เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เปิดตัว “งานอาร์ทระดับโลก” “KAWS : BFF” ครั้งแรกในโลกที่ไทย 30 มิถุนายนนี้

พฤหัส ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๔:๔๔
"ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี" จุดหมายปลายทางด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับ ใจกลางกรุงเทพฯ จับมือ "SIWILAI" (ศิวิไล) คอนเซ็ปสโตร์แหล่งช้อปฯ สินค้าแฟชั่นคัดสรรจากทุกมุมโลก เชิญศิลปินชื่อก้องโลก "KAWS" (คอวส์) มาเปิดตัวผลงานมาสเตอร์พีซ ประติมากรรมขนาดยักษ์ สูงกว่า 8 เมตร ให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ครั้งแรกในโลกที่ไทย พร้อมนิทรรศการภาพพิมพ์ ตลอดจนสินค้าคอลเลกชั่นพิเศษ ทำขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ในนิทรรศการ "KAWS: BFF" (คอวส์ : บีเอฟเอฟ) ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. ถึง 31 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

ผลงานสุดอลังการนี้ เป็นความร่วมมือกับ บริษัท ออลไรท์รีเซิร์ฟ (AllRightsReserved Ltd.) ผู้จัดนิทรรศการอันโด่งดัง หลังจากจัดแสดงผลงานนิทรรศการประติมากรรมที่ Yorkshire Sculpture Park ใน

สหราชอาณาจักร และประสบความสำเร็จจากผลงาน "PASSING THROUGH" และ"CLEAN SLATE" ในฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ ซึ่ง "KAWS : BFF" (คอวส์ : บีเอฟเอฟ) เป็นหนึ่งในผลงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่ KAWS เคยสร้างขึ้น ด้วยความสูงกว่า 8 เมตร ทั้งนี้ คำว่า BFF มาจากคำว่า "Best Friend Forever" หรือ "เพื่อนแท้ตลอดไป" สื่อถึงมิตรภาพอันยาวนาน โดยประติมากรรมนี้ มีความคล้ายกับประติมากรรมชื่อดัง "COMPANION" ตรงที่มีกะโหลก หูรูปกระดูกไขว้ ตารูปกากบาท และมีขนนุ่ม เป็นผลงานที่ KAWS สร้างขึ้นใหม่ และไม่เคยทำมาก่อน สื่อถึงความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่

ประติมากรรม "KAWS: BFF" ขนาดความสูงกว่า 8 เมตรนี้ จะมาอวดโฉมพร้อมกับนิทรรศการภาพพิมพ์ "KAWS Art Prints Exhibition" แสดงผลงานที่น่าสนใจและน่าสะสม ที่สำคัญยังมี สินค้าคอลเลกชั่นพิเศษ ลิมิเต็ดเอดิชั่น "KAWS: BFF" ที่ทำขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ประกอบด้วย เสื้อยืด ร่ม กระเป๋า และพลาดไม่ได้ กับการเผยโฉมของตุ๊กตารุ่นพิเศษ ซึ่งเคยสร้างกระแสคลั่งไคล้มาแล้ว ในงาน "KAWS: CLEAN SLATE" ที่เซี่ยงไฮ้ ปี 2558 ให้แฟนพันธุ์แท้และนักสะสม KAWS สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ชั้น G และร้าน SIWILAI ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ตลอดช่วงการจัดนิทรรศการหรือจนกว่าสินค้าจะหมด

นอกจากนี้ ในวันเปิดงาน 30 มิถุนายน 2559 เวลา 18:00 น. ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ยังได้รับเกียรติจาก "KAWS" ศิลปินชื่อดังเจ้าของผลงาน บินมาร่วมเปิดนิทรรศการ

อีกด้วย ซึ่งนับเป็นการเดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรกของเขา พร้อมทั้งยังจะจัดให้มีกิจกรรมพิเศษ เป็นต้นว่า พบปะ แจกลายเซ็นสำหรับแฟนๆ

นิทรรศการ "KAWS : BFF" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. ถึง 31 ก.ค. 59 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยมีรายละเอียดดังนี้ ประติมากรรม KAWS : BFF : จัดแสดงบริเวณด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี KAWS Art Prints Exhibition : จัดแสดงบริเวณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เวลา: 10:00-22:00 น.

สินค้าพิเศษ ลิมิเต็ดเอดิชั่น "KAWS: BFF" ทำขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ จำหน่ายที่ร้าน SIWILAI ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี (30 มิ.ย.เป็นต้นไป) เวลา 10:00-20:00 น.(จ-พฤ)และ10:00-22:00 น. (ศ-อา) และที่ชั้น G (1 ก.ค. เป็นต้นไป) เวลา 10:00-22:00 น.

พบกับอลังการนิทรรศการ "KAWS: BFF" (คอวส์ : บีเอฟเอฟ) ได้ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 31 กรกฏาคม 2559 ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.centralembassy.com และfacebook.com/centralembassy

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้