มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ แนะน้องใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนให้ปลอดภัย ในโครงการ “Caring For Kids มิตซูบิชิ สอนน้อง”

อังคาร ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๖:๔๑
ทุกวันนี้ เทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกสบายและได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้ว สิ่งที่ควรทุกคนควรปฏิบัติก็คือ การปรับตัวและเรียนรู้วิธีการใช้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะการใช้ "ลิฟต์" และ "บันไดเลื่อน" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใกล้ตัวอย่างมากบริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจลิฟต์และบันไดเลื่อน ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้งานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและความสำคัญด้านความปลอดภัย ด้วยการปลูกฝังแนวคิดและส่งเสริมการใช้งานอย่างถูกต้องแก่เยาวชน ผ่าน โครงการ "Caring for Kids" (แคร์ริ่งฟอร์คิดส์) มิตซูบิชิ สอนน้อง" เพื่อแนะนำการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนโดยเน้นให้ความรู้แก่เด็กๆระดับชั้นประถมทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล และได้มีการจัดกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว

โครงการ "Caring for Kids" (แคร์ริ่งฟอร์คิดส์) มิตซูบิชิ สอนน้อง ครั้งนี้ ได้ไปจัดกิจกรรมที่ "เซนต์โยเซฟคอนเวนต์" มีเด็กนักเรียนระดับเกรด 1-12 ภาคภาษาอังกฤษ จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมฟังอย่างสนุกสนาน ณ หอประชุมทรินิตี้ โดยมีหุ่นยนต์ EQ1 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เข้าไปแนะนำการใช้ลิฟต์ และ บันไดเลื่อนในรูปแบบที่สนุกสนาน อีกทั้งยังมีการ์ตูนแอนนิเมชั่น 3 มิติและการแสดงละครใบ้ ที่สามารถดึงดูดความสนใจของเด็กๆ จนเป็นที่ชื่นชอบ ทำให้เรียนรู้ได้อย่างเข้าใจ นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง อันเป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ รวมไปถึงการใช้เทคโนโยลีสาธารณะอย่างมีระเบียบ ในท้ายสุดของการจัดอบรม เด็กๆ จะรับเข็มกลัด แสดงถึงสถานะการเป็นอาสาสมัครร่วมกับหุ่นยนต์ EQ1 เพื่อนำความรู้และทักษะในการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนอย่างถูกวิธี ไปเผยแพร่ต่อไป

นายมุเนอิสะ โอกาโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการ "Caring for Kids" (แคร์ริ่งฟอร์คิดส์) มิตซูบิชิ สอนน้อง เป็นโครงการที่เป็นสื่อกลางในการนำเสนอวิธีการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนอย่างปลอดภัยให้แก่เด็กๆ เพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงจากการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน โดยที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างดี เด็กๆ ชื่นชอบและได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับรูปแบบในการสื่อสารกับเด็กๆ จะใช้หุ่นยนต์ฮีโร่ EQ1 มาเป็นสื่อกลาง พร้อมหนังการ์ตูนแอนนิเมชั่น 3 มิติ ที่มีเนื้อเรื่องเข้าใจง่าย และยังคลิปวิดีโออีก 2 เรื่อง มีเด็กๆ เป็นนักแสดงในเนื้อหาที่สนุกสนาน นอกจากนี้ ยังมีเกมต่างๆ และนักแสดงละครใบ้เบบี้ไมม์ มาช่วยถ่ายทอดทักษะในการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน ให้เด็กๆ อย่างเข้าใจง่ายและสนุกสนาน พร้อมกับแจกหนังสือนิทานชุด "มิตซูบิชิ สอนน้องใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน" เพื่อมอบให้เด็กๆ กลับไปอ่านกับผู้ปกครองที่บ้านอีกด้วย

ด.ญ.วรัชยา ตันติสุวรรณเดชา หรือน้องผักบุ้ง นักเรียนภาคภาษาอังกฤษ เกรด 4/2 โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ กล่าวว่า " ชอบละครใบ้มากค่ะ สนุก เข้าใจง่าย และได้รับความรู้เกี่ยวกับการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนให้ถูกวิธี จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ ต่อไปหนูจะระวังและใช้งานแบบถูกวิธีแน่นอนค่ะ"

ด.ญ.อภิชญา เจนไพโรจน์สกุล หรือน้องเลิฟ นักเรียนภาคภาษาอังกฤษ เกรด 4/1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ กล่าวว่า "ชอบการ์ตูนแอนนิเมชั่น 3 มิติ มากค่ะ สนุกและเข้าใจง่าย หนูจะนำวิธีการใช้ลิฟต์กับบันไดเลื่อนไปบอกให้เพื่อนๆ และคุณพ่อกับคุณแม่ด้วยค่ะ จะได้ใช้งานกันอย่างปลอดภัย"

ด.ญ.นันทภัค อรัญญาเกษมสุข หรือน้อง คิตตี้ นักเรียนภาคภาษาอังกฤษ เกรด 4/1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ เล่าว่า " เป็นกิจกรรมที่ดีและสนุกมากๆ ค่ะ มีประโยชน์สำหรับเด็กๆ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับเราได้ง่ายๆ พอได้ดูการ์ตูนแอนนิเมชั่น 3 มิติ แล้วเข้าใจง่ายมากเลยค่ะ อยากให้ทุกๆคน มาร่วมกันใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนกันอย่างถูกวิธีค่ะ"

โครงการ "Caring for Kids" (แคร์ริ่งฟอร์คิดส์) มิตซูบิชิ สอนน้อง จะยังคงเดินหน้าต่อไป เพื่อปลูกฝังให้เด็กๆ ได้ตระหนักถึงการใช้งานที่ถูกต้อง เพราะเด็กๆ คือกลุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังมุ่งหวังให้คนในสังคมหันมาใส่ใจ เรื่องของความปลอดภัยในการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนแก่ทุกๆ คน โดยได้จัดทำคลิปวีดีโอวิธีการใช้งานที่ถูกต้อง ซึ่งผู้สนใจสามารถรับชมได้ที่www.facebook.com/MITSUBISHIELEVATOR(THAILAND)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้