ม.มหิดล อันดับ ๑ ของไทย อันดับที่ ๙๐ ของมหาวิทยาลัยเอเซีย จัดอันดับโดย THE

จันทร์ ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๐:๒๕
ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์อุดม คชินทร อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า Times Higher Education (THE) สถาบันจัดอันดับชั้นนำของโลกได้ประกาศผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยในภูมิภาคเอเชีย หรือ THE Asia University Rankings 2016 ซึ่ง มหาวิทยาลัยมหิดล ติดอันดับที่ ๙๐ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ๒๐๐ อันดับแรกในเอเชีย และเป็นอันดับ ๑ ของมหาวิทยาลัยในประเทศ

การจัดอันดับ THE Asia University Rankings 2016 ใช้ ๑๓ ตัวชี้วัดที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุมมากที่สุด โดยมีการสำรวจความคิดเห็นในกลุ่มนักศึกษา นักวิชาการ ผู้นำในแวดวงการศึกษาระดับอุดมศึกษา ภาคอุตสาหกรรมและรัฐบาล ซึ่งจะให้ค่าน้ำหนักสำคัญกับผลการตอบรับที่ส่งผลกระทบกับสถาบันอุดมศึกษาในภูมิภาคเอเชียมากที่สุด ซึ่งตัวชี้วัดในการประเมินแบ่งเป็น ๕ ด้าน ดังนี้ ๑. การเรียนการสอน (สภาพแวดล้อมในการเรียนรู้ของผู้เรียน) ๒๕% ๒. คุณภาพงานวิจัย (จำนวน รายได้ และชื่อเสียงของงานวิจัย) ๓๐% ๓.การอ้างอิงผลงานวิจัยของสถาบัน ๓๐% ๔. ความเป็นนานาชาติ ๗.๕% และ ๕. รายได้ทางอุตสาหกรรม ความสามารถของมหาวิทยาลัยในการนำนวัตกรรมและความรู้ต่างๆ ที่คิดค้นไปสร้างรายได้ ๗.๕%

สำหรับการจัดอันดับในครั้งนี้ ยังมีมหาวิทยาลัยไทยอีก ๖ แห่งที่ได้รับการจัดอันดับในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระเจ้าเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้