ต้อนรับคณะ OSCE ศึกษาดูงาน โครงการสามพราน โมเดล

อังคาร ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๒๓
เมื่อเร็วๆ นี้ นายอรุษ นวราช กรรมการผู้จัดการสามพราน ริเวอร์ไซด์ และเลขาธิการมูลนิธิสังคมสุขใจ ให้การต้อนรับ นายแลมแบร์โต้ ซานนิแอร์ เลขาธิการ องค์การว่าด้วยความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป หรือ OSCE (Organization for Security and Cooperation in Europe) และ นายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรแห่งประเทศไทย ประจำสหประชาชาติ ณ กรุงเวียนนา ในโอกาสนำคณะผู้เข้าร่วมประชุม 2016 OSCE Asian Conference on Strengthening Comprehensive Security ศึกษาดูงานการดำเนินโครงการ สามพรานโมเดล และชมกิจกรรมวิถีไทย ณ โรงแรมสามพราน ริเวอร์ไซด์ จ.นครปฐม

ทั้งนี้ การประชุม OSCE Asian Conference เป็นเวทีปรึกษาหารือผ่านเวทีทางการทูตเพื่อระงับข้อพิพาทและข้อขัดแย้งในยุโรป ซึ่งถือกิจกรรมสำคัญประจำปี ระหว่าง OSCE กับประเทศหุ้นส่วนเพื่อความร่วมมือฝ่ายเอเชีย โดยในปีนี้ ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 6-7 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมผู้เข้าร่วมประชุมได้เดินทางไปศึกษาดูงานโครงการ สามพรานโมเดล ภายใต้มูลนิธิสังคมสุขใจ ที่โรงแรมสามพราน ริเวอร์ไซด์ จ.นครปฐม ซึ่งถือเป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของภาครัฐ เอกชน และชุมชนท้องถิ่น ที่ส่งเสริมให้เกิดพัฒนาเกษตรอินทรีย์ที่ยั่งยืน ตามแนวทางพระราชดำริ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งการพัฒนาที่ยั่งยืนถือเป็นส่วนสำคัญของความมั่นคงที่ครอบคลุมในทุกด้าน

OSCE หรือ องค์การว่าด้วยความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (Organization for Security and Cooperation in Europe – OSCE) เป็นองค์กรด้านความมั่นคงระดับภูมิภาคขนาดใหญ่ของโลก ที่ ดำเนินงานครอบคลุมมิติความมั่นคง 3 ด้าน ได้แก่ มิติความมั่นคงของมนุษย์ มิติความมั่นคงทางการเมืองและการทหาร และมิติความมั่นคงทางสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจ มีสมาชิก 56 ประเทศ จากยุโรป เอเชียกลาง และอเมริกาเหนือ และกลุ่มประเทศหุ้นส่วนเพื่อความร่วมมือ (Partners for Cooperation) 11 ประเทศ ซึ่งรวมทั้งประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4