ไปรษณีย์ไทย แนะขั้นตอนการฝากส่งเห็ดเผาะผ่านช่องทางไปรษณีย์

พุธ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๐๗
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แนะนำขั้นตอนการฝากส่งสิ่งของ/อาหารตามฤดูกาลผ่านช่องทางไปรษณีย์ พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้บริการเลือกใช้วัสดุและหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งให้ถูกวิธี เหมาะสมกับประเภทของสิ่งของที่ฝากส่ง เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการและช่วยให้สิ่งของที่ฝากส่งถึงมือผู้รับปลายทางอย่างปลอดภัย ไม่เน่าเสีย

หลังมีกระแสความนิยมในการฝากส่งสิ่งของ/อาหารตามฤดูกาลผ่านช่องทางไปรษณีย์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาลนี้มีประชาชนนิยมนำเห็ดเผาะ (เห็ดถอบ) มาฝากส่งถึงครอบครัว/ญาติ/พี่น้องที่อาศัยอยู่ในจังหวัดที่หารับประทานยากผ่านบริการไปรษณีย์เป็นจำนวนมาก

ไปรษณีย์ไทย จึงขอความร่วมมือผู้ใช้บริการในการหุ้มห่อเห็ดเผาะ (เห็ดถอบ) อย่างถูกวิธีก่อนนำมาฝากส่งเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์เพื่อนำจ่ายไปยังปลายทางอย่างปลอดภัยไม่เน่าเสียต่อไป โดยวิธีการหุ้มห่อเห็ดเผาะ(เห็ดถอบ) นั้น ผู้ใช้บริการสามารถทำได้ด้วยตนเองง่ายๆ 2 วิธี ดังนี้ วิธีที่ 1 ผู้ฝากส่งต้มหรือนึ่งเห็ดให้สุกและผึ่งให้แห้ง หลังจากนั้นนำใส่กล่อง/ถุงพลาสติก 2 - 3 ชั้น เพื่อป้องกันการแตกรั่ว และบรรจุภายในกล่องไปรษณีย์ที่เจาะรูเพื่อระบายอากาศ วิธีที่ 2 ผู้ฝากส่งจะต้องไม่ล้างทำความสะอาดเห็ดเพื่อป้องกันการอับชื้น และให้ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ห่อหลายๆ ชั้นเพื่อดูดซับความชื้น นำเห็ดบรรจุภายในกล่องไปรษณีย์ที่เจาะรูเพื่อระบายอากาศ ก่อนฝากส่งเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์ต่อไป สำหรับทั้ง 2 วิธีในการฝากส่งเห็ดเผาะ (เห็ดถอบ) นี้ ไปรษณีย์ไทยแนะนำให้ผู้ใช้บริการฝากส่งผ่านบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) เพื่อให้สิ่งของที่ฝากส่งถึงมือผู้รับปลายทางภายใน 1 - 2 วัน ตามมาตรฐานของบริการ

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังมีบริการหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ เพื่ออำนวยความสะดวก และแนะนำผู้ใช้บริการในการเลือกใช้วัสดุและหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งให้ถูกวิธี เหมาะสมกับประเภทของสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ ในกรณีที่ผู้ใช้บริการไม่สะดวก หรือไม่ได้หุ้มห่อสิ่งของมาด้วยตนเอง ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการไปรษณีย์ให้ผู้ใช้บริการอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบเครือข่ายการขนส่งและมาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพ ตามนโยบาย POST Excellence เพื่อเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอย่างเต็มภาคภูมิ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4