชีวิตได้เลย จากความก้าวหน้าในโลกยุคใหม่ที่เป็นโลกไร้พรมแดนของเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งเชื่อมโยงคนทั้งโลกเข้าไว้ด้วยกัน เกิดการรวมตัวเป็นสังคมสมัยใหม่ ที่เราเรียกกันว่าสังคมโลกออนไลน์ ผู้คนสามารถพูดคุยกับใครก็ได้เมื่อไหร่ เวลาไหนก็ได้ และเมื่อเส้นแบ่งระหว่างโลกออนไลน์กับโลกความจริง คล้ายกับว่าจะเป็นโลกเดียวกัน จนทำให้เราเสพสื่อเกินกว่าจะควบคุมได้ เสมือนสิ่งนั้นได้ดึงเอาจิตวิญญาณของเราเข้าไป ถึงแม้จะไม่มีตัวตน จับต้องไม่ได้ แต่สำหรับบางคน การได้มีความสุขในโลกออนไลน์นั้น กลับชัดเจนกว่าการใช้ชีวิตบนโลก ความเป็นจริงเสียอีก

Oneness มาจากการรวมกันระหว่างโลกออนไลน์กับโลกความจริงเข้าด้วยกัน ความเป็นหนึ่งเดียวกันที่ไม่อาจถอดถอนจากอารมณ์และความรู้สึกออกจากกันได้ เป็นมิติการสะท้อนสะเทือนทางความรู้สึกของมนุษย์ หรือที่เรียกว่า "โลกเสมือนจริง" ที่ทุกวันนี้ผู้คนได้หลงไหลในโลกเสมือนจริงมากกว่าโลกความจริงซะอีก ซึ่งคนรอบข้างไม่สามารถ กระตุ้นให้เราเกิดความรู้สึกได้เท่ากับบุคคลเสมือนจริง ที่อยู่ในโลกเสมือนจริง จนทำให้หลงลืมตัวตน ลืมบทบาทความเป็นมนุษย์ที่ควรจะเป็น ทุกๆครั้งที่ต้องการแสดงอารมณ์ ต้องการแสดงความรู้สึกภายใน จะต้องผ่านการเชื่อมต่อเข้าไปในโลกเสมือนจริงเสมอ โดยความรู้สึกที่แสดงออกมานั้นอาจจะเป็นความรู้สึกที่จริงหรือไม่จริงก็ได้ เพราะเป็นความรู้สึกที่ผ่านกระบวนการคิดจนทำให้ความรู้สึกนั้นเกิดการปรุงแต่งจนแยกไม่ออกเลยว่าจริงหรือไม่ เพียงเพื่อต้องการแสดงความมีตัวตน ในสังคมยุคเผ่าพันธุ์ทางอิเล็กทรอนิกส์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มาร์ติน เกอร์ลิเย่ร์ ที่ปรึกษางานศิลปะแห่งมูนสตาร์ โทร. 093 582 6588 หรืออีเมล์ [email protected]

เอส แกลเลอรี (S Gallery) โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท

เปิดให้ชมงานศิลปะทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest