ป.ป.ช. จัดเสวนา “มาตรการภาคธุรกิจ ต้านทุจริตการติดสินบน” กระตุ้นภาคเอกชนป้องกันการจ่ายเงิน หวังเอื้อประโยชน์จากเจ้าหน้าที่รัฐ

อังคาร ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๖:๑๑
สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนดจัดงานเสวนา "มาตรการภาคธุรกิจ ต้านทุจริตการติดสินบน" ในวันศุกร์ที่ 1กรกฎาคม 2559 เวลา 09.00 - 16.00 น. ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2558 ในเรื่องความรับผิดของนิติบุคคล และบทบาทของภาคเอกชนในการป้องกันการให้สินบน รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมเสวนาได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อร่างคู่มือแนวทางการกำหนดมาตรการควบคุมภายในที่เหมาะสมสำหรับนิติบุคคลในการป้องกันการให้สินบนเจ้าหน้าที่รัฐ ที่สำนักงาน ป.ป.ช. ได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นแนวทางให้กับนิติบุคคลในการกำหนดมาตรการให้สอดคล้องกับกฎหมายของ ป.ป.ช. โดยจะรวบรวมความคิดเห็นเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงแก้ไขร่างคู่มือฯ ให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ภายในงานเสวนาฯ พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และหลังจากนั้น 09.20 น. เป็นต้นไป จะเป็นการกล่าวสุนทรพจน์ โดยได้รับเกียรติจาก นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ต่อด้วย การอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หัวข้อ "มุมมองต่อกฎหมายและมาตรการของ ป.ป.ช. ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงในภาคเอกชน" โดยนายวรวิทย์ จำปีรัตน์ ประธานกรรมการในคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ ดร. บัณฑิต นิจถาวร กรรมการผู้อำนวยการสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย ศาสตราจารย์ ดร. ภักดี โพธิศิริ ประธานคณะอนุกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์และแนวทางการกำหนดมาตรการควบคุมภายในที่เหมาะสมสำหรับนิติบุคคลในการป้องกันการทุจริตฯ และการบรรยายพิเศษ หัวข้อ "ประสบการณ์จาก OECD ถึงภาคเอกชนไทย" โดย Mrs. Christine Uriarte General Counsel, OECD Anti-Corruption Division

และในช่วงบ่ายมีการบรรยายหัวข้อ "ร่างประกาศคณะกรรมการ ป.ป.ช.ฯ และร่างคู่มือแนวทางการกำหนดมาตรการควบคุมภายในที่เหมาะสมสำหรับนิติบุคคลในการป้องกันการให้สินบนเจ้าหน้าที่รัฐตามมาตรา 123/5" โดย นายนิติพันธุ์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักการต่างประเทศ นายอัครกิตติ์ กีรติธนาไชยยศ ผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายและแผนและการต่างประเทศ นางสาวอพาลินทุ์ ลิ้มธเนศกุล หัวหน้าศูนย์ประสานงานคดีระหว่างประเทศ สำนักการต่างประเทศ สำนักงาน ป.ป.ช. และนางสาวพัสสา วโรตมะวิชญ หัวหน้ากลุ่มวิชาการต่างประเทศ สำนักการต่างประเทศ สำนักงาน ป.ป.ช.

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรระหว่างประเทศประมาณ 300 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest