เปิดแล้ววันนี้ “ท่องเที่ยวสุขใจ กีฬาไทยสุขกาย” ชวนคนรักกีฬาและนักชิมร่วมช็อปปิ้งอาหารสูตรต้นตำรับ-สินค้าท้องถิ่นขึ้นชื่อ แพ็กเกจท่องเที่ยว และชุดกีฬาราคาพิเศษ ห้ามพลาด... “สินค้าดีนาทีทอง” เพียง 70 บาท คาดเงินสะพัดสู่ชุมชนกว่า 30-

พุธ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๔:๑๖
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดแถลงข่าวเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2559 ณ เวทีกลางตลาดคลองผดุงกรุงเกษม บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ว่าเย็นวันนี้ในเวลาประมาณ 16.00 น. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเป็นเจ้าภาพเปิด "ตลาดคลองผดุง : ท่องเที่ยวสุขใจ กีฬาไทยสุขกาย เศรษฐกิจก้าวไกล รวมใจประชารัฐ" โดยฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มอบหมายให้พลเอก ธนะศักดิ์ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดอย่างเป็นทางการ

รัฐมนตรีกอบกาญจน์ กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการสร้างการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชนในการขับเคลื่อนนโยบายประชารัฐ ผ่านกิจกรรมการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมขึ้น ระหว่างวันที่ 3-24 มิถุนายน 2559 เวลา 10.00 – 19.00 น. ภายใต้ชื่องาน "ตลาดคลองผดุง : ท่องเที่ยวสุขใจ กีฬาไทยสุขกาย เศรษฐกิจก้าวไกล รวมใจประชารัฐ" โดยการจัดงานครั้งนี้จะแบ่งพื้นที่งานเป็น 2 โซน คือ

โซนที่ 1 ท่องเที่ยวสุขใจ(ด้านสะพานอรทัย) จะนำเสนอสุดยอดเส้นทางท่องเที่ยวของประเทศ และการจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์จากชุมชนท่องเที่ยวต่างๆ สินค้าจากผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย แพ็กเกจการเดินทางท่องเที่ยวราคาพิเศษ กิจกรรมสาธิตผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่น ตลอดจนการจัดตลาดนัดแรงงานในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยวันนี้ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี จะให้เกียรติมอบประกาศนียบัตร "สุดยอดเส้นทางท่องเที่ยวของประเทศ" แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มคลัสเตอร์ท่องเที่ยวที่ร่วมส่งเส้นทางท่องเที่ยวเข้าประกวด จำนวน 5 คลัสเตอร์ 17 เส้นทางท่องเที่ยว อาทิ มนต์เสน่ห์ล้านนา, เส้นทางอารยธรรมอีสานใต้, สันหลังมังกร : มหัศจรรย์สันทรายแห่งท้องทะเลอันดามัน, เพ็ชร์บุรีปัดใหม่ : ถีบสองล้อบนหลังอาน หอมกลิ่นตาล ไร้กลิ่นเมือง, LuxperiencePattayaเป็นต้น ซึ่งภายในบริเวณบูธสำนักงานปลัดกระทรวงฯ จะให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการโหวตให้คะแนนเส้นทางท่องเที่ยวที่ตนสนใจพร้อมรับของที่ระลึกในการร่วมกิจกรรมอีกด้วย

โซนที่ 2 กีฬาไทยสุขกาย(ด้านสะพานมัฆวาน) จะจัดจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์กีฬา สินค้า OTOP จากภูมิภาคต่างๆ เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย เสื้อวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เสื้อมวยไทย ราคาลดพิเศษ จักรยานเสือภูเขา 27 เกียร์ (ราคาลด 50%) และมีการสาธิตการออกกำลังกายด้วยสิ่งของเครื่องใช้ประจำวัน อาทิ ผ้าขาวม้า และหนังยาง นวัตกรรมจากยางพารา การตรวจวัดสมรรถนะของร่างกาย รวมถึงกิจกรรมการนวดฝ่าเท้า นวดเพื่อสุขภาพในราคาพิเศษให้แก่ประชาชนทั่วไปที่มาจับจ่ายใช้สอยภายในงาน

ประชาชนที่มาเดินภายในงาน "ตลาดคลองผดุง : ท่องเที่ยวสุขใจ กีฬาไทยสุขกาย เศรษฐกิจก้าวไกล รวมใจประชารัฐ"ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นตลอดระยะเวลาเกือบ 1 เดือน จะได้พบสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวและกีฬาจากทั่วทุกภูมิภาคในราคาพิเศษที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันในทุกสัปดาห์ ดังนี้

สัปดาห์ที่ 1 "ม่วนใจ๋ยิ่งนัก คักอีหลี" ระหว่างวันที่ 3-9 มิถุนายน 2559 จะได้พบกับสินค้าจากภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนืออาทิ ผ้าไหมจากชุมชนบ้านอาลึ จังหวัดสุรินทร์, ผ้าย้อมคราม จากกลุ่มหัตถกรรมพื้นบ้านบ้านนาข่า จ.อุดรธานี, ผ้าม่อฮ่อมจากชุมชนทุ่งเจริญ บ้านทุ่งโฮ้ง จ.แพร่, ผ้าหมักโคลนจากชุมชนบ้านนาต้นจั่น จ.สุโขทัย, ผลิตภัณฑ์จักสานจากต้นกก จ.มหาสารคาม, ไม้แกะสลักจากชุมชนบ้านหลุก จ.ลำปาง, ผักสดและเห็ดหอมจากบ้านบุไทรจ.นครราชสีมา มะขามหวานจาก จ.เพชรบูรณ์, เครื่องเงินจากจังหวัดสุโขทัย ฯลฯ

สัปดาห์ที่ 2 "มาละเหวย มาละวา" ระหว่างวันที่ 10 -16 มิถุนายน 2559 จะได้พบกับสินค้าจากภาคกลางภาคตะวันออก และภาคตะวันตกโดยนำเสนอผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่น่าสนใจ อาทิ ใบไม้ชุบทองคำจากกลุ่มอาชีพนิรันพร จ.ราชบุรี, เครื่องจักสานจากทางมะพร้าวจากโฮมสเตย์บ้านริมคลอง จ.สมุทรสงคราม, เรือสำเภา อาหารทะเลแปรรูป อัญมณี ผ้าบาติกโฮมสเตย์บ้านน้ำเชี่ยว ชุมชนริมน้ำจันทบูร ฯลฯ

และสัปดาห์ที่ 3 "หรอยแรง ถึงอกถึงใจ" ระหว่างวันที่ 17-24 มิถุนายน 2559 จะได้พบสินค้าจากภาคใต้ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อาทิ ผลิตภัณฑ์จากกระจูดจากพัทลุง, ไข่เค็มไชยาและผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปจากเครือข่ายการท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี, เค้กเมืองตรัง, กาแฟเขาทะลุจากชุมพร, ข้าวหมี่เบตงจากยะลา,ผ้าฝ้ายย้อมสีธรรมชาติและผลิตภัณฑ์ชุมชนบ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช โดยสัปดาห์นี้ จัดให้มีตลาดนัดแรงงานด้านการท่องเที่ยวที่รวบรวมสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวและมหาวิทยาลัยมารับสมัครเข้าทำงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหลายตำแหน่ง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษเพื่อสื่อถึงความจงรักภักดีในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 โดยการนำเสนอสินค้าคุณภาพด้านท่องเที่ยวและกีฬาราคาพิเศษ 70 บาท "ราคาดีนาทีทอง" (จำนวนจำกัด) รวมถึงกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมาย เช่น กระทบไหล่ ฮีโร่นักกีฬาขวัญใจชาวไทย ชมสาธิตการออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยผ้าขาวม้า และยางยืด พร้อมลุ้นโชคอุปกรณ์กีฬาหลากหลายชนิดแบบฟรีๆ โดยคาดว่าตลอดการจัดงานทั้ง 3 สัปดาห์ จะสามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 30-50 ล้านบาท กระจายสู่ชุมชนจากจังหวัดต่างๆ ที่เข้าร่วมงาน งานนี้รับประกันความประทับใจกลับบ้านอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4