พิธีเปิดโครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ โดยโฟร์โมสต์ ปีที่ 3

พฤหัส ๒๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๐๙:๑๘
จูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟรโมสต์ โครงการพัฒนาเยาวชนระดับนานาชาติของเอ็นบีเอที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกีฬาบาสเกตบอลและไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟในหมู่เยาวชน ได้เปิดแคมป์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ณ โรงเรียนนานาชาตินิสท์ กรุงเทพฯ โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายขยายโครงการไปสู่โรงเรียนกว่า 200 แห่งในประเทศไทย ด้วยการจัดคลินิกอบรมบาสเก็ตบอลในจังหวัดกรุงเทพฯและอุดรธานี โดยมีโฟร์โมสต์ แบรนด์ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศไทย ภายใต้บริษัท รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เป็นผู้สนับสนุนหลักโครงการ สำหรับไฮไลท์พิธีเปิดการแข่งขันในปีนี้ เป็นแขกพิเศษซุปเปอร์ ฮิวโก้ แมสคอตของทีมดัง ชาร์ลอต ฮอร์นเน็ต จากสหรัฐอเมริกา ร่วมโชว์การแสลมดังก์ที่เหนือชั้น สร้างความประทับให้แก่นักบาสเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ

โครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ จะมีขึ้นตลอดจนเดือนกรกฎาคม 2559 และตั้งเป้าที่จะเข้าถึงเยาวชนชายและหญิงมากกว่า 6,000 คน เพื่อฝึกฝนทักษะบาสเก็ตบอลและเรียนรู้ค่านิยมหลักของจูเนียร์ เอ็นบีเอ ทั้งเรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา (sportsmanship) การทำงานเป็นทีม (teamwork) ความทัศนคติเชิงบวก (positive attitude) และการเคารพซึ่งกันและกัน (respect) หรือ S.T.A.R

โครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ เริ่มต้นด้วยกิจกรรมการฝึกอบรมโค้ช หรือ โค้ชคลินิก (coaches clinic) และคลินิกอบรมบาสเก็ตบอล รอบแรก ที่โรงเรียนนานาชาติ NIST กรุงเทพฯ ในวันที่4 มิถุนายน 2559 ตามมาด้วยคลินิกอบรมบาสเก็ตบอลรอบถัดมา ในวันที่ 5 มิถุนายน 2559 ณ สถานที่เดียวกัน นอกจากนี้ จะมีการจัดคลินิกอบรมบาสเก็ตบอลในโรงเรียนต่างๆ ก่อนกิจกรรมแคมป์คัดเลือกนักกีฬา ในวันที่ 9-10 กรกฎาคม 2559 ที่จะมีการคัดเลือกเด็กชาย 40 คนและเด็กหญิง 24 คน ที่มีอายุระหว่าง 10-14 ปี เพื่อเข้าร่วมแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นต่อไป ในวันที่ 15-17 กรกฎาคม2559 โดยในวันที่ 17 กรกฎาคม 2559 วันสุดท้ายของแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ จะจัดขึ้นที่ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นอกจากนี้ ในปีนี้จะมีการจัดโปรแกรมเทรนผู้ฝึกสอน (Train the Trainers) เพื่อส่งเสริมการพัฒนากีฬาบาสเก็ตบอลในประเทศไทยไปอีกขึ้น ผ่านการให้ความรู้และช่วยพัฒนาการสอนกีฬาบาสเก็ตบอลให้แก่ผู้ฝึกสอนท้องถิ่นที่เข้าร่วมโครงการ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของโครงการคือการเข้าร่วมกิจกรรมของผู้เล่นปัจจุบันหรือผู้เล่นระดับตำนานของเอ็นบีเอ ในช่วงแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ และกิจกรรมเพื่อชุมชน เอ็นบีเอ แคร์ (NBA Cares) โดยแคมป์ฝึกอบรมนี้ จะคัดเลือกนักกีฬาชาย 10 คน และ หญิง 5 คน ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่น เพื่อเข้าร่วมทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2016 เพื่อเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์พิเศษของเอ็นบีเอในต่างประเทศพร้อมกับเพื่อนๆ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ จากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปลายปีอีกด้วย

โครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีอายุระหว่าง 5-14 ปี เข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยผู้เล่นที่มีอายุระหว่าง 10-14 ปี จะมีสิทธิ์ในการเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกนักกีฬาและแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ Spalding ยังคงเป็นผู้ร่วมสนับสนุน โดยมี ทรูวิชั่นส์ เป็นผู้ถ่ายทอดอย่างเป็นทางการ พร้อมการสนับสนุนจากสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทย

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ทั้งโค้ชคลินิก คลินิกอบรมบาสเก็ตบอลสำหรับเด็ก และแคมป์คัดตัว สามารถลงทะเบียนได้แล้วทาง www.jrnba.asia/thailand ติดตามกิจกรรมได้ที่www.facebook.com/jrnbathailand และดูข้อมูลต่างๆของ NBA ที่ www.nba.com หรือ เพิ่มเพื่อน@nba_global ผ่านทาง NBA's official account ทาง LINE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก