ยูเนี่ยนเพย์ เปิดตัวบริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ "UnionPay HCE Mobile QuickPass" ในเกาหลีใต้

อังคาร ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๔:๕๐
เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับเคที คอร์ปอเรชั่น และบริษัทย่อยคือ บีซีการ์ด ประกาศเปิดตัวบริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ "UnionPay HCE Mobile QuickPass" ในเกาหลีใต้ ซึ่งเปิดช่องทางให้ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ในประเทศสามารถชำระเงินผ่านการสัมผัสหน้าจอโทรศัพท์มือถือได้ทันที ทั้งนี้ เกาหลีใต้ได้กลายมาเป็นตลาดต่างประเทศแห่งแรกที่เปิดตัวบริการดังกล่าว โดยมีนายเก่อ หัวหย่ง ประธานยูเนี่ยนเพย์ ประเทศจีน นายฮวาง ชาง กยู ซีอีโอของเคที คอร์ปอเรชั่น และซู จุน ฮี ซีอีโอของบีซีการ์ด เข้าร่วมในพิธี

Mobile QuickPass เป็นโซลูชั่นใหม่ของยูเนี่ยนเพย์สำหรับการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ บริการนี้รองรับทั้งการชำระเงินไร้สัมผัสแบบออฟไลน์ และการชำระเงินออนไลน์ โดยครอบคลุมผลิตภัณฑ์ชำระเงินบนมือถือจำนวนมาก ได้แก่ HCE, Apple Pay และ Samsung Pay มีความปลอดภัยสูงกว่าผลิตภัณฑ์ชำระเงินบนมือถืออื่น ๆ เนื่องจากมีระบบรักษาความปลอดภัยหลายชั้น ไม่ว่าจะเป็นรหัสผ่านที่ซับซ้อนและโทเค็นสำหรับชำระเงิน รวมทั้งไม่มีการแสดงเลขบัตรธนาคารระหว่างการชำระเงิน ในขณะที่ข้อมูลการโอนเงินจะถูกเก็บไว้อย่างดีในเครือข่ายของยูเนี่ยนเพย์และผู้ออกบัตร

ปัจจัย 2 ประการที่สนับสนุนการเปิดตัวบริการ Mobile QuickPass ในเกาหลีใต้ ได้แก่ ประการแรก มีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์มากกว่า 19 ล้านใบในเกาหลีใต้ และประการที่สอง ปริมาณการทำธุรกรรมในประเทศจีนผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในเกาหลีใต้เติบโตถึง 45% ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สะท้อนให้เห็นว่าบัตรยูเนี่ยนเพย์ได้กลายเป็นวิธีการชำระเงินที่สำคัญของชาวเกาหลีใต้ที่เดินทางไปยังประเทศจีน

ปัจจุบัน ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ชาวเกาหลีสามารถผูกบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกโดยบีซีการ์ด หรือสมาชิกในเครือ เข้ากับสมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยี NFC จากนั้นก็เพียงแค่แตะสมาร์ทโฟน ณ จุดบริการชำระเงิน QuickPass ตามร้านค้าต่าง ๆ ทั้ง Doota, Watsons ทุกสาขา, GS25, ร้าน Gong Cha รวมถึงจุดให้บริการ Quickpass อีกกว่า 7 ล้านแห่งทั่วจีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน สิงคโปร์ และนิวซีแลนด์

นายเก่อ หัวหย่ง กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของยูเนี่ยนเพย์ในการส่งเสริมบริการ Mobile QuickPass ไปทั่วโลก ด้วยการเพิ่มขีดความปลอดภัย และตอบสนองพฤติกรรมการใช้งานบัตรรูปแบบใหม่ของผู้ถือบัตร อีกทั้งยังช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์ในการขยาย Mobile QuickPass ไปยังตลาดต่างประเทศอื่น ๆ ด้วย ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการอันล้ำสมัยของยูเนี่ยนเพย์ในต่างแดนจะช่วยให้การชำระเงินของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมีความยืดหยุ่นมากขึ้นกว่าเดิม

วันนี้ การใช้บัตรยูเนี่ยนเพย์ในเกาหลีใต้จึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะผู้ถือบัตรสามารถถอนเงินสดได้ด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์จากตู้เอทีเอ็มประมาณ 70,000 แห่งทั่วประเทศ ร้านค้าทั้งหมดรับที่มีบริการชำระเงินด้วยการเซ็นชื่อต่างก็รับชำระเงินด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์เช่นเดียวกัน ขณะที่ร้านค้าประมาณ 1.63 ล้านแห่งยอมรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ใช้รหัสพินในการชำระเงิน แม้กระทั่งแท็กซี่ในเกาหลีใต้ หรือพ่อค้าแม่ขายบนโลกออนไลน์กว่า 60,000 ราย ต่างก็รับชำระเงินด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์เช่นเดียวกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.unionpayintl.com/

ที่มา: ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

AsiaNet 64927

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4