ว่าที่บัณฑิตใหม่จากรั้วสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้าตำแหน่ง CEO for One Month ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยประจำปี 2016

พุธ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๑๘
โอกาสสุดพิเศษในการพัฒนาทักษะที่ใช้ในการทำงานจริงและเพิ่มพูนประสบการณ์ก่อนเริ่มต้นสายอาชีพ

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยประกาศให้คุณวิศรุต วิญญูเอกสิทธิ์ ได้รับคัดเลือกเป็น CEO for One Month ประจำปี 2016 กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Adecco Way to Work โดยว่าที่บัณฑิตคนเก่งจาก SIIT เป็นหนึ่งในห้าสิบผู้ที่ได้รับคัดเลือกจากทั่วโลกเข้าร่วมทำงานกับผู้บริหารสูงสุดของอเด็คโก้ในประเทศของตนเพื่อเรียนรู้ประสบการณ์ทำงานที่ไม่สามารถหาได้จากทือื่น และจะมีเพียงหนึ่งคนเท่านั้นที่จะได้รับเลือกเป็น CEO for One Month ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ ร่วมทำงานกับคุณ Alain Dehaze , CEO ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ซึ่งเป็นบริษัทที่ติดอันดับของ Fortune 500 Company

โลกแห่งการทำงานที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนำพามาซึ่งโอกาสและความท้าทายในหลายด้าน คนหนุ่มสาวกว่า 70 ล้านคนทั่วโลกไร้งานทำโดยจำนวนกว่าครึ่งอยู่ในประเทศแถบยุโรป เช่น กรีซ นอกจากนี้ยังมีสัญญาณชี้ให้เห็นถึงการว่างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในพื้นที่บางส่วนของทวีปเอเชีย นอกจากนี้การขาดแคลนคนเก่งที่มีความสามารถโดยเฉพาะคนเก่งที่มีทักษะที่จำเป็นในการตอบสนองความต้องการของธุรกิจใหม่ๆรวมถึงการขยายธุรกิจยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น มีความต้องการผู้สมัครที่มีทักษะด้านดิจิทัล จุดเด่นด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์มากขึ้น ยิ่งกว่านั้นทักษะด้านสังคม เช่น ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการคิดนอกกรอบ ความสามารถในการเข้าสังคม สปิริตการทำงานเป็นทีมรวมถึงความเป็นผู้นำก็มีความจำเป็นเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่มีการนำเครื่องจักรมาใช้แทนคนในการทำงานและยังมีหุ่นยนต์ที่ได้รับการพัฒนาอย่างดียิ่งทำให้มีความเสี่ยงที่จะมาแทนที่มนุษย์ในการทำงานแบบกิจวัตร

ประสบการณ์ทำงานมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการพัฒนาทักษะเหล่านั้นและช่วยสร้างประวัติการทำงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานและความท้าทายของเศรษฐกิจโลก ยิ่งไปกว่านั้นนักศึกษาจำเป็นต้องประสานความรู้จากการศึกษาในห้องเรียนเข้ารวมกับประสบการณ์ทำงานไม่ว่าจะเป็นการทำงานพิเศษในช่วงปิดเทอมหรือการฝึกงานก็ตาม

Adecco Way to WorkTM และ CEO for One Month เป็นโครงการที่ตอบสนองต่อความต้องการเหล่านี้ ในปีนี้มีคนรุ่นใหม่ไฟแรง 54,637 คนจาก 50 ประเทศทั่วโลกสมัครเข้าโครงการเพื่อที่จะได้เป็น CEO for One Month ผู้ที่ได้รับคัดเลือก 50 คนจะทำงานร่วมกับ CEO และทีมผู้บริหารในประเทศของตน โปรแกรมอันเข้มข้นนี้จะรวมถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจให้คำปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคล เรียนรู้การบริหารที่กว้างขึ้น หลักการด้านการเงินและการตลาด โอกาสในการพบปะลูกค้าและการกล่าวสุนทรพจน์ในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นประสบการณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครที่จะได้พัฒนาทักษะ ความมั่นใจและความสามารถในการทำงาน

CEOs for One Month ที่เข้ารอบสุดท้ายเพียง 10 คนจะได้ไปต่อในรอบ Boot Camp ซึ่งจะทำการคัดเลือกเหลือเพียงคนเดียวที่จะได้เป็น CEO for One Month ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ โดยคุณ Alain Dehaze จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดรวมถึงแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในการบริหารบริษัทที่ติดอันดับของ Fortune 500 company ที่มีพนักงานกว่า 32,000 คนทั่วโลก

ธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค – ไทยและเวียดนาม กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยกล่าวว่า "เราเชื่อมั่นในศักยภาพของเยาวชนไทยในปัจจุบันและยินดีอย่างยิ่งที่จะมอบโอกาสการเรียนรู้จากประสบการณ์ทำงานจริงของผู้บริหารโดยตรงซึ่งเป็นสิ่งที่หาไม่ได้ง่ายจากที่อื่น เพื่อเพิ่มพูนทักษะและสร้างแรงบันดาลใจสำหรับอาชีพในอนาคต โครงการนี้จะเป็นการเรียนรู้สองทางที่ยอดเยี่ยม" หลังจากการเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการในงานกะเทาะเปลือกเด็กจบใหม่ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีผู้ให้ความสนใจและสมัครผ่านระบบออนไลน์ถึง 190 คน โดยผู้สมัครต้องเผชิญกับแบบทดสอบที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น การทดสอบในรูปแบบวิดีโอ การทำแบบประเมินทัศนคติในการทำงานและทักษะด้านภาษา มีเพียง 10ผู้ผ่านเข้ารอบรองสุดท้ายเข้าร่วมทำภารกิจผ่านกิจกรรมกลุ่มและเดี่ยวใน Assessment Centre เพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายเพียง 4 คนที่เข้ารับการสัมภาษณ์เดี่ยวกับคุณธิดารัตน์ ท้ายที่สุดผู้ที่คว้าตำแหน่ง CEO for One Month ประจำปี 2016 ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย คือ นายวิศรุต วิญญูเอกสิทธิ์ หรือน้องบอล อายุ 26 ปี ว่าที่บัณฑิตใหม่จาก สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คุณธิดารัตน์เผยว่า "รู้สึกประทับใจในตัวผู้สมัครทุกท่านที่แสดงศักยภาพคนรุ่นใหม่อย่างเต็มที่ ทึ่งในความสามารถการจัดการภายใต้ความกดดัน ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่จำกัดหรือหัวข้อโจทย์ที่มีความซับซ้อน อาจเป็นด้วยเพราะอยู่ในยุคที่ Social media เข้ามามีบทบาททำให้เด็กยุคใหม่เข้าถึงกันได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ใช้เวลาไม่นานในการปรับตัวเข้าหากันเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาและเรียนรู้สิ่งใหม่อย่างไร้ขอบเขต ด้านคุณวิศรุตเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับตำแหน่ง CEO for One Month ด้วยกระบวนการคิดที่โดดเด่น การเลือกวางตัวอย่างเหมาะสมในสถานการณ์ที่ต่างกันเป็นทั้งผู้นำและผู้ตามที่ดี นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าเป็นผู้ที่เล็งเห็นความสำคัญและคุณค่าของคนในรุ่นที่ต่างกัน"

นายวิศรุต วิญญูเอกสิทธิ์ หรือน้องบอล (ผู้ได้รับเลือกให้เป็น CEO for One Month 2016) กล่าวว่า " CEO for One Month เป็นโครงการที่ผมสมัครทันทีโดยไม่มีความลังเลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทราบข่าว รู้สึกดีใจมากที่ประเทศไทยมีโครงการดีๆที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้เข้าไปเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ทำงานจริงในองค์กร โดยจุดเด่นคือจะได้เรียนรู้การทำงานของ CEOโดยตรงผ่านประสบการณ์ที่ท่านสั่งสมมาหลายปี แตกต่างจากโครงการฝึกงานทั่วไป เพราะงานของ CEO คือการบริหารองค์กรไปพร้อมกับการบริหารคน เราจะได้เรียนรู้ว่าเมื่อไรที่เราควรใช้สมองหรือเมื่อไรที่เราควรใช้ใจ งานใดที่เราควรเลือกคนมาที่เหมาะสมมาทำงานให้สำเร็จหรืองานใดควรลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง สถานการณ์ใดที่ควรยึดมั่นในจุดยืนหรือเมื่อไรควรประนีประนอม สิ่งเหล่านี้เป็นประสบการณ์และบทเรียนอันมีค่าที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น อยากให้จัดทำโครงการนี้ต่อไปทุกๆปี ผมจะแนะนำเพื่อนๆให้สมัครเยอะๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศแค่ได้เข้ารอบมาเจอเพื่อนๆคนเก่งจากต่างสถาบันก็นับว่าได้รับประสบการณ์ที่สุดยอดมากๆแล้วครับ"

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ 'CEO for One Month'

www.adeccowaytowork.com

www.facebook.com/AdeccoWaytoWork

www.twitter.com/AdeccoWayToWork

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital