ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น เดินหน้าพัฒนาคุณภาพบริการโลจิสติกส์ ปักธง “ผู้ให้บริการขนส่งและกระจายสินค้าแบบครบวงจร”

พฤหัส ๒๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๕๗
บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณท. ดบ.) บริษัทในเครือของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้าพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการให้บริการโลจิสติกส์ ต่อยอดการให้บริการของไปรษณีย์ไทยให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น พร้อมขยายกลุ่มลูกค้า ขยายการลงทุน สร้างมาตรฐานการให้บริการในระดับสากล ตั้งเป้าหมายการเติบโตกว่า 60% จากกลุ่มลูกค้าหลัก ได้แก่ กลุ่มภาครัฐ กลุ่ม e-Commerce และกลุ่มคลังสินค้า/หน่วยบริการในปีนี้

นายวรการ ศรีนวลนัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2558 นั้น เป็นช่วงริเริ่มสร้างงานของไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น ซึ่งต้องจัดหาโครงสร้างพื้นฐานในการดำเนินงาน กำหนดเป้าหมายทางธุรกิจ สร้างมาตรฐานในการให้บริการต่างๆ รวมไปถึงการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ที่ผ่านมาถือว่าสามารถให้บริการลูกค้าได้เต็มศักยภาพตามเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้

นายวรการ กล่าวต่อว่า ด้านยุทธศาสตร์การพัฒนาศักยภาพในเชิงธุรกิจปี 2559 นั้น ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จะสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายในการให้บริการขนส่งต่างๆ พร้อมจับมือกับพันธมิตรเพื่อให้สามารถแข่งขันได้กับบริษัทข้ามชาติ รวมทั้งพัฒนารูปแบบการให้บริการแบบเพิ่มมูลค่า เช่น บรรจุภัณฑ์ การจับคู่สินค้า ควบคู่ไปกับการให้บริการคลังสินค้า และการขนส่งในรูปแบบการให้บริการที่ครบวงจร รวมไปถึงให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ทีมบุคลากรที่มีคุณภาพ บริหารจัดการให้บริการอย่างมืออาชีพ โดยตั้งเป้าหมายรายได้การเติบโตของปีนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 60 จากลูกค้า 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1) กลุ่มภาครัฐ ซึ่งจะเจาะตลาดกลุ่มยาและเวชภัณฑ์ โดยชูจุดแข็งในการให้บริการด้วยราคาของรัฐ แต่มาตรฐานระดับสากล 2) กลุ่ม e-Commerce มุ่งเน้นการให้บริการเช่าพื้นที่เก็บสินค้า ซึ่งมีทั้งคลังสินค้าที่ปรับอุณหภูมิและไม่ปรับอุณหภูมิ ขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้าที่ลูกค้าต้องการจัดเก็บ และ 3) กลุ่มคลังสินค้า/หน่วยบริการ เพิ่มการใช้พื้นที่ให้มีการหมุนเวียนเข้า - ออกของสินค้ามากขึ้น รวมไปถึงการให้บริการขนส่งและกระจายสินค้าในเขตภูมิภาค เพื่อเป็นช่องทางในการขยายการดำเนินงานสู่อินโดจีนในอนาคตด้วย

นอกจากนี้ยังนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาเชื่อมโยงการทำงานมากขึ้น ด้วยระบบการควบคุม/การบริหารจัดการคลังสินค้า WMS-Warehouse Management System ระบบการควบคุมออกแบบบริหารจัดการเส้นทางการขนส่งด้วย TMS-Transportation Management System การจัดการคำสั่งซื้อแบบ Real time เพื่อการสร้างระบบงานแบบ Total Solution และ One stop Service ที่สามารถให้บริการในระดับ World Class ต่อไปในอนาคต นายวรการ กล่าวเพิ่มเติม

ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่นได้รับการรับรองมาตรฐานระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2015 และระบบบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001:2015 ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะช่วยยกระดับมาตรฐานคุณภาพบริการด้านโลจิสติกส์และกระจายสินค้าให้ดีขึ้น และสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้อย่างยั่งยืน และมีแผนที่จะสร้างความเป็นเลิศในระบบการบริหารจัดการในด้านต่างๆ อาทิ GSP: Good Storage Practice และ GDP: Good Delivery Practice ในอนาคต ตามวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้ นายวรการ กล่าวทิ้งท้าย

บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณท.ดบ.) เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จัดตั้งขึ้นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการของไปรษณีย์ไทย ตามหลักเกณฑ์การจัดตั้งและกำกับดูแลบริษัทในเครือรัฐวิสาหกิจตามมติคณะรัฐมนตรี โดยให้บริการขนส่งและกระจายสินค้า รวมทั้งบริหารจัดการคลังสินค้าครบวงจรตามมาตรฐานสากล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้